ธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านขายไข่ไก่ เป็นธุรกิจส่วนตัวที่ลงทุนไม่สูงมากในการเริ่มต้น โดยใช้เงินทุนเริ่มต้นไม่เกิน 20,000 บาท แต่ก็สามารถต่อยอดจนกลายเป็นธุรกิจส่วนตัว สร้างรายได้งอกงามให้กับผู้ทำธุรกิจกันเลยทีเดียว

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากเปิดร้านขายไข่ไก่ และกำลังคิดอยู่ว่าจะเริ่มต้นขายไข่ไก่ยังไงดี บทความนี้ KingSMEs จะพามาดูไอเดียกันว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

เปิดร้านขายไข่ไก่

จะเปิดร้านขายไข่ไก่ ต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

หากจะเปิดร้านขายไข่ไก่เป็นธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนเริ่มต้นอย่างไรบ้าง ? แนะนำให้เพื่อน ๆ ลองเปิดเป็นร้านแบบเล็ก ๆ ดูก่อน ว่าจะโอเคไปต่อได้ไหม หากไปได้สวยก็ค่อยเริ่มขยายร้าน เป็นวิธีที่ดีในการลดความเสี่ยงที่จะขาดทุนหากธุรกิจไม่เป็นไปอย่างที่หวัง
  • ทุนเปิดร้านขนาดเล็ก สำหรับค่าไข่ไก่ และแผง ประมาณ 10,000 บาท
  • ทุนอีก 10,000 บาท นำไว้เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าเช่าแผง ค่าเดินทาง ค่าถุงใส่ไข่ ป้ายราคา ป้ายโฆษณาและอื่น ๆ

เปิดร้านขายไข่ไก่เริ่มต้นอย่างไร

1. ประเภทไข่ ไข่ที่ขายในตลาดจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ ไข่คละ กับไข่เบอร์ หากเพิ่งเริ่มต้นขายไข่ จะแนะนำให้ใช้ไข่เบอร์ ในการขายเริ่มแรก

ไข่คละ คือ ไข่ไก่ที่รวมไว้ทุกเบอร์ในแผงเดียวกัน ใช้ชั่งขายตามน้ำหนัก โดยจะชั่งขายทีละ 10 แผง ราคาจะขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ยิ่งน้ำหนักมาก ราคาก็จะยิ่งสูงตาม
ไข่เบอร์ คือ ไข่ไก่ที่ผ่านการคัดตามขนาดมาเรียบร้อยแล้ว สามารถนำไข่ไปขายได้เลย

2. แหล่งค้าส่งไข่ ส่วนมากไข่จากหน้าฟาร์มโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางจะได้ไข่ที่มีราคาถูกที่สุด การเลือกซื้อไข่มาขาย ควรเลือกซื้อไข่เบอร์ 1 มาเยอะหน่อย เพราะเป็นเบอร์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบซื้อ ตามด้วยเบอร์ 2 , 0 และ 3 หากได้ฟาร์มที่ใกล้บ้าน จะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งลงได้มาก

3. ทำเล สิ่งที่สำคัญมากในแต่ละธุรกิจนั้นก็คือทำเล ธุรกิจเปิดร้านขายไข่นั้นมีทำเลในการขายที่หลากหลาย สามารถเปิดเป็นร้านขายส่งไข่ ขายตามตลาด ในแหล่งชุมชน หรือใส่ท้ายกระบะขายก็ยังได้

เปิดร้านขายไข่ไก่

เปิดร้านขายไข่ไก่รายได้ดีไหม

หากเปิดร้านขายไข่ไก่แบบขายส่งปริมาณมาก กำไรจะได้ประมาณ 10 -15 สตางค์ / ฟอง ส่วนขายแบบปลีก จะได้กำไรประมาณ 20 – 25 สตางค์ / ฟอง กำไรที่ได้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนที่ขายได้ในแต่ะวัน และขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการด้วย

     การจะเปิดร้านขายไข่ไก่ให้ประสบความสำเร็จ ราคาจะต้องไม่สูงมาก ราคาควรสมเหตุสมผล พอที่เราจะนำมาขายต่อแล้วได้กำไร หากไข่ที่ซื้อมีปัญหาเราสามารถเปลี่ยนได้ แผงไข่เราสามารถทำการยืมจากทางฟาร์มทั้งหมด ไข่ที่ขายให้ลูกค้าควรจะต้องมีคุณภาพ ทั้งหมดนี้คือปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจขายไข่ที่ควรรู้ครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.