04:33
A+ A- Print Email
ปกติของมนุษย์เราอยู่กับการทำงานเพื่อแลกกับเงินตรานำมาซึ่งการเลี้ยงดูครอบครัวและตัวเอง แต่เพราะว่าเงินเดือนนั้นน้อยนิดเสียเหลือเกิน เลยพากันหันมาหารายได้เพิ่มโดยการหาอาชีพเสริมที่เหมาะกับตัวเองมาทำกัน

แต่จำทำอย่างไรในเมื่อวันทั้งวันก็หมดไปกับการทำงานประจำแล้ว เหนื่อยมาทั้งวันยังต้องมาทำอาชีพเสริมไม่ไหวแน่แต่จะทำในเวลาของงานประจำก็ไม่ได้อีกเช่นกัน บทความนี้จึงมาเเนะนำวิธีการสร้างอาชีพเสริมไม่ให้กระทบงานประจำดังต่อไปนี้

1. เลือกทำอาชีพเสริมหลังเลิกงาน

เวลาที่เราว่างที่เหมาะสำหรับการทำอาชีพเสริมหรืองานอื่น ๆ มันก็คงไม่มีแล้วนอกจากเวลาเลิกงาน หลังจากกลับมาจากทำงานก็จะเป็นตอนกลางคืนจะไปขายอะไรก็ได้ตามตลาดนัดถนนคนเดิมต่อก็ไม่ใช่ปัญหา หรือจะขายของถามซอยก็ได้ถ้าจะให้ขายดีก็ต้องเป็นอาหารการกิน

2. ขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริม

เป็นงานที่ค่อนข้างจะง่ายกว่าข้อแรกเพราะว่าเราสามารถนั่งขายของอยู่ห้องพักเราได้เลย ไม่ต้องทำอะไรมากแค่ขายและรอส่งของให้ลูกค้าและรับเงินเลย แต่ช่องทางนี้หากไม่เก่งพออาจจะขายยากมาก

3. รับงานนอกเป็นฟรีแลนซ์ต่าง ๆ

เป็นฟรีแลนซ์ก็เป็นอาชีพเสริมอย่างหนึ่งซึ่งหากเลือกถูกทางจะมีรายได้ดีมาก ๆ และถ้าเก่งจริงๆบางทีอาจจะทำให้มีรายได้มากกว่างานประจำด้วยซ้ำไป
สร้างอาชีพเสริมไม่ให้กินเวลางานหลัก


ทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมานั้นสามารถทำได้โดยไม่ต้องเอาเวลาของการทำงานประจำมาใช้เลยแม้แต่น้อย หากใครอยากจะมีอาชีพเสริมก็ลอง ๆ นึกดูว่าอยากจะทำอะไรแต่อย่าเกินกำลังตัวเองมากเกินไปเพราะว่าต้องให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วย อย่าทำงานเพลินจนลืมดูแลตัวเอง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.