บทความสั้น ๆ กับหัวข้อ ข้อดีของการทำอาชีพเสริม ปกติของมนุษย์นั้นมักจะหาความมั่นคงให้กับชีวิตอยู่แล้ว ต้องการอะไรที่คิดว่าจะสามารถเลี้ยงชีพได้ งานประจำจึงเป็นทางเลือกที่เหมือนจะดีที่สุด แต่มันยังไม่สามารถจะตอบสนองถึงความต้องการของคนเราได้เพราะรายได้จากงานประจำนั้นมันยังไม่พอ อาชีพเสริมจึงก่อกำเนิดขึ้นมาในโลกนี้

ข้อดีของการทำอาชีพเสริม

ข้อดีของการทำอาชีพเสริมมีดังต่อไปนี้


  • ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการทำงานประจำ เรียกว่ามีรายได้สองทาง
  • ได้ทำในสิ่งที่ชอบ
  • เป็นอาชีพเสริมที่ทำแล้วไม่รู้สึกกดดันและเต็มที่อยากจำจริง ๆ
  • มีโอกาสต่อยอดกลายเป็นธุรกิจส่วนตัวได้
  • ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างรายได้

บางคนอาจจะมองว่ายังจะทำอาชีพเสริมอีกทำไมทุกวันทำงานประจำมาก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว หากเอาเวลาว่างไปทำงานอื่นก็ไม่มีเวลาในการพักผ่อนกันพอดี มันก็อาจจะถูกหากงานประจำของคุณนั้นสามารถทำเงินได้ดีพอที่จะใช้ในแต่ละวัน พอกับภาระที่คุณแบกรับอยู่

ซึ่งแน่นอนว่าภาระของแต่คนนั้นหนักเบาต่างกันไป ส่วนใหญ่แล้วมีภาระหนักกันทั้งนั้นและเงินก็ไม่พอใช้อาชีพเสริมจึงเป็นการหารายได้เพิ่มอีกช่องทางโดยไม่ใช่งานที่หนักที่ต้องทำจนล้าและเครียดขนาดนั้น

ข้อดีขออาชีพเสริม

การเลือกอาชีพเสริมที่ดีนั้นควรจะเลือกโดยไม่ทำในเวลาของงานประจำ และไม่ควรจะเป็นงานที่หนักจนเกินไปทำให้ต้องล้ามากกว่าเดิม จะทำอะไรก็ดูเวลาว่างและกำลังของตัวเองจะได้งานที่เป็นอาชีพเสริมที่เหมาะสม

 ถ้าหากคุณสามารถทำได้ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นสองทางแล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องลาออกจากงานประจำเพราะว่าอย่างน้อย ๆ ในทุก ๆ เดือนเราก็ยังได้รับเงินเดือนอยู่ทุกๆเดือนถึงแม้จะมีงานมากงานน้อยก็ยังได้อยู่เหมือนเดิม ถ้าอยากจะออกมาก็ให้เก็บเงินให้ได้ก่อนหรือมีงานสำรองไว้แล้วเพื่อความปลอดภัยของการใช้ชีวิตของคุณเอง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.