เปิดร้านขายขนมหวาน ทำเป็นอาชีพเสริม หลังเลิกงาน อาชีพขายขนมหวาน จัดเป็นอาชีพเสริม ลงทุนน้อย  และมีรายได้ดีมาก ในหลาย ๆ อาชีพ เรื่องอาหารการกิน เป็นปัจจัยสี่ที่คนเราจะต้องบริโภคอยู่ทุกวัน แม้กระทั่งอาหารว่าง หวาน คาวต่าง ๆ การขายขนมหวานก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียอาชีพที่น่าสนใจ เรามาดูกันดีกว่าการจะเปิดร้านขายขนมหวานนั้น ต้องใช้ทุนเท่าไหร่ หรือมีปัจจัยอะไรบ้างเปิดร้านขายขนมหวาน !! อาชีพเสริม หลังเลิกงาน ทำเงินหลักหมื่น

เปิดร้านขายขนมหวาน อาชีพเสริม

เปิดร้านขายขนมหวาน ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ 

ข้อดีของการเปิดร้านขายขนมหวานนั้น คือใช้เงินลงทุนที่น้อยมาก เงินลงทุนเริ่มต้น ประมาณ 2,000 – 4,000 บาทเท่านั้นเอง วัตถุดิบในการทำก็หาซื้อได้ตามตลาด หรือห้างสรพพสินค้าทั่วไป ควรเลือกวัตถุดิบในการทำขนมหวานที่มีคุณภาพ ไม่ใช่เน้นแต่ว่าจะใช้ของที่มีราคาถูกเพียงอย่างเดียว เพราะของบางอย่างที่มีราคาถูกนั้นคุณภาพแย่มีมาก

หากคุณใช้วัตถุดิบราคาสูง คุณก็สามารถที่จะขายขนมหวานในราคาที่สูงตามได้ ขอแค่รสชาติและคุณภาพของขนมนั้นออกมาอร่อย ติดใจลูกค้า เราสูตรขนมหวาน เราสามารถซื้อหนังสือที่สอนการทำขนมหวานจากร้านหนังสือมาอ่าน อ่านตามเว็บไซต์ต่าง ๆ  หรือลงเรียนในคอร์สต่าง ๆ

เปิดร้านขายขนมหวาน อาชีพเสริม

เริ่มต้นเปิดร้านขายขนมหวาน

การเปิดร้านขายขนมหวานเป็นอาชีพเสริมที่ต้องอาศัยฝีมือในการทำขนมเป็นพิเศษ หลักการง่าย ๆ ในการทำขนมหวานขาย นั้นก็คือจะต้องทำขนมออกมาให้มีรูปร่าง หน้าตา และสีสันที่น่าทาน และละมีรสชาติที่หอมหวาน อร่อยเป็นหลัก เพื่อทำให้ลูกค้านั้นเกิดการติดใจในรสชาติของขนมหวาน และกลับมาซื้ออีก

ขนมหวานที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีเช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ทองหยอด ข้าวเหนียวทุเรียน สังขยา ข้าวเหนียวมูลหน้ากุ้ง ข้าวเหนียวมูลหน้าปลา การทำรูปแบบให้น่าสนใจ เป็นการดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อได้อย่างดี รูปแบบการจัดร้านขนมหวาน รวมถึงภาชนะที่ใช้บรรจุขนมหวานก็มีส่วนสำคัญ เพราะนอกจากทำให้ขนมหวานดูน่าทานแล้ว ยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของร้านเรา ทำให้คนรู้จักคุ้นเคยกับร้านขายขนมหวานของเรามากยิ่งขึ้

เปิดร้านขายขนมหวาน อาชีพเสริม

ปัจจัยในการเปิดร้านขายขนมหวานที่ควรทราบ

  1. ขายแถวไหน มีคนพลุกพล่านหรือไม่ ง่ายต่อการเป็นจุดสังเกต หรือเข้าถึงของผู้ซื้อหรือป่าว
  2. คุณภาพและรสชาติของขนมหวาน ความสะอาด เอกลักษณ์ของขนมหวานเราเป็นอย่างไร
  3. ลูกค้าเป็นกลุ่มไหนบ้าง เช่น นักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงานทั่วไป แต่ละประเภทจะมีรสนิยมในการบริโภคขนมหวานไม่เหมือนกัน
  4. ช่วงเวลาที่คนมาซื้อ เป็นช่วงใดบ้าง ส่วนมากจะนิยมขายขนมหวานกันในตอนเย็น
  5. บริเวณที่ขายมีคู่แข่งไหม  คู่แข่งที่ขายขนมหวามเหมือนกับเรา หรือขนนประเภทอื่น ๆ ที่ทดแทนกันได้
  6. หน้าร้านของเรา และผู้ขาย ดูดึงดูดลูกค้าพอไหม ผู้ขายสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าได้หรือไม่ การยิ้มแย้มแจ่มใสก็ช่วยเรียกบูกค้าได้ดีทีเดียว
  7. ราคาของขนมหวาน ศึกษาราคาของคู่แข่งในบริเวณที่ขาย ไม่ควรขายแพงกว่า หากเพิ่มปริมาณและคุณภาพของสินค้า ก็สามารถเพิ่มราคาของสินค้าได้เลย
  8. บรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะใส่ถุง ถ้วย หรือใส่กล่อง สามารถดึงดูดหรือจูงใจให้ซื้อหรือไม่
  9. ขนมเน่าเสียง่ายหรือไม่ เก็บไว้ได้นานแค่ไหน ต้องอยู่ในความเย็นเป็นพิเศษหรือไม่
  10. สามารถใช้ช่องทางอื่น ๆ เช่น Facebook line หรือช่องทางอื่น ๆ เพิ่มยอดขายได้หรือไม่
( ข้อมูลอ้างอิงจาก Pantip.com )

แหล่งจำหน่าย จะเป็นทำเลที่ตลาดสด หรือตลาดนัด เพราะว่าตอนเย็ยๆ หลังจากที่เลิกงานกันแล้ว คนจะไปซื้อกับข้าวอาหารกัน จุดนี้เป็นที่ที่มีคนเยอะและผ่านไปผ่านมา

เทคนิคการทำขนมหวานไปขายตามตลาดนัด เพื่อเป็นที่สนใจของลูกค้า ควรทำขนมหลาย ๆ อย่างให้ลุกค้าได้เลือกซื้อตามที่ต้องการ จัดวางทำให้น่าดูน่าทาน อาจจะจัดตกแต่งร้านทำให้มีจุดเด่น สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หลังเลิกงานอยู่ เปิดร้านขายขนมหวาน ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.