07:46
A+ A- Print Email
     พามาดู 13 ของกินเล่นทําเงิน ต้นทุนต่ำ กำไรดี น่าทำขายสุด ๆ อาหารประจำมื้อ ต้องกินเพื่อให้อิ่มท้องและต้องการสารอาหารเพื่อไปหล่อเลี้ยงชีวิตให้ดำรงอยู่ได้ แต่บ่อยครั้งที่ความสุขในการกินไม่ได้เกิดขึ้นในอาหารประจำมื้อ แต่เกิดกับอาหารระหว่างมื้อ ที่เป็นอาหารว่าง ของกินเล่น เสียมากกว่า


และที่สำคัญ บางคนให้ความใส่ใจ พิถีพิถันกับของกินเล่นมากกว่าของกินที่จำเป็นด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึกมากกว่า ของกินเล่น จึงกลายเป็นสินค้าทำเงินที่ไม่ใช่เล่น ๆ อีกต่อไป เพราะคนให้ความนิยม ที่สำคัญบางครั้งแพงกว่าอาหารหลักด้วย ใครที่กำลังหาอยู่ว่าจะขายอะไรดี ลองเอา 13 เมนูนี้ไปเป็นไอเดียดูก็ได้เช่นกัน ไปดูกันดีกว่าค่ะ

13 ของกินเล่นทำเงิน ต้นทุนต่ำ กำไรดี

ของกินเล่นที่คนนิยมรับประทาน ดีมานด์มากกว่าซัพพลายทำให้กำหนดราคาได้ตามชอบใจไม่น้อย ต้นทุนแต่ละอย่างอาจไม่ได้มาก จึงทำกำไรดี ลองมาดูกัน เผื่อใครจะไปทำขาย ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ

1. มะม่วงน้ำปลาหวาน

ของกินเล่นรสจัดจ้านของมะม่วงที่ตัดกับรสหวานเค็มปะแล่มของน้ำปลาหวาน เป็นของกินเล่นยอดฮิตในฤดูนี้ คิดเงินแยกระหว่างราคามะม่วงซึ่งขายได้ราคาดีกว่าขายเปล่าๆ และคิดราคาน้ำปลาหวานต่างหาก และจะทำเงินให้คนขายจนกว่าจะหมดฤดูกาล


2. หมูโสร่ง

เป็นกระแสขึ้นมาจากละครยอดฮิตและหากินยาก แน่นอนว่า ร้านไหนทำขาย เป็นทำเงินแบบคาดไม่ถึง เป็นของกินเล่นทำเงินด้วยราคาพอประมาณที่ผู้ซื้อยอมจ่าย

ขอบคุณภาพจากเพจ : กับข้าวล้านเน็ต


3. ขนมปังหน้าหมู

ของกินเล่นที่อร่อยและถูกใจใครหลายคน ราคาพอประมาณด้วยเนื้อหมูปรุงรสที่เป็นส่วนประกอบ ขายชิ้นละ 5-7 บาท ขนมปัง 1 แผ่น ทำได้ 4 ชิ้น เท่ากับ 20-28 บาท

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค : Sureerat Sangrangsee


4. กล้วยปิ้ง

มีทั้งปิ้งอย่างเดียว ปิ้งแล้วทับราดน้ำกะทิเพิ่มความหอมหวาน อร่อยและกินอิ่มได้เลย


5. มันฝรั่งทอด

เฟรนช์ฟราย พร้อมซอสสำหรับจิ้ม เด็กกินได้ วัยรุ่นกินดี รสอร่อยเป็นที่นิยมทำให้ขายดี ทำก็ง่าย ต้นทุนก็ไม่แพง จึงเป็นของกินเล่นที่ทำเงินให้คนขาย


6. เครปญี่ปุ่น

เป็นของกินเล่นยอดนิยม ความพึงพอใจของคนกินอยู่ที่ความกรอบและไส้ที่เลือกได้ ต้นทุนไม่สูง จึงทำเงินได้เช่นกัน


7. ขนมปังปิ้ง

อาหารกินเล่นยอดฮิตอีกอย่างหนึ่ง แม้มีขายทั่วไปก็ยังเป็นของกินเล่นทำเงิน ด้วยสนนราคาขายถูกๆ แผ่นละ 10 บาท หอม กรอบ อร่อย เลือกไส้ได้ ต้นทุนต่ำ ทำเงิน


8. ขนมไข่นกกระทา

ขนมที่ทำจากมันเทศ บดปั้นเป็นลูกกลมๆ แล้วนำไปทอดในน้ำมัน กินง่าย คนนิยม ต้นทุนไม่สูงแต่ขายดิบขายดี จึงทำเงินให้ผู้ขาย


9. ปาท่องโก๋

ขายเวลาเช้า กินกับกาแฟ เป็นของกินเล่นที่นิยมในแทบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคอกาแฟ


10. ปูอัดทอดกรอบ

ชีสทอด หมูผสมข้าวโพดทอด เผือกทอด อาหารกินเล่น ตระกูลของทอดเหล่านี้ ได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น เป็นของกินเล่นขายดีทุกที่


11. ป๊อบคอร์น

กรอบๆ เคี้ยวเพลิน นับเป็นของกินเล่นยอดนิยม ยิ่งดูหนังไปกินไป ถ้วยใหญ่แค่ไหนก็หมดเร็ว ราคาไม่ใช่ถูกๆ จึงเป็นของกินเล่นที่ทำเงินได้ดี


12. ลูกชิ้นปิ้ง ของกินเล่นทำเงิน

4-5 ลูกเสียบไม้ ราคาขายอยู่ที่ 10 บาทส่วนต้นทุนซื้อเป็นกิโลได้ ไม่แพง แต่ต้องเน้นน้ำจิ้มที่อร่อย กินแล้วติดใจกลับมาซื้อให้คนขายทำเงินประจำ


13. ข้าวโพดปิ้ง ต้ม

ความอร่อยของข้าวโพด เคี้ยวเพลิน สัมผัสรสหวานมัน ได้อารมณ์ด้วยการแทะเอง จึงเป็นของกินเล่นที่ขายดีเสมอ ต้นทุนไม่มาก แต่คนชอบ จึงขายดีมาตลอด


ของกินเล่นทำเงิน แต่ละชนิด สามารถทำกำไรให้ผู้ขายเกินกว่า 50% ของต้นทุน เปิดขายง่าย ตั้งแต่ตั้งโต๊ะหน้าบ้าน รถเข็นตามหน้าโรงเรียน ตลาดนัด จึงเป็นอาหารที่น่านำมาขายเป็นอาชีพเสริมทำเงิน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.