โพสนี้จะมาแนะนำการทำอาชีพเสริมข้าวเหนียวหมูปิ้ง แม้ว่าช่วงนี้อาจจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับราคาเนื้อหมู ที่ขึ้นสูงบ้างก็ตามที อาชีพเสริมขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ก็ยังอยู่ได้ เพราะผู้บริโภคเองมีกำลังซื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นอาหารที่หากินได้ง่าย สำหรับใครที่คิดจะเริ่มลงมืออยากทำธุรกิจส่วนตัวขายเอง เรายังมีวิธีการทำข้าวเหนียวหมูปิ้งมาฝากอีกด้วย

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง!! อาชีพเสริมกำไรหลักหมื่น+

อุปกรณ์ในการทำหมูปิ้ง

  • ไม้ปลายแหลมสำหรับเสียบหมูปิ้ง
  • เตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก็ได้แต่แนะนำให้ใช้เตาถ่านจะดีกว่า
  • เหล็กปิ้ง

ส่วนผสมเครื่องปรุงในการทำหมูปิ้ง

  • เนื้อหมูติดมันเล็กน้อย 1 กิโลกรัม
  • นมสด 1/2 ถ้วยตวง
  • กระเทียม 1 หัว
  • ซีอิ้วขาว 3 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยเม็ด 1 ช้อนชา
  • ชึอิ้วดำหวาน 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช
  • รากผักชีบดละเอียด 4 ราก
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำข้าวเหนียวหมูปิ้งขายเป็นอาชีพเสริม

  1. หั่นเนื้อหมูให้เป็นชิ้นบางๆพอคำ อันนี้ยิ่งบางเท่าไหร่เครื่องปรุงก็เข้าเนื้อมากขึ้น
  2. นำกระเทียม พริกไทย รากผักชี โขลกรวมกัน และใส่เครื่องปรุงทั้งหมดลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอย่าลืมใส่นมสดลงไปด้วย
  3. นำเนื้อหมูที่หั่นไว้แล้วคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง ใช้มือนวดเบาๆ แบบใจเย็นๆ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที
  4. นำหมูที่นวดเสร็จแล้ว แช่ตู้เย็นช่องฟรีซอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อให้เครื่องปรุงเข้าในเนื้อและจะทำให้หมูนุ่ม
  5. ครบกำหนดเวลา นำหมูมาเสียบไม้ ตามความยาว แล้วเรียงใส่กล่องให้เป็นระเบียบแล้วจึงนำมาปิ้ง
ข้าวเหนียวหมูปิ้ง!! อาชีพเสริมกำไรหลักหมื่น+
เครดิตภาพ : PK หมูปิ้งนมสด
เห็นไหมครับ สูตรง่ายๆ ทำไม่ยากเลยสำหรับทำเป็นอาชีพเสริม หากต้องการรสชาติใดเป็นพิเศษ ก็สามารถเพิ่มหรือลดเครื่องปรุงได้ตามความเหมาะสม โดยปกติแล้ว หมูปิ้งหนึ่งไม้ ขายในราคา 10 บาท จะมีต้นทุนรวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 7 บาท หากหมูปิ้ง 1 ไม้ กำไรเฉลี่ย ไม้ละ 3 บาท หากวันนึงขายได้ 300 ไม้ กำไรจะอยู่ที่ประมาณ 900 บาทต่อวัน ขายเพียงสองวัน ก็สามารถคืนทุนค่าอุปกรณ์ได้แล้วครับ 

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องระวังให้มากเลยคือข้าวเหนียวโดยปัญหาที่พบมากคือ ข้าวเหนียวเย็น และคนซื้อจะไม่ค่อยชอบ ดังนั้น เราต้องมีภาชนะที่เก็บความร้อนได้ดี เพื่อที่ ผู้บริโภคจะได้ทานหมูปิ้งที่หอมอร่อย และข้าวเหนียวอุ่นๆ เพียงเท่านี้ ก็มั่นใจได้เลยว่าลูกค้าคนนี้จะกลับมาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ร้านคุณอีกแน่นอน

วิธีการขายหมูปิ้งให้ได้กำไรในการทำเป็นอาชีพเสริม

จริง ๆ แล้วสูตรการทำหมูปิ้งก็ไม่ได้มีอะไรมากมายครับ อยู่ที่การพลิกแพลงนิด ๆ หน่อย ๆ สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการเลือกวัตถุดิบหรือการเลือกใช้ส่วนไหนของตัวหมู โดยส่วนใหญ่ผู้ขายมักจะเลือกส่วนที่เรียกว่า สันคอหมู หรืออาจจะเลือก สันขาหลัง และติดมันเล็กน้อย  การเลือกส่วนจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆครับ เพราะรสชาติย่อมแตกต่างกัน

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง!! อาชีพเสริมกำไรหลักหมื่น+
เครดิตภาพ : หมูปิ้ง เสาวรีย์

เมื่อได้เลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือสูตรที่ใช้ในการหมัก
สูตรและส่วนผสมทั่ว ๆ ไปที่ใช้ในการหมักหมูปิ้ง ก็มีดังนี้ น้ำตาลทราย เกลือป่น ซอส ซีอิ้วดำ น้ำมันหอย พริกไทย รากผักชี เครื่องเทศ น้ำมันพืช นมสด หรือ นมข้มจืด อื่นๆ นำมาผสมแล้วหมักให้เข้ากัน ส่วนใครอยากจะเพิ่มเติมอะไรลงไปก็แล้แต่สูตรของแต่ละคน เช่น สมุนไพร เป็นต้น

คราวนี้มาพูดถึงข้าวเหนียวกันบ้างครับ ข้าวเหนียวถือเป็นองค์ประกอบสำคัญเลยทีเดียว อย่าคิดว่าไม่สำคัญนะ เพราะหมูปิ้งร้อนๆ แน่นอนว่าก็ต้องคู่ควรกับข้าวเหนียวร้อนๆนุ่มๆด้วยเช่นกัน คงไม่มีลูกค้าคนไหนชอบกินข้าวเหนียว แข็ง ๆ เย็น ๆ เชื่อผมเถอะ เท่านี้เราก็จะได้อาชีพเสริมรายได้ดีไว้ทำยามว่างกันแล้วครับ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.