17:06
A+ A- Print Email
     ทำธุรกิจอะไรดี แนะนำ 9 ธุรกิจเล็กๆ ธุรกิจทำเงิน บางธุรกิจสามารถทำได้ที่บ้าน ทางเลือกของอาชีพของคนเรามีหลายรูปแบบ บางคนเน้นอาชีพที่มีความมั่นคงไปตลอดชีวิต บางคนต้องการเก็บเกี่ยวรายได้ให้มากที่สุดในเวลาที่ยังแข็งแรงเพื่อจะได้ใช้จ่ายอย่างเสรีในบั้นปลายชีวิต

     แต่บางครั้งคาดหวังมากกว่านั้น ธุรกิจส่วนตัวของตัวเองต้องสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้แก่ลูกหลานได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้คนรุ่นใหม่ต้องการมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง แม้ว่าครอบครัวดั้งเดิมจะไม่เคยทำ และถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดเช่นนั้น ลองเลือกกัน จะทำธุรกิจอะไรดี

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

1. ธุรกิจเล็กๆ เกี่ยวกับอาหาร

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

โลกเปลี่ยนไป แต่คนเราก็ยังคงต้องกิน ขอให้มีฝีมือในการทำอาหารให้อร่อย หรือมีเชฟฝีมือดีมาร่วมงาน รู้จักงานบริการ บริหารคนเป็น ธุรกิจอาหารยังไปได้อีกไกล แต่ก็ต้องรู้จุดอ่อนของงานร้านอาหารและทำให้ดี

2. ธุรกิจเล็กๆ ร้านขายเครื่องดื่ม

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

ยังอยู่กับเรื่องกินของคน เดี๋ยวนี้เครื่องดื่มไม่ใช่แค่แก้กระหายแต่หมายถึงรสนิยมในการดื่ม กระแสที่ตามๆ กัน ทำให้ร้านขายเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกาแฟ สารพัดชนิด ขายดิบขายดี ต่อให้มีอยู่ทุกที่ก็ยังขายได้ ขอให้มีผู้คนมารวมใช้ชีวิตในบริเวณนั้น

3. ธุรกิจนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

สินค้าตามกระแสจากประเทศในโซนเอเซียอย่างจีน หรือเกาหลี สินค้าไม่แพงและมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้น ใครเริ่มต้นก่อนก็มีโอกาสเติบโตก่อน สร้างเครือข่ายสัมพันธภาพในการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน จะเป็นธุรกิจที่มั่นคงของคุณต่อไป

4. ธุรกิจโมเดลลิ่ง

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

งานอีเวนท์ที่ต้องแข่งขันยามโปรโมทสินค้าและกิจการ นักแสดงตัวประกอบ พริตตี้โชว์ตามงาน เอ็มซี ฯลฯ ธุรกิจที่ต้องการการประสานงาน เพื่อเชื่อมระหว่างเจ้าของงาน กับคนทำงานที่ประกอบอาชีพอิสระ เมื่ออาชีพอิสระมีมากขึ้น คนกลางก็มีงานได้ตลอดถ้าเครือข่ายของคุณกว้างขวางและมีมากพอในหลายวงการ

5. ธุรกิจผลิตสื่อออนไลน์

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

เมื่อการค้า การต่อสู้เชิงธุรกิจเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น งานผลิตสื่อเพื่อเจ้าของธุรกิจจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น รูปแบบการแข่งขันจะเปลี่ยนไป งานโฆษณา สามารถสร้างขึ้นได้ ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจ ธุรกิจที่จะต้องตั้งขึ้นมารองรับการเปลี่ยนแปลงนี้จึงต้องมีตัวเลือกให้มากพอ และถ้าคุณมีความสามารถ เจ้าของกิจการจะเลือกคุณ

6. ธุรกิจเล็กๆ ขายสินค้ามือสอง

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

เมื่อความนิยมสินค้าราคาสูงยังคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถเป็นเจ้าของได้ ประกอบกับสินค้าฟุ่มเฟือยเหล่านั้นมีการตกรุ่น เปลี่ยนกระแส สินค้ายังเป็นที่ต้องการ กับอีกฝ่ายที่ต้องการปล่อยของ ธุรกิจคนกลาง ขายสินค้ามือสอง จุดพบปะของคนสองกลุ่มที่นิยมสินค้าเหมือนกัน แต่ฐานะต่างกัน จึงดำเนินต่อไปภายใต้การบริหารของคุณ

7. ธุรกิจนวดแผนโบราณ สปา

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ที่ธุรกิจเหล่านี้จะรุ่งเรืองขึ้น เพราะการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้เต็มไปด้วยความตึงเครียดและต้องการความผ่อนคลาย หลายคนมีอาการด้านความเครียดด้านจิตใจ และลามไปถึงร่างกายที่มีอาการปวดเกร็ง สปา และนวดแผนโบราณแบบมีครู จึงเป็นที่สนใจและยังไปได้ดี

8. ธุรกิจเล็กๆ เกี่ยวกับความงาม

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ 

เพราะยุคไหนๆ ผู้หญิงก็ไม่ยอมหยุดสวย ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความงามของผู้หญิง จึงเป็นธุรกิจเล็กๆ ที่ซื้อง่ายขายคล่องกำไรงามตลอดกาล ขอให้จับจุดได้ถูก เข้าถึงรสนิยมของผู้หญิงส่วนใหญ่ให้ได้ แล้วคุณจะมีธุรกิจของตัวเองที่ส่งต่อเป็นมรดกของครอบครัวได้

9. ธุรกิจซื้อขายแบบพรีออเดอร์

ทำธุรกิจอะไรดี ธุรกิจเล็กๆ

ธุรกิจเล็กๆ อื่นๆ อาจต้องลงทุนมาก แต่มีอีกธุรกิจที่น่าสนใจ คือการซื้อขายแบบพรีออเดอร์ หากคุณสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้คล่องตัว ธุรกิจนี้เหมาะกับคุณมาก มีเงินของลูกค้าที่มอบให้คุณเป็นตัวแทนช่วยไปซื้อสินค้าให้ ได้เที่ยวฟรี สร้างธุรกิจได้

อยากมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง เลือกที่ใช่แล้วไปให้สุดเพื่ออนาคตของคุณและครอบครัว

ขับเคลื่อนโดย Blogger.