18:47
A+ A- Print Email
     แนวทาง เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ เป็นธุรกิจส่วนตัวเล็ก ๆ เปิดร้านขายต่างหูลงทุนเท่าไหร่ เริ่มต้นอย่างไร รายได้ดีไหม เราจะได้รู้กันในบทความนี้ ความชอบแต่งตัวของผู้หญิงเป็นอะไรที่ไร้ขีดจำกัด เครื่องประดับเป็นอาภรณ์ที่ขาดไม่ได้ ที่ช่วยทำให้มีความโดดเด่นแปลกตาขึ้นก็คือ ต่างหู นั้นเอง

เมื่อความต้องการในตลาดยังมีอยู่ตลอด ธุรกิจร้านขายต่างหูเล็ก ๆ จึงเป็นธุรกิจส่วนตัวที่ไปได้สวย เพราะผู้หญิงที่ชอบใส่ต่างหู ไม่มีใครมีต่างหูเพียงคู่เดียว ธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ ยังไปได้อีก ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจธุรกิจนี้ ขอบอกว่า คุณมาถูกทางแล้ว

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ

เปิดร้านขายต่างหูใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ เริ่มต้นส่วนใหญ่จะใช้เงินลงทุน 4,000 - 5,000 บาท แล้วแต่ขนาดร้านและจำนวนกับประเภทต่างหู กิจการขายต่างหูเล็ก ๆ นั้น หากว่าคุณมีทำเลทอง เช่น หน้ามหาวิทยาลัย สถานศึกษาที่มีสาว ๆ อยู่มากมาย หรือตลาดนัดถนนคนเดิน ที่เวียนมาซื้อต่างหูไปใส่เปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ตลอด สิ่งที่คุณต้องลงทุนก็คือ

1. สต๊อกสินค้า ยิ่งขายดี ยิ่งต้องมีต่างหูสต๊อกจำนวนมาก เพราะต้องมีหลายแบบให้เลือกสรร
2. ราวแผงโชว์ต่างหู ที่ทำให้ดูมีจุดเด่น เพิ่มคุณค่าของสินค้าให้ดูดี ราคาประมาณ 200 - 300 บาท
3. เสริมจุดเด่นด้วยอุปกรณ์ประดับตกแต่ง โดยเฉพาะหากขายถึงช่วงกลางคืน ไฟสวย ๆ ผ้ากำมะหยี่ที่จะเน้นให้เล่นไฟ

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน

รับต่างหูมาขายจากที่ไหนบ้าง

แหล่งค้าส่งสินค้าแฟชั่นเหล่านี้ มีขายตามตลาดขายส่งยอดฮิต

  • ประตูน้ำ
  • สำเพ็ง
  • แพล็ตตินั่ม
  • ร้านขายส่งต่างหูทางออนไลน์ เว็บไซต์ หรือเพจ Facebook

ถ้าให้แนะนำก็จะเป็นที่สำเพ็ง ส่วนใหญ่จะขายส่งโหลละ 120 บาท ตกคู่ละ 10 บาท ถ้าซื้อมาขายส่วนใหญ่ก็ตั้งราคาคู่ละประมาณ 20 - 29 บาท ก็จะได้กำไร 10 - 19 บาทต่อคู่ ขายได้ 100 คู่ ก็กำไร 1,000 บาทแล้ว และหากสามารถรู้ถึงแหล่งผลิต ติดต่อได้ ยิ่งช่วยให้มีความสะดวก และประหยัดต้นทุน ซึ่งหมายถึงกำไรที่เพิ่มขึ้น

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน

อุปกรณ์ในการเปิดร้านขายต่างหู


1. แผงสำหรับวางขายต่างหู การจัดตกแต่งโชว์สินค้าที่ดูดี ช่วยเพิ่มเกรดสินค้าให้ดูดีขึ้น จึงควรมีทั้งแผงแนวตั้งและแนวนอน แนวตั้งเพื่อโชว์ว่ามีกี่แบบ กี่สไตล์ แนวนอน เพื่อให้หยิบดูง่าย

2. ป้ายราคาสวย ๆ เพื่อให้เห็นแต่ไกล ดึงดูดสายตา และเห็นว่าราคาน่าเข้าไปเลือกซื้อ

3. กระจกสำหรับส่องตอนลองทาบต่างหู ต่างหูแฟชั่น ต้องใส่แล้วสวย รับกับใบหน้า ทรงผม สไตล์การแต่งตัว จึงควรมีกระจกให้ดูชัด ๆ ก่อนตัดสินใจ

ต้นทุนอุปกรณ์ทั้งหมดเหล่านี้ ไม่กี่ร้อยบาท เรียกว่ารวมทั้งหมดทั้งสต๊อกสินค้า อุปกรณ์ตัวช่วยในการเปิดแผงขาย ไม่เกิน 5,000 บาท ก็เป็นธุรกิจส่วนตัวเล็ก ๆ ได้

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน

เปิดร้านขายต่างหูแบบไหนดี

เนื่องจากต่างหูเล็กๆ เป็นสินค้าแฟชั่นที่เน้นขายปริมาณมากเพื่อทำกำไร จึงต้องเปิดขายแบบไม่ต้องลงทุนเรื่องร้านมากนัก แต่มีคนจำนวนมาก ชุมชนต่างๆ เหมาะสม

1. เปิดแผงเล็ก ๆ ตามหน้าสถาบันการศึกษา โรงงาน หอพัก สถานบันเทิง

2. เปิดแผงตามงานเทศกาล ตลาดนัดกลางคืน ที่มีคนเดินซื้อของ

3. เปิดแผงหน้าร้านขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม หรือเสื้อผ้าของหญิงสาว

4. เพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารออนไลน์ได้ เป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว การจองก่อน ค่อยไปจับจ่ายทางออนไลน์ เป็นการเพิ่มโอกาสด้านเวลา เพราะสามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วนัดรับสินค้าตามแผงที่ไปวางจำหน่าย

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน

กำหนดราคาขายอย่างไร กำไรดีไหม 

การเปิดแผงขายต่างหูแฟชั่นที่เน้นปริมาณการขาย ไม่ควรกำหนดราคาขายสูงเกินไป แต่ก็ควรมีตัวเลือกให้หลากหลาย มีสินค้าเกรดสูงบ้างเพื่อเป็นทางเลือก กรณีที่มีกลุ่มที่ไม่ซีเรียสเรื่องราคา ขอแค่ถูกใจ จึงควรมีสินค้าหลายเกรด แต่เน้นที่เกรดธรรมดา ราคาตัดสินใจจ่ายง่ายเป็นหลัก

เพื่อกระตุ้นให้ไม่ลังเลที่จะซื้อครั้งละเป็น 4 - 10 คู่ เช่น ขายคู่ละ 20 - 29 บาท หรือขายคู่ละ 29 บาท 4 คู่ 100 บาท , ขายคู่ละ 20 ซื้อ 6 คู่ 100 บาท เป็นต้น ซึ่งต่างหูเล็ก ๆ เหล่านี้มีต้นทุนคู่ละ 5 - 15 บาทเท่านั้น เพราะซื้อยกร้อย ซึ่งคู่หนึ่งมีกำไร 5 บาทขึ้นไป ขาย 100 คู่ คือกำไร 500 บาท

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน
ส่วนต่างหูสวย ๆ ที่ราคาสูงขึ้นมาอีกนิด ราคาก็ตั้งประมาณ 50 - 150 บาท อาจจะขายได้ปริมาณน้อย แต่อย่างน้อย การติดโชว์สวย ๆ ก็เรียกลูกค้าให้เข้ามารุมดู ร้านไหน ลูกค้ารุมดูชมแน่นหน้าร้าน ก็จะยิ่งเรียกให้คนเข้ามาดูมากยิ่งขึ้น แม้สินค้าที่ขายได้จะราคาจ่ายง่ายก็ตาม

เปิดร้านขายต่างหูกำไรต่อวันจะอยู่ที่ 1,000 - 2,000 บาท ขึ้นอยู่กับทำเลในการขายด้วย ต่างหูถูก ๆ แม้เสียง่าย คนซื้อก็ไม่เสียดาย และพร้อมจะซื้อใหม่เสมอ

เปิดร้านขายต่างหูเล็ก ๆ
ขอบคุณภาพจากเพจ : JJ Green - จตุจักร กรีน

เทคนิคการเปิดร้านขายต่างหู


  • จัดวางต่างหูให้เต็มพื้นที่หน้าร้าน เพื่อเพิ่มความหลากหลาย สะดุดตา เรียกสายตาลูกค้าได้เป็นอย่างดี
  • ติดป้ายบอกราคาต่างหูแต่ละประเภทอย่างชัดเจน การมีป้ายบอกราคาอย่างชัดเจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น
  • ตกแต่งร้านอย่างมีสไตล์ การตกแต่งแล้วที่โดดเด่น คุมโทน จะช่วยดึงดูดลูกค้า และทำให้ต่างหูดูดีน่าซื้อมากยิ่งขึ้น
  • แสงสว่างที่มากพอ ต่างหูจะดูดี หรูหรา น่าซื้อ ต้องใช้ไฟจากหลอดไฟส่องให้เพียงพอถึงจะดูดี หากมืดเกินไปสินค้าจะไม่โดดเด่น และไม่น่าซื้อเลย

การบริการจากผู้ขาย การพูดจาดี ให้คำแนะนำเสมอ ยิ้มแย้มแจ่มใส จัดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำธุรกิจส่วนตัวต้องมี ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบให้ปฎิบัตดีด้วยทั้งนั้น หากบริการดีได้ใจลูกค้า รับรองว่าจะมีลูกค้าประจำร้าน เข้ามาซื้อบ่อย ๆ อย่างแน่นอน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.