มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี วันนี้เรามี 7 แนวทาง ลงทุนอะไรดีที่สุด สำหรับมนุษย์เงินเดือน เงินน้อยก็ลงทุนได้ ถ้าพูดถึงคำว่า “มนุษย์เงินเดือน” เรามักจะมีภาพตรงกันว่า คือ คนที่ทำงานประจำ มีรายได้เป็นรายเดือน รับเงินแน่นอนเดือนละครั้ง

มนุษย์เงินเดือนจึงเป็นกลุ่มคนที่สามารถจะบริหารการใช้เงินได้ลงตัวที่สุด หากรู้จักบริหาร เพราะรู้ว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่และเข้าเท่าไหร่ แต่ข้อเสียก็มีอยู่เหมือนกัน ด้วยความที่เป็นเงินทยอยเข้า ไม่มีโอกาสที่จะได้เงินก้อนใหญ่ หากจะซื้ออะไรที่ราคาสูง ก็ต้องใช้เวลาสะสมเงินก่อน

มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี

ดังนั้น จุดหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้สามารถเพิ่มยอดเงินของมนุษย์เงินเดือนได้ก็คือ การลงทุน แต่ก็อีกนั่นแหละ ชื่อว่า มนุษย์เงินเดือน ไม่ใช่คนมีพื้นฐานในการเสี่ยงเหมือนกลุ่มนักธุรกิจหรือคนที่มีหัวการค้าทำธุรกิจส่วนตัวต่างๆ

ดังนั้น การจะตัดสินใจเอาเงินไปลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยเป็นดอกผล จึงต้องระมัดระวัง เลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยเป็นหลักไว้ก่อน ลองมาดูกันว่า ควรลงทุนด้านไหนจึงจะดี เหมาะกับอัธยาศัยและเหตุปัจจัยที่มี

มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี

7 แนวทางสำหรับ มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี


1. ฝากประจำรายเดือน
เป็นโจทย์ที่ง่ายที่สุดแล้วในการเพิ่มยอด การนำเงินฝากธนาคารเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นฝากออมทรัพย์ หรือฝากประจำก็สามารถทำได้ เพราะมั่นใจว่ามีเงินไปฝากแน่นอน แต่การฝากแบบนี้ การงอกเงยของเงินที่มีอาจจะน้อยนิด แต่ก็ดีกว่าการเก็บเงินไว้กับตัว เพราะเงินจะมีวิญญาณ ที่กระตุ้นเจ้าของให้อยากจับจ่าย


2. ฝากประจำพิเศษ ไม่เสียภาษี
ปกติธนาคารต่างๆ มักจะมีนโยบายเชิญชวนให้ฝากเงินด้วยระบบงดภาษี แต่มีเงื่อนไขต้องฝากทุกเดือน เดือนละเท่าๆ กัน การฝากแบบนี้ ทำให้ดอกเบี้ยที่ได้รับเต็มตามอัตราที่ธนาคารกำหนด ไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยอีก และที่สำคัญมักจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า การฝากทั้งออมทรัพย์และประจำด้วย เรื่องฝากเงินทุกเดือนอาจจะยากสำหรับคนที่มีเงินต้องหมุนทุกเดือน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ง่ายมากที่จะจัดสรรตรงส่วนนี้


3. ซื้อพันธบัตรรัฐบาล
สำหรับการลงทุนประเภทนี้ เป็นการลงทุนระยะยาว แต่มั่นใจได้แน่นอนว่าเงินไม่สูญเปล่า ไม่มีความเสี่ยง เพราะเป็นของรัฐบาล เหมือนเราให้รัฐบาลกู้เงินเอาไปใช้พัฒนาประเทศ มีดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากเงินกับแบงค์ แต่ข้อเสียก็มี เพราะมีอายุไถ่ถอนพันธบัตรกำหนดเอาไว้และมักจะหลายปี แต่ถ้ามีเงินที่อยากเก็บเป็นทุนระยะยาว พันธบัตรรัฐบาลก็น่าลงทุน


4. ซื้อสลากออมสิน
สำหรับคนที่ชอบความเสี่ยงโชค แต่ไม่ชอบการเสียเงินเปล่าๆ การซื้อสลากออมสินเป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณอย่างยิ่ง เพราะคุณซื้อสลาก มีสิทธิตรวจรางวัลทุกงวด มีโอกาสได้เงินรางวัลเหมือนล็อตเตอรี่ แต่พิเศษกว่าตรงที่ คุณไม่ต้องเสียเงินต้น และเมื่อถึงเวลาไถ่ถอนสลาก ยังได้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยอีกนิดหน่อย ถ้ามีเงินก้อน ไม่ได้ทำอย่างอื่น สลากออมสินเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจ


5. ลงทุนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม
แล้วเปิดให้เช่า เป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ อาจลงทุนเบื้องต้นแค่เงินดาวน์แล้วเปิดให้เช่า เอารายได้จากการเช่ามาผ่อนต่อ สุดท้ายคุณจะมีอสังหาริมทรัพย์เป็นสมบัติส่วนตัว และเป็นทรัพย์สินที่ยิ่งนานวัน ยิ่งมีราคาเพิ่มขึ้น


6. ซื้อเงินกองทุน
ความเสี่ยงต่ำ การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยงก็จริง แต่การซื้อกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ทำให้คุณไม่ต้องหวั่นไหวกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องกลัวว่าจู่ๆ จะสูญเงินต้น


7. ซื้อหุ้นลงทุนระยะยาว
การเล่นหุ้นมีความเสี่ยงสูง และมีโอกาสสร้างรายได้ได้เร็วและมาก แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะสูญเงินเช่นกันหากหุ้นตก แต่หุ้นบางประเภทก็น่าลงทุนเพื่อรับปันผลรายปีจากผลการประกอบการของบริษัท

มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี

ความคิดเห็นเพื่อนๆ มนุษย์เงินเดือนลงทุนอะไรดี

เป็นยังไงบ้างกับไอเดียในการลงทุนต่างๆ สำหรับ มนุษย์เงินเดือน ลงทุนอะไรดี ถูกใจแบบไหน เลือกลงทุนได้เลยค่ะ หากอยากจะฟังความเห็นต่างๆ ในการลงทุนของเพื่อนๆ มนุษย์เงินเดือน ก็ลองเข้าไปดูได้ใน Pantip.com มีคนมาแชร์ไอเดียการลงทุนอีกเยอะค่ะ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.