พามาดู 8 ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย ใช้ทุนเริ่มต้นเพียงหลักพัน เหมาพกับคนที่กำลังหาอยู่ว่าจะทําธุรกิจอะไรดี ทุนน้อย ทำที่บ้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน คำว่า “ธุรกิจส่วนตัว” คงอยู่ไกลเกินฝันสำหรับคนทั่ว ๆ ไป เพราะต้องมีเงินลงทุนสูงจึงจะทำได้ เพราะมีทั้งเรื่องของสถานที่ประกอบการที่ต้องมีทำเลที่ดี เงินลงทุนด้านสินค้า โฆษณา เรียกว่า แค่คิดถึงทุนก็ต้องเก็บความฝันพับเอาไว้แล้ว

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

แต่ปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์ของคนเราเปลี่ยนแปลง ช่องทางในการติดต่อสื่อสารผ่านออนไลน์ สะดวกสบายขึ้น แม้ธุรกิจการค้าขายก็ปรากฏในโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้น เงินลงทุนในส่วนทำเลสถานที่ลดลง จนถึงแทบไม่มี ธุรกิจสามารถเริ่มต้นเล็กแค่ไหนก็ได้ ขอให้มีไอเดียดี ๆ ลองมาดู 8 ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย ที่น่าสนใจกันดีกว่า

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

แนวทางของธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

1. ไม่ต้องลงทุนเรื่องสิ่งปลูกสร้าง ต้นทุนสิ่งปลูกสร้าง สถานที่ ทำเล ล้วนต้องใช้เงินจำนวนมาก ธุรกิจไหนไม่ต้องลงทุนเรื่องพวกนี้ จะเป็นธุรกิจที่ใช้ทุนน้อย

2. ช่องทางการสื่อสารผ่านออนไลน์ได้ เพราะทำให้เป็นธุรกิจที่มีตลาดกว้างได้เท่าที่ต้องการ หากต้องมีงบโฆษณาก็ต่ำ ถึงต่ำมาก

3. สามารถทำคนเดียวก็ได้ เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนค่าจ้างพนักงาน

4. ใช้ความสามารถส่วนตัวเป็นหลัก เนื่องจากความสามารถส่วนตัวเป็นการลงทุนที่สะสมมาตั้งแต่เริ่มต้นชีวิต ไม่ใช่มาทุ่มเทเงินทองเพื่อให้ได้มาในปัจจุบัน จึงเป็นต้นทุนที่ไม่ได้ลงทุนเป็นตัวเงินมาก แต่จะบอกว่าไม่ต้องลงทุนคงไม่ใช่ เพราะลงทุนมาแล้วทั้งชีวิต

ประเภท ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย ที่น่าสนใจ

1. ธุรกิจโฮมสเตย์

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

ข้อนี้หมายถึง โฮมสเตย์ที่เปิดบ้านของตัวเองเป็นที่พักของคนชอบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือสัมผัสวิถีชีวิตบ้านๆ ข้อนี้ เหมาะกับคนที่มีบ้านอยู่ในชนบทที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวเดิมๆ เอาไว้ แต่ถ้าสร้างสถานที่ขึ้นใหม่เพื่อทำโฮมสเตย์จะไม่ใช่ธุรกิจที่ลงทุนน้อย

2. หมอดู โชคลาง มงคล ไพ่ยิปซี

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นด้วยความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ที่ทำเงินได้ตลอดกาล แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแม่นยำในการทำนาย

3. ธุรกิจติวเตอร์สอนหนังสือ

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

ไม่ว่าจะเป็นการติววิชาการสำหรับเด็กประถม มัธยม จนกระทั่งการสอนภาษาต่างๆ การถ่ายทอดความรู้เฉพาะทาง ที่เป็นความสามารถส่วนตัว ยังเป็นธุรกิจที่ดีและลงทุนน้อย

4. นักเขียนฟรีแลนซ์

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนที่รับจ้างเขียนบทความ เป็นโกสต์ไรเตอร์ทำหนังสือเล่ม เขียนงานวิชาการ เขียนนวนิยาย how to ขายชิ้นงาน หรือทำอีบุ๊คขาย นับเป็นธุรกิจที่ลงทุนเป็นเงินน้อย แต่ต้องอาศัยเวลาและวินัยในตัวเองในการทำงานเป็นอย่างมาก

5. ธุรกิจเปิดสอนพิเศษตามความถนัด

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

ใช้ความสามารถส่วนตัวเปิดสอนดนตรี สอนว่ายน้ำ วาดรูป ถ่ายภาพ กิจกรรมของเด็กๆ เป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อยและยังไปได้ในปัจจุบันและอนาคต ยิ่งวิถีชีวิตของครอบครัวสมัยใหม่ที่พ่อแม่มีเวลาให้ลูกน้อย แต่อยากผลักดันให้ลูกมีความสามารถหลายหลาก ยิ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถทำเป็นธุรกิจของตัวเองได้

6. ธุรกิจประสานงาน นายหน้าหางาน

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

เช่น โมเดลลิ่งหานายแบบ นางแบบ นักแสดง เข้าสู่วงการ การรับงานเป็นจ๊อบ หานักแสดง หาผู้ร่วมรายการเกมโชว์ บันเทิง หรือแม้แต่ถ่ายทำรายการเป็นจ๊อบงานที่นับวันจำเป็นต้องใช้ผู้ประสานงาน คอยหางานให้เพื่อประหยัดเวลาของผู้จัด

7. ธุรกิจรับจองตั๋วดู

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

ตั๋วกีฬา คอนเสิร์ต การแสดงสดอื่น ๆ ด้วยระบบการจองตั๋วเข้าชมการแสดง ทั้งกิจกรรมงานของนักแสดงไทย หรือต่างชาติ กีฬา ฯลฯ มักเป็นการจัดขึ้นในช่วงเวลาทำงาน และต้องใช้ช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อที่จะแย่งชิงกับผู้อื่น ทำให้หลายคนไม่สะดวกในการแย่งชิงตั๋ว หรือเดินทางไปจอง หรือจ้องหน้ามือถือ รอเวลา ใช้อินเตอร์เน็ต คนที่ว่าง และรับทำเรื่องเหล่านี้สามารถจัดการทำเป็นธุรกิจได้เลย แต่ต้องเป็นคนที่ติดตามข่าวสาร ประเมินความนิยมได้ดี

8. ธุรกิจบล็อกเกอร์รีวิวสินค้า

ธุรกิจส่วนตัวใช้ทุนน้อย

เมื่องานโฆษณาเปลี่ยนไป การสื่อสารแบบตัวถึงตัว ใจถึงใจ ชัดเจนและเชื่อถือมากกว่า เจาะจงมากกว่า คนที่มีความสามารถด้านนี้ทำเป็นธุรกิจส่วนตัวได้เลย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.