แนะนำ 7 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่น่าสนใจ สร้างรายได้ดี เริ่มต้นทำได้ที่บ้าน คนส่วนใหญ่ทำงานประจำวัน เลิกไม่เกิน 17.00 น. แต่ถ้าคุณทำงานรับราชการคุณจะเลิกเร็วกว่านั้น เมื่อกลับถึงบ้านคุณอาจรู้สึกว่า ยังมีเวลาอีกมากกว่าจะถึงเวลานอน โดยเฉพาะคนที่ยังโสด ที่บางครั้งเวลาว่างมากเกินไป จนต้องหาเรื่องทำนู่น นี่ นั่น เป็นการฆ่าเวลา

จะดีกว่ามั้ยถ้าแทนที่คุณจะเอาเวลาเหล่านั้นไปเที่ยวเล่นเพลินๆ มาหาอาชีพเสริมหลังเลิกงานทำ เป็นการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง และไม่เหลือเวลาให้เหงาเกินไปด้วย มาดูกันว่า อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สามารถทำอะไรได้บ้าง เลือกที่ถนัดและรู้สึกว่าสนุกสำหรับคุณ จะได้ทำได้นานๆ

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน


1. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : ขายของตลาดนัด

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ขายของตลาดนัด

งานนี้คุณต้องรู้รอบสักหน่อยว่า มีที่ไหนเปิดเป็นตลาดนัดยามเย็น หรือหัวค่ำบ้าง ส่วนถ้าดึกมากไปอาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ทำงานประจำ การขายของมีทั้งสังคม ได้พบปะพูดคุยกับคนที่ชอบสินค้าที่คุณนำมาขาย บางคนจึงเลือกอาชีพเสริมนี้ มากกว่าจะอยู่ที่บ้าน

แนะนำบทความ : ขายอะไรดีตลาดนัด รวมไอเดียค้าขายจากตลาดนัด JJ Green

2. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : ขายของออนไลน์

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ขายของออนไลน์

แต่บางคนอาจรู้สึกว่า ไปขายของตลาดนัด ต้องยุ่งยากในการขนย้ายสินค้าประจำวัน เสียเวลา แต่ก็ยังอยากค้าขาย สินค้าออนไลน์เป็นทางออกที่ดี คุณสามารถพูดคุยผ่านตัวหนังสือกับลูกค้าได้ และดีตรงที่ไม่จำกัดเวลา ลูกค้าติดต่อได้ตลอด และคุณค่อยหาเวลามาติดตามในเวลาที่ว่าง และช่วงไหนไม่มีลูกค้าติดต่อ คุณก็ทำงานอย่างอื่นได้อีก นี่คือจุดเด่นของการขายของออนไลน์ที่มีมากกว่าขายของตลาดนัด

3. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : ตัวแทนขายตรงสินค้า

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ตัวแทนขายตรงสินค้า

งานค้าขายอีกอย่าง แต่จำกัดลงมาอีกนิด เพราะคุณต้องไปหาลูกค้าที่เป็นเป้าหมาย ต้องมีความรู้เฉพาะในเรื่องของตัวสินค้าที่จะแนะนำหรือสาธิตให้ลูกค้าได้ชม และบริการให้ประทับใจ งานขายตรงนอกจากสร้างรายได้แล้ว ยังอาจมีโอกาสรับรางวัลพิเศษ เช่น การไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งหลายบริษัทจัดเป็นรางวัลสำหรับนักขาย

4. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : นักเขียนฟรีแลนซ์

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : นักเขียนฟรีแลนซ์

คนที่มีความสามารถด้านงานเขียน และไม่ชอบสังสรรค์มักเลือกอาชีพเสริมนี้ บางคนถนัดในเรื่องเขียนนิยายที่ต้องมีจินตนาการควบคู่กับศิลปะในการเสนอเรื่องราวที่ผูกร้อยให้คนอ่านติดตาม แต่บางคนอาจถนัดในแง่ของการเรียบเรียงข้อมูลให้จบลงในเวลาสั้นๆ อย่างการเขียนบทความ นักเขียนฟรีแลนซ์ยังมีช่องและโอกาสเปิดกว้างอยู่อีกมาก โดยเฉพาะในยุคที่คนยุคใหม่พึ่งพาอาศัยโซเชียลเน็ตเวิร์ค

แนะนำบทความ : รับเขียนบทความ งานออนไลน์ รายได้หลักพันต่อวัน

5. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : รับสอนพิเศษนักเรียน

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รับสอนพิเศษนักเรียน

โลกของเด็กนักเรียนที่ต้องมีการแข่งขันสูง ประกอบกับพ่อแม่มีเวลาน้อยลงในการดูแลลูกด้วยตัวเอง งานสอนพิเศษ กึ่งสอนทำการบ้านนักเรียนจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น หากคุณถนัดในการถ่ายทอดความรู้ รักที่จะดูแลเด็กนักเรียน อาชีพเสริมนี้เหมาะกับคุณ

6. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : สอนดนตรี

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สอนดนตรี

ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก ดนตรีสามารถช่วยกล่อมเกลาจิตใจ สมาธิ ได้ดี ทำให้พ่อแม่จำนวนมากเลือกที่จะให้ดนตรีช่วยดูแลจิตใจลูกของตน จึงเป็นโอกาสของคุณถ้าคุณมีความรู้ด้านนี้ เปิดสอนดนตรีกลุ่มเล็กๆ ที่บ้าน ได้ทั้งอยู่กับสิ่งที่รักและสร้างรายได้เสริมให้แก่คุณ

7. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน : รับซักรีดเสื้อผ้า

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รับซักรีดเสื้อผ้า

ต้องบอกว่า สาวๆ ยุคใหม่ทั้งที่มีครอบครัวแล้ว และยังโสด จำนวนไม่น้อยที่เบื่องานซักรีดเสื้อผ้า หากคุณมีที่พักอาศัยประเภทห้องชุด หรือหมู่บ้าน และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ขอบอกว่างานนี้นอกจากได้เงินแล้ว ยังได้มิตรภาพระหว่างเพื่อนบ้าน ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเชื่อมถึงกันเลย คนแม้อยู่บ้านติดกัน ห้องติดกันก็อาจไม่มีการพูดคุยกันเลยก็ได้ เพื่อนบ้านจะรักและขอบคุณคุณด้วยซ้ำ มิตรภาพจะทำให้บ้านของคุณปลอดภัยแม้เวลาคุณไม่อยู่บ้าน

เลือกอาชีพเสริมหลังเลิกงานที่คุณชอบ แล้วคุณจะมีความสุข และยังมีรายได้เสริมเงินเข้ากระเป๋าเพิ่มอีกด้วย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.