17:46
A+ A- Print Email
     แนะนำ 10 งานเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดี บางงานสามารถทำได้ที่บ้าน ใครที่กำลังมองหารายได้เสริม ลองเอา 10 ไอเดียนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ คนที่เป็นมนุษย์เงินเดือน การมีเงินใช้เป็นเดือน ๆ เดือนละครั้ง ด้วยยอดเงินที่เท่า ๆ กัน ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ปัญหารายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายมักเกิดขึ้นกับหลาย ๆ ครอบครัว ดังนั้น การหา “งานเสริม” หลังเลิกงานจึงเป็นทางออกที่จะช่วยพยุงเศรษฐกิจของครอบครัวได้ดี มีงานเสริมหลายอย่างที่ทำให้มีรายได้ โดยไม่กระทบงานประจำ

งานเสริมหลังเลิกงาน

1. ขายของในตลาดนัด

งานเสริมหลังเลิกงาน

นิสัยคนไทยกับการช็อปปิ้ง ค่อนข้างจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จึงทำให้ตลาดนัดผุดขึ้นทั่วมุมเมือง คงมีสักแห่งที่เหมาะกับการขายของเป็นอาชีพเสริม ที่ไม่กระทบต่องานประจำ สามารถทำได้ในช่วงหลังเลิกงานและไม่ดึกนัก หาแหล่งขายส่ง ซื้อมาแล้วขายในตลาดนัด จะทำให้มีรายได้เสริมพอประคองชีวิตในเศรษฐกิจปัจจุบันอย่างไม่ลำบาก

2. งานเสริม : รับซักรีดเสื้อผ้า

งานเสริมหลังเลิกงาน

งานซักรีดเสื้อผ้าสำหรับคนทำงานออฟฟิศที่พอกลับบ้านก็เหน็ดเหนื่อย อีกทั้งมองว่า มันเป็นงานที่น่าเบื่อ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สามารถฝ่าความรู้สึกเหล่านั้นไปได้ หันมารับซักรีดเสื้อผ้าให้เพื่อนบ้านในหมู่บ้าน เพื่อนข้างห้องในคอนโด อพาร์ทเมนต์ นอกจากจะสร้างรายได้ที่บ้านแล้ว ยังสร้างมิตรภาพได้ด้วย

3. งานฝีมือเย็บปักถักร้อย

งานเสริมหลังเลิกงาน

ถักนิตติ้ง โครเชท์ ไหมพรม รวมถึงงานฝีมือประเภทปักครอสติส ไม่ใช่เรื่องเชยหรือล้าสมัย สำหรับคนที่ยังนิยมใช้เครื่องใช้ที่เป็นงานฝีมือ งานศิลปะ หรือแม้แต่นำไปบริจาคให้แก่เด็กบนดอยที่ต้องการใช้ในยามหนาว สามารถปักขายทางออนไลน์บนเพจ Facebook หรือเว็บไซต์ได้ หรือจะทำคลิปสร้างรายได้สอนเย็บปักทักร้อยบน Youtube ก้ได้อีกด้วย

4. ขายของมือสอง

งานเสริมหลังเลิกงาน

ปัจจุบัน ของเหลือใช้ที่เป็นของส่วนตัวของคุณ สามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงินได้ ตลาดออนไลน์เปิดกว้างเสมอ กำไรต่อชิ้นอาจไม่มาก แต่เมื่อเทียบแล้ว ถือว่า ดีกว่าเก็บของเหลือใช้ไว้ในบ้านเฉยๆ แต่นำมาเปลี่ยนเป็นรายได้เสริมได้ สามารถลงขายได้ในเว็บ Kaidee.com เพจ หรือกลุ่มใน Facebook หรือจะเปิดท้ายขายของตามตลาดนัดก็ได้

5. ขายของออนไลน์

งานเสริมหลังเลิกงาน

คุณสามารถทำได้ทั้งกรณี สร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง ขายของแบบ ซื้อมาขายไป รับพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศแบบซื้อส่งแล้วนำมาขายปลีก ช่องทางการตลาดออนไลน์ยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน ขอให้คุณมีแหล่งซื้อ แล้วขายออนไลน์ เลือกได้ว่าเสี่ยงมากหรือเสี่ยงน้อย สามารถเปิดร้านขายได้บน Lazada.co.th , shopee.co.th เปิดเพจ หรือเว็บไซต์ขายเอง เป็นต้น

6. งานเสริม : รับออกแบบ

งานเสริมหลังเลิกงาน

งานออกแบบยังมีตลาดให้คุณก้าวเข้าไป หากคุณมีฝีมือด้านนี้ เพียงรับจ๊อบเล็กๆ เช่น ทำแบรนเนอร์สินค้า หรือออกแบบงานที่ใหญ่ขึ้นตามลำดับและฝีมือของคุณเอง ทำเว็บไซต์โชว์ผลงานและรับงานเอง หรือสมัครเป็นฟรีแลนซ์บน fastwork.co

7. ลงทุนในหุ้นและอสังหาริมทรัพย์

งานเสริมหลังเลิกงาน

เบื้องต้นอาจมองว่าเป็นเพียงงานเสริมในเวลาว่างๆ หลังเลิกงาน แต่บางที เมื่อคุณมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น การลงทุนในส่วนนี้ อาจเป็นงานเสริมที่สร้างรายได้มากกว่างานประจำทีเดียว

8. รับเขียนบทความ แปลงาน

งานเสริมหลังเลิกงาน

งานเสริมในช่วงว่างหลังจากงาน ประเภทนี้ เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่อาจจะสร้างรายได้มากกว่างานประจำในอนาคต บทความออนไลน์หลากหลายประเภท รวมถึงงานแปล ทั้งเกี่ยวกับการค้าขายจากต่างประเทศที่จำเป็นต้องแปลเป็นภาษาไทย

9. งานสอนพิเศษ

งานเสริมหลังเลิกงาน

ในยุคที่พ่อแม่ต้องทำมาหากินเพื่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจ บางครั้งการสอนการบ้านลูก อาจต้องเจียดเวลา หรือภาวการณ์ทำงานที่เครียด รวมถึงรูปแบบการสอนยุคใหม่ที่ต่างจากสมัยพ่อแม่ ทำให้พ่อแม่ยุคใหม่มักจะจ้างครูสอนพิเศษให้ลูกๆ จุดนี้นี่เอง เป็นโอกาสให้คุณหางานสอนพิเศษเป็นงานเสริมสร้างรายได้ให้คุณ

10. ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย

งานเสริมหลังเลิกงาน

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ทำให้คุณมีความสุขและสร้างรายได้ สติ๊กเกอร์ไลน์ที่น่ารักและเข้ากับยุคสมัย เป็นงานขายได้ในโลกที่โปรแกรมสนทนา LINE อยู่ในชีวิตของคนในสังคมแบบทุกลมหายใจตั้งแต่ตื่นนอนขึ้นมา ชอบแบบไหน ลงมือทดลองทำได้เลย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.