15:34
A+ A- Print Email
     อาชีพอิสระทําเงินล้าน แนะนำ 9 ไอเดียอาชีพอิสระ เริ่มต้นด้วยเงินแค่หลักพัน เงินล้าน ใช่ว่าจะหากันได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน! แต่ก็ไม่ได้ยากเกินเอื้อม หากมีความรู้ จับงานฟรีแลนซ์ได้ถูกที่ ถูกเวลา และทุ่มเท เงินล้านก็สร้างได้ไม่ยาก อาชีพอิสระไหนบ้างที่ทำเงินล้านได้ ลองมาดูกันครับ

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

1. สอนพิเศษความรู้เฉพาะทาง

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

ความรู้เฉพาะทางที่คุณรู้ลึก รู้จริง ในแขนงที่คนทั่วไปสนใจ สามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพอิสระของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ด้านนวัตกรรม การใช้โดรนถ่ายภาพ การตลาดออนไลน์ การประดิษฐ์ต่างๆ การทำแอฟมือถือ งานออกแบบ ติวเตอร์ด้านงานเขียน ฯลฯ

2. Blogger หรือเพจ รับรีวิวด้านต่างๆ

อาชีพอิสระทําเงินล้าน
ตัวอย่าง เพจชีวิตติดรีวิว บน Facebook

ปัจจุบันเจ้าของธุรกิจหลายประเภทจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์ด้วยการีวิว ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า สบู่ ครีม ฯลฯ รีวิวสถานที่ต่างอากาศ โรงแรม ร้านอาหาร ด้วยความนิยมตลาดสินค้าออนไลน์ แหล่งท่องเที่ยว แต่คุณต้องมีตัวตนในโลกออนไลน์ เพื่อให้มีรายได้ต่อเนื่อง passive income จากงานรีวิวต่อยอดด้วยรายได้จากโฆษณา ติดแบนเนอร์ หรือเป็นพรีเซนเตอร์ที่ใคร ๆ ก็วิ่งเข้าหา อีกทั้งต่อยอดในด้านอื่นๆ ต่อไป

3. เปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

เป็นอาชีพอิสระที่เหมาะมาก หากบ้านของคุณยังคงรักษาขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ โบราณเอาไว้ ปัจจุบันความนิยมเสพธรรมชาติมีอยู่ในหัวใจของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศ การเปิดบ้านเป็น HOME STAY ให้พักอาศัย รายวัน รายสัปดาห์ หรือแม้กระทั่งรายเดือน และหากคุณรวมกลุ่มกับคนในชุมชนและทำการประชาสัมพันธ์ให้รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ นี่คือโอกาสสร้างเงินล้านของคุณ

4. เทรนเนอร์ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

เทรนด์ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อกำลังมาแรง ทั้งในกลุ่มคนรักสุขภาพทั้งชายและหญิง รวมถึงการลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ดังนั้น ถ้าคุณมีความรู้ ความสามารถด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นฟิตเนส ต่อยมวย โยคะ ชำนาญด้านโภชนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา การเป็นเทรนเนอร์อิสระ รับสอนและดูแลส่วนตัว เป็นรายได้ดีถึงดีมาก เพราะคิดกันเป็นรายชั่วโมง ในวันหนึ่งๆ สามารถรับงานได้หลายเคสด้วย

5. รับทำเว็บไซต์ ทำงานด้านกราฟฟิค

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

ธุรกิจเดี๋ยวนี้ ต่อให้เป็นธุรกิจออฟไลน์หรือออนไลน์ ก็ต้องมีเว็บไซต์ไว้รองรับ เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารออนไลน์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยมืออาชีพในเรื่องของการทำเว็บไซต์ สร้างงานกราฟฟิคอย่างมืออาชีพ งานเหล่านี้นับวันจะยิ่งขยายใหญ่กว้างขวางขึ้น และทำรายได้มากขึ้นทุกทีๆ

6. นักการตลาดออนไลน์

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะโลกออนไลน์ที่เปิดกว้าง แต่เพราะเปิดง่ายนี่เอง จึงไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จ นี่คือโอกาสของคนที่มีความรู้ความสามารถด้านการตลาดออนไลน์ สร้างงานอาชีพอิสระที่งานเข้าได้แบบไม่รู้จบเช่นกัน

7. สร้างรายได้จากวิดีโอ Youtube

อาชีพอิสระทําเงินล้าน
ตัวอย่างจากช่องยูทูป Sunbeary

ช่องทางทำรายได้จากการทำวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดความรู้ ขั้นตอนวิธีทำ ยิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้าเท่าไหร่ บางครั้งความรู้ไม่ทัน เมื่อมีคนจัดทำวิดีโอสอนอย่างเป็นขั้นตอน ย่อมมีคนติดตาม หรือจัดรายการ ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหาร การแต่งหน้า วิดีโอเหล่านี้ สร้างรายได้จากยอดวิว และเมื่อติดตลาดก็สร้างรายได้ต่อเนื่องจากโฆษณา

8. ขายอาหารเพื่อสุขภาพ

อาชีพอิสระทําเงินล้าน

หรือที่เรียกว่า “อาหารคลีน” ยุคที่ใครๆ ก็กำลังหันมากินอาหารเพื่อดูแลสุขภาพ แต่ไม่มีเวลาปลูก ดูแลรักษา และนำมาปรุงด้วยตัวเอง ซึ่งมีขั้นตอนเฉพาะ และต้องมีองค์ความรู้ในการประกอบอาหารคลีน ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณแคลอรี่ พลังงานที่ร่างกายต้องการ การจัดอาหารคลีนให้ดูน่ารับประทาน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ อาหารคลีนขายได้ราคาดี จึงทำรายได้ตามมา

9. เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม



หากคุณมีเงินลงทุนขั้นต้น ปัจจุบันสามารถสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ได้ไม่ยาก เนื่องจากมีโรงงานรับผลิตผลิตภัณฑ์ตามที่ลูกค้าต้องการ และเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดด้วย

โอกาสและไอเดียอาชีพอิสระต่าง ๆ มีให้คุณไขว่คว้ามากมาย ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัวและมุ่งมั่นตั้งใจของคุณเอง ลองหาดูไอเดียอาชีพและธุรกิจส่วนตัวอื่น ๆ บนเว็บไซต์ KingSMEs นี้ได้เลยครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.