19:18
A+ A- Print Email
     แนวทาง เปิดร้านขายหมาล่า เป็นอาชีพเสริม ลงทุนเริ่มต้นแค่หลักพัน ธุรกิจปิ้งย่างที่กำลังฮอตเหมือนกับรสชาติของ หมาล่า กินง่าย กินเพลิน คนขายเลยทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยรสชาติอร่อย เผ็ด ๆ ถูกปากคนไทยจนต้องบอกต่อๆ กันมา

ยิ่งได้คนปรุงรสชาติจี๊ดจ๊าด เมนูไม่ซ้ำซาก กินได้แบบไม่รู้เบื่อ เรียกว่า สามารถสร้างสรรค์ได้เป็น 40-50 เมนู ทั้งเนื้อ ทั้งผัก จึงเป็นอาชีพเสริมทำเงินที่หลายคนจับตา และมองว่าน่าจะเป็นธุรกิจได้ดี

เปิดร้านขายหมาล่า

เปิดร้านขายหมาล่าใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

ปัจจุบัน คนที่คิดจะขายหมาล่าเป็นอาชีพเสริม ไม่ยุ่งยากแล้ว เนื่องจากมีการเปิดขายแฟรนไชส์ที่ยอดเงินลงทุนต่ำ หากเปิดร้านเองไม่ผ่านแฟรนไชส์ แค่มีเงินทุนประมาณ 3,000 - 25,000 บาท ก็เริ่มต้นอาชีพเสริมนี้ได้แล้ว ส่วนใหญ่จะหมดไปกับวัตถุดิบและเครื่องปรุงหมาล่า

อุปกรณ์เปิดร้านหมาล่า
  1. เตาปิ้งย่าง ตะแกรงพักเนื้อ ฯลฯ
  2. กล่อง หม้อ สำหรับใส่เนื้อ ผัก
  3. พริกหมาล่า ความเผ็ดหลายระดับ เพื่อเพิ่มตัวเลือก
  4. จาน แปรงสำหรับจุ่มเครื่องทาที่เนื้อก่อนปิ้ง
  5. ไม้เสียบ
  6. ถาดสำหรับวางที่สำเร็จแล้วพร้อมขาย
  7. ถุงพลาสติกหรือกล่องโฟม และพลาสติกวางรองกล่อง หรือถ้วยพลาสติก สำหรับใส่ขาย
อนึ่ง เพื่อรักษาความสดให้กับเนื้อควรมีตู้แช่สำหรับแช่เนื้อในระหว่างขายด้วย เพราะถ้าหลายชั่วโมง อาจมีกลิ่น หรือไม่น่ากินได้

เปิดร้านขายหมาล่า
ขอบคุณภาพจากเพจ : หมาล่า หัวร้อน


วัตถุดิบเมนูหมาล่าที่ควรทำขาย

  • เบค่อน
  • ไส้กรอก
  • หน่อไม้ฝรั่ง
  • เห็ดเข็มทอง
  • ไข่นกกะทา
  • หมู เนื้อ
  • อาหารทะเล
  • ลูกชิ้นเต้าหู้
  • ลูกชิ้น เนื้อต่างๆ
สามารถเสริมและสร้างสรรค์เพิ่มเติมได้ บางเจ้าขายหมาล่า บาร์บีคิว หรือถ้านึกถึง หมูกระทะ ก็สามารถทำได้

เปิดร้านขายหมาล่า
ขอบคุณภาพจากเพจ : หม่าล่า ฉ่ำชา

ซื้อเครื่องหมาล่าได้ที่ไหน

หมาล่า เป็นเครื่องเทศที่มีต้นตำรับมาจากประเทศจีน พอเข้ามาเมืองไทยก็ประยุกต์ให้มีรสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้น จุดเน้นก็คือ ความเผ็ด ปัจจุบันหาซื้อไม่ยาก เพราะมีการผลิตออกมาจำหน่ายโดยเฉพาะ ทั้งที่เป็นถุงซีล เป็นกระปุก เป็นแกลลอน มีรสชาติต่างๆ บางเจ้ามีสูตรสำหรับการปิ้ง มีอัตราส่วนพอเหมาะในการทำขายให้ด้วย สั่งซื้อได้แม้ทางปณ. มีชุดเล็ก กลาง ใหญ่ และเริ่มใช้ระบบตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน

ซื้อจากอินเตอร์เน็ตมีราคาถูก ไม่ถึง 40 บาทก็มี และอีกทางหนึ่งก็คือ มีไม่น้อยที่แจกสูตรสำหรับหัดทำเอง

เปิดร้านขายหมาล่า
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค : Nipon Liengpaisarn

เปิดร้านขายหมาล่า ขายไม้ละเท่าไหร่ดี

การตั้งราคาขายหมาล่าควรเป็นไม้ละเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ต่อไปนี้

1. ประเภทของเนื้อที่นำมาปิ้ง ถูกและแพงต่างกัน บางชนิดเป็นอาหารทะเล บางชนิดมีผักผสม

2. กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อต่างกัน ถ้าขายในชุมชนที่ผู้ซื้อยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง เช่น นักเรียน นักศึกษา หรือลูกจ้างตามโรงงาน จะขายราคาแพงคงขายได้ยาก แต่สำหรับกลุ่มที่มีรายได้สูงพอประมาณถึงสูงมาก จะเลือกคุณภาพโดยไม่ค่อยเกี่ยงราคา สามารถกำหนดราคาสูงหน่อยได้ เพราะประเภทของเนื้อที่ใช้ต่างกัน

เปิดร้านขายหมาล่า
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค : PY Ploynapas
3. เป้าหมายของเจ้าของธุรกิจ มีส่วนในการกำหนดราคาขายอยู่เหมือนกัน หากเน้นขายในปริมาณมาก ต้องกำหนดให้ราคาต่ำสักหน่อยเพื่อจะได้ขายง่าย เรียกลูกค้าให้อยากซื้อครั้งละเป็น 10 ไม้ เช่น แถวเชียงใหม่ ราคาขายอยู่ที่ 5 - 10 บาท แต่สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ อาจขายแพงกว่านั้น

และขึ้นอยู่กับรูปแบบของร้านด้วย จึงสามารถขายในราคาต่างได้ แต่ที่สุดแล้ว หากต้องการให้ขายง่ายๆ มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ ควรเลือกขายในราคาที่จับต้องง่าย เช่น ราคา 10-15 บาท แต่ไม่ควรเกิน 20 บาท และใช้วิธีถัวเฉลี่ยกำไร มากน้อยต่างกันไป

ช่องทางการขายหมาล่า

สามารถจำหน่ายได้หลายทำเล แหล่งท่องเที่ยว สถานศึกษา โรงงาน ตลาดนัด โรงเรียน เรียกว่าทุกแหล่งชุมชน สามารถขายได้หมด เป็นเต้นท์ เป็นเพิง เป็นร้านแบบเป็นหลักแหล่ง รถเข็น รถเคลื่อนที่ เรียกว่าปัจจุบัน หมาล่าเป็นอาหารปิ้งย่างกินเล่น สำหรับทุกคนเลยทีเดียว อยากขายหมาล่าเป็นอาชีพเสริม ลองดูต้นทุนและทำเลก่อนตัดสินใจ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.