15:25
A+ A- Print Email
     แนวทางลงทุน เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน เป็นธุรกิจส่วนตัว ร้านเช่าชุดแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงอย่างไม่น่าเชื่อ ชุดแต่งงาน ชุดราตรี โอกาสที่จะใช้ เหมือนไม่มาก แต่หารู้ไม่ว่า ธุรกิจร้านเช่าชุดแต่งงาน สามารถทำเงินได้ทุกยุคทุกสมัย เพราะคนแต่งงานกับแทบทุกวัน ยิ่งเทรนด์ใหม่ ชุดเจ้าสาวที่ตลอดงานไม่ได้ใช้เพียงชุดเดียวอีกต่อไป

เพื่อนเจ้าสาวที่ไม่ได้มีเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มีเป็นทีม และต้องจัดชุดเป็นทีม ชุดราตรีหรูหราที่ใส่ออกงาน ชนิดแข่งกันสวยแบบไม่มีใครยอมใคร คือ ที่มาของความรุ่งเรืองของร้านเช่าชุดแต่งงาน ธุรกิจส่วนตัวที่ทำเงินอย่างเหลือเชื่อ ทำให้คนที่อยากมีธุรกิจของตัวเองหันมามองและหาข้อมูลเพื่อการลงทุน

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงานใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

ต้นทุนในการเปิดร้าน หากคำนวณคร่าวๆ แล้ว ควรมีทุนเริ่มต้น ประมาณ 1 - 5 แสนขึ้นไป และต้องมีทุนหมุนเวียนรายเดือนอีก ไม่น้อยกว่า 60,000 บาท/เดือน เพราะมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นประจำวันด้วย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่งเสริมบริการ ซึ่งต้นทุนหลัก ๆ ในการเปิดร้านนั้นจะเป็น

1. ค่าเช่าร้าน 
ทำเลที่ตั้ง กำหนดค่าเช่า แต่ปัจจุบัน อาศัยโลกออนไลน์ ช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ลงได้

2. ค่าพนักงาน 
ในเบื้องต้นอาจมี 2 คน อัตราค่าจ้างขึ้นอยู่กับวุฒิการศึกษาและความสามารถ ขั้นต่ำ ประมาณหลักหมื่นบาทต่อเดือน

3. ค่าชุดใหม่ ๆ ที่ต้องจัดหาเข้าร้าน 
ต้นทุนสูงหรือต่ำ ขึ้นอยู่กับว่า คุณออกแบบเอง จ้างช่างตัดเย็บ หรือซื้อเข้าร้าน อัตราค่าชุดอยู่ที่ประมาณชุดละ 3,000 บาทขึ้นไป ระดับพรีเมี่ยมสูงกว่านี้ บางชุดถึงหลักแสนเลยก็มี

4. ลงทุนค่าพร็อบต่าง ๆ 
ที่อาจต้องเป็นโปรโมชั่นแถมให้ยืมสำหรับคนเช่าชุดแต่งงาน ชุดราตรีของร้าน เช่น เครื่องประดับตกแต่ง กระเป๋า รองเท้า ที่เข้ากับชุด เพื่อเพิ่มความสะดวกและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เงินลงทุนนี้ หลายพันถึงระดับหลายหมื่น

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

อุปกรณ์เริ่มต้นเปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

1. หน้าร้าน การตกแต่ง ชุดโซฟารับแขก
2. ตู้โชว์ ราวแขวน ไม้แขวน หุ่นใส่ชุดตัวอย่าง
3. ห้องลองชุด กระจกบานใหญ่
4. พร็อบประกอบชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับต่างๆ กระเป๋าถือ เพื่อให้เข้ากับชุด
5. ชุดแต่งงาน ชุดราตรีที่มีไว้บริการ

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

ลักษณะการขาย

ควรมีการวางแผนว่า จะคิดค่าเช่าชุดละเท่าไหร่ โดยวิธีการตั้งเป้าหมายในการคืนทุน ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการดูแล บำรุงรักษาชุด ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น นำมาตั้งค่าเฉลี่ยนับเป็นต้นทุนชุดด้วย และเมื่อให้เช่า นอกเหนือจากค่าเช่าแล้ว ต้องมีเงินมัดจำเท่ากับต้นทุนโดยประมาณ

สำหรับอัตรานิยมนั้น ค่าเช่า + มัดจำ ควรครอบคลุมต้นทุนโดยเฉลี่ย ค่าเช่าถูก มัดจำแพง หรือค่าเช่าแพง มัดจำถูก จะสามารถเรียกลูกค้าได้ต่างกัน ยืดหยุ่นได้ตามวิธีการของคุณ อัตราค่าเช่าโดยประมาณ อยู่ที่ 2,000 -3,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับเป็นชุดเจ้าสาว หรือเซ็ตชุดเพื่อนเจ้าสาว รวมถึงแบบของชุด

และอีกเงื่อนไขที่ไม่ควรมองข้าม คือ เวลาคืนชุด กำหนดเรื่องการทำความสะอาดก่อนส่ง หรือคืนได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะคืนได้เลย เนื่องจากชุดแต่งงาน ชุดราตรี มีรายละเอียดของชุด การทำความสะอาดไม่เหมาะสม มีโอกาสเสียหายมากกว่า

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงานรายได้ดีไหม

รายได้ ค่าเช่าชุดแต่งงาน ชุดราตรีนั้นมีหลายระดับ เริ่มต้นที่ 500 บาทขึ้นไปสำหรับชุดราตรีธรรมดา และค่อย ๆ สูงขึ้นไปตามประเภทของชุด อาจมีอัตราระดับพันบาทหรือเป็นหมื่นบาท ทั้งนี้อยู่ที่ต้นทุนในการทำชุด และการวางแผนให้เช่าเพื่อจะได้คืนทุน เช่น หากต้องการคืนทุนในครั้งเดียว เป็นลักษณะเช่าตัด หรือกำหนดว่าจะต้องคืนทุนในการเช่าเพียง 2-3 ครั้ง ขึ้นอยู่กับการประเมินคุณค่าของชุด ความน่าสนใจ สถานการณ์ของแต่ละชุด แต่ละร้าน

รายได้นั้น อยู่ที่ หลักหมื่นจนถึงหลักหลายแสนบาทต่อเดือน มีร้านใหญ่ ๆ ที่ติดตลาดอาจมีมูลค่าธุรกิจส่วนตัวถึงหลักล้าน ธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงานจะเติบโตแค่ไหนขึ้นอยู่กับความสดใหม่ ความสวยของชุด การบริการ และราคาที่เหมาะกับคลาสของชุดด้วย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.