19:30
A+ A- Print Email
สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้มาพบกับสูตรเมนูชื่อใหม่ๆ อย่าง กล้วยหอมบวชชีนมสดคาราเมล เพื่อนๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันใช่มั้ยครับ ลักษณะก็คล้ายๆ กับกล้วยบวชชีแหละครับ แต่รับรองว่าหอม และอร่อยกว่ามาก เชื่อว่าเพื่อนๆ ลองทำรับประทานแล้วต้องติดใจแน่นอน โดยสูตรนี้สามารถทำได้ง่ายๆใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที โดยใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง หากเพื่อนๆอยากจะลองทำขนมหวานกินกันในครอบครัว ทาง KingSMEs ก็ขอแนะนำเมนูนี้เลยครับ

โดยสูตรนี้ได้รับการแชร์โดยคุณกล้วยหอมคาราเมล สมาชิกบนเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เราไปดูกันดีกว่าว่าสูตรนี้มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

วัตถุดิบในการทำกล้วยหอมบวชชีนมสดคาราเมล

  • กล้วยหอมสุกงอม (ความสุกแล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆ) 2 ลูก
  • น้ำตาลทราย แยกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่ง 1 ถ้วยตวง อีกส่วน ประมาณ 2 ช้อนชา
  • เกลือ 2  หยิบมือ
  • ครีมสด (วิปปิ้งครีมแบบยังไม่ตี) 1 ถ้วยตวง (ไม่จำเป็นครับ ไม่ใส่ก็ได้ ใส่เพื่อเพิ่มความเข้มข้นเฉยๆ)
  • นมสดรสจืด 2 ถ้วยตวง
  • กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา (ไม่จำเป็น ไม่ใส่ก็ได้ครับ)

ขั้นตอนการทำกล้วยหอมบวชชีนมสดคาราเมล

1. ขั้นตอนแรก ปอกกล้วยแล้วหั่นให้พอดีคำ จากนั้นนำไปล้างให้สะอาด จริงๆแล้วก็มีเคล็ดลับสำหรับคนที่ไม่รีบ แนะนำให้นำกล้วยไปต้มก่อนทั้งเปลือกด้วยน้ำเปล่า 10-15 นาที เพื่อกำจัดยางกล้วยทิ้ง กล้วยจะไม่ดำด้วยครับ

2. ใส่น้ำตาลทรายหนึ่งถ้วยตวงลงไปในหม้อ ตั้งไฟอ่อน หมั่นคนให้น้ำตาลละลาย เป็นคาราเมล

3. น้ำตาลทรายจะเริ่มละลาย

4. เมื่อน้ำตาลทรายละลายก็จะได้ประมาณในรูป

5. ปิดเตา สาดครีมลงไปเลยยย (ระวังนะครับนนี้ มันจะฟู่ขึ้นมา) แต่เราจะไม่รีบคนให้คาราเมลกับครีมผสมกันครับ รีมลงไปก็รอแปบนึง แล้วเอาพายไม้ลงไปขูดเอาคาราเมลส่วนนึงที่แข็งๆเป็นก้อนขึ้นมา (เราไม่ต้องการคาราเมลทั้งหมด มันจะหวานไป เราต้องการแค่รสชาติอ่อนๆของมันและกลิ่นครับ จะเหลือแค่คาราเมลบางส่วนเท่านั้นที่ผสมกับครีม

6. ขูดออกมาดังรูปครับ เห็นไหมครับ เราแค่ขูดส่วนมากที่จับตัวแข็งออกมา ส่วนที่ละลายไปกับครีมก็ปล่อยไป ขั้นตอนนี้ทำขึ้นเพื่อไม่ให้หวานข้นจนเกินไป แต่ก็มีรสชาติที่พอดีและกลิ่นที่ยังคงอยู่เต็มที่

7. เติมนมสด กลิ่นวานิลลาลงไป หากชอบหวานมากหน่อยก็เติมน้ำตาลทรายไปสองช้อนชา เติมเกลือ คนผสมให้เข้ากัน

ปล. สาเหตุที่เรามาเติมน้ำตาลสำหรับคนชอบทานหวานทีหลัง เพราะรสหวานของคาราเมลทั้งหมดมันจะหนักไปหากเราไม่เอาขึ้นเลย มันจะแสบคอครับ หากชอบหวานมาเติมทีหลังด้วยน้ำตาลจะกลมกล่อมกว่า หากไม่ชอบหวานมาก ไม่ต้องเติมเลยครับ

8. เติมกล้วยลงไป ต้มกล้วยประมาณ 15 นาทีจนกล้วยสุก

จัดใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟแล้วครับ

เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้กล้วยหอมบวชชีนมสดคาราเมลดังรูป รับรองต้องอร่อยและหอมหวานแน่นอนครับ เหมาะแก่การทำกินกันในครอบครัว หรือจะทำขายก็ได้ครับ

นอกจากนี้เรายังมีสูตรอาหารเด็ดๆและไอเดียอาชีพดีๆอีกมากมาย เพื่อนๆอย่าลืมกด Like เพจ >> Facebook KingSMEs << เพื่อติดตามรับสูตรเด็ดๆ ฟรี! ส่งตรงถึงไทม์ไลน์เฟสบุ๊คเพื่อนๆครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://pantip.com/topic/32913277

ขับเคลื่อนโดย Blogger.