16:57
A+ A- Print Email
แนะนำ 8 อาชีพเสริมรายได้ดี ทําที่บ้านได้ง่าย ๆ การมีรายได้เพิ่ม เป็นสิ่งที่ครอบครัวยุคนี้ต้องการเพราะเศรษฐกิจทุกวันนี้ บางทีแค่รายได้ประจำอาจไม่เพียงพอ หรือพอก็เป็นแบบกระเบียดกระเสียรใช้ ทำให้ทุกคนอยากหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนลังเลที่จะหาอาชีพเสริม เพราะติดขัดในเรื่องของเวลาที่รู้สึกว่าไม่ค่อยอำนวยให้เท่าไหร่


แต่จริงๆ แล้วเงื่อนไขเหล่านั้นจะตกไป หากคุณรู้จักเลือกอาชีพเสริมสร้างรายได้ที่เป็นเพียงการทำงานเพิ่มเติมจากสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน เพิ่มปริมาณ หรือเพิ่มเวลาอีกนิดหน่อย คุณก็สามารถมีอาชีพเสริมทำที่บ้านได้แล้ว ถ้าเราไม่คิดให้ยุ่งยาก ทุกอย่างก็จะง่าย และทำรายได้ให้แก่คุณด้วย มาลองดูไอเดียอาชีพเสริมต่อไปนี้ดู คุณอาจจะรู้ว่า อะไรที่เหมาะเป็นอาชีพเสริมของคุณ

1. ทำข้าวกล่องส่งตามบ้านเป็นอาชีพเสริม


ไหนๆ คุณก็ต้องไปซื้อวัตถุดิบเพื่อมาทำอาหารอยู่แล้ว และกลับถึงบ้านก็ลงมือทำกินเอง และบางครั้ง คุณกินอาหารในบ้านกันไม่กี่คน จะทำอาหารหลายอย่างก็เยอะเกินไป ทั้งที่ใจอยากจะกิน ลองดูสิ รับทำข้าวกล่องส่งตามบ้านใกล้เคียงเป็นอาชีพเสริม คราวนี้นอกจากจะมีรายได้เพิ่ม คุณยังได้กินอาหารหลากชนิดเพิ่มขึ้นด้วย

2. รับจ้างซักรีด เป็นอาชีพเสริม


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกสนุกกับการแยกประเภทเสื้อผ้า ใส่ในเครื่องซัก เอาออกสะบัดตาก รอแห้งแล้วเก็บมารีดให้เรียบ เห็นเสื้อผ้าสวยๆ กลิ่นหอมๆ พร้อมใส่แล้วรู้สึกมีความสุข นั่นคือโอกาสที่คุณจะได้ช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่เบื่องานซักรีด และเป็นการเพิ่มรายได้จากอาชีพเสริมของคุณด้วย รับจ้างซักรีดดีกว่า เพราะไหนๆ ก็ต้องทำอยู่แล้ว

3. รับปักชื่อและซ่อมแซมเสื้อผ้า เป็นอาชีพเสริม


เปิดเรียนแต่ละครั้ง เสื้อใหม่ๆ จำเป็นต้องปักชื่อนักเรียน เสื้อผ้าชุดเก่าอาจต้องมีการซ่อมแซม คุณชอบเย็บปักถักร้อย ซ่อมแซมเสื้อผ้าละก็ งานนี้ เหมาะเลย อาชีพเสริมของคุณ และไม่ใช่เฉพาะเทศกาลเท่านั้น ยังมีแม่บ้านอีกไม่น้อยที่แม้แต่จะชุนผ้า จะเปลี่ยนซิปก็ไม่ถนัดเอาเสียเลย โอกาสเพิ่มรายได้ของคุณเลยทีเดียว

4. รับสอนพิเศษที่บ้าน เป็น อาชีพเสริม


ต่อเนื่องอีกสักงาน คุณรู้ใช่มั้ยว่า สำหรับความสำเร็จของลูกๆ แล้ว คนเป็นพ่อแม่ยินดีลงทุน และหากคุณรับสอนพิเศษที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล เด็กไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง เช่น อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน หรือถัดไปไม่กี่ซอย รู้จักถึงครอบครัว พ่อแม่จะไว้ใจ คุณมีทั้งรายได้ และความภาคภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดความรู้ ทำให้เด็กฉลาด มีอนาคตในวันข้างหน้า

5. ทำขนมขายออนไลน์ เป็นอาชีพเสริม


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้เวลาว่างในการทำขนม กินคนเดียวจะทำเยอะแยะมากมายก็กระไร ทำขายเสียเลยดีกว่า มีโอกาสได้ทำขนมหลายหลากด้วย เดี๋ยวนี้คนสมัยใหม่ นิยมสั่งขนมออนไลน์ ยิ่งสดใหม่ยิ่งถูกใจกว่าไปซื้อในห้างสรรพสินค้าด้วย

6. ปลูกผักสวนครัวขายในหมู่บ้าน เป็นอาชีพเสริม


กระแสของการกินผักออร์แกนิคไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ถ้าคุณนึกสนุกกับการปลูกผักกินเอง ทำไมไม่ประกาศให้คนในหมู่บ้านรู้ด้วยล่ะว่าคุณยินดีแบ่งปันในราคาย่อมเยา สดแบบเด็ดแล้วเอาไปปรุงเป็นอาหารได้เลย หรือกินสดก็ยังปลอดภัย ใครๆ ก็ชอบ

7. รับจัดสวน เป็นอาชีพเสริม


หากเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน สภาพพื้นที่ไม่แตกต่าง คุณจัดที่บ้านของคุณให้สวยๆ เป็นตัวอย่าง แล้วปิดประกาศรับจัดให้ อาชีพเสริมง่ายๆ ใกล้บ้านจะเป็นของคุณ

8. ผลิตสินค้ากิ๊ฟช็อปฝากขาย เป็นอาชีพเสริม


อาชีพนี้ค่อนข้างเป็นงานฝีมือ ถ้าคุณชอบ สินค้าของคุณจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานแฮนเมดที่มีคนกลุ่มหนึ่งชอบมากกว่างานโหลที่ออกจากโรงงาน คนทำก็มีความสุขและมีรายได้ คนใช้ก็ถูกใจ

ลองหารายได้จากงานที่คุณชอบหรือต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว นี่คืออาชีพเสริมที่น่าสนใจสำหรับคุณ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.