สำหรับคนที่จะซื้อธุรกิจแฟรนไชส์จะต้องรู้ 5 กฎเหล็กนี้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ จะได้รู้ว่าการประกอบอาชีพนี้เหมาะสำหรับคุณหรือไม่ ที่จริงมันก็ไม่ใช่กฎที่เป็นข้อบังคับเป็นเหมือนกับสิ่งที่เป็นข้อสำรวจตัวเองมากกว่า รวมไปถึงการใช้กฎเหล็ก 5 ข้อนี้ในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ได้อย่างตรงใจอีกด้วย เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

5 กฎเหล็กของคนจะซื้อแฟรนไชส์ต้องรู้

กฎเหล็ก 5 ข้อของคนที่จะซื้อแฟรนไชส์ต้องรู้

1. เป็นคนชอบขายหรือไม่
ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ชอบการขายบางธุรกิจของแฟรนไชส์ก็อาจจะไม่เหมาะเพราะว่าต้องขายตลาดเวลา ต้องเรียกลูกค้า ต้องเอาใจลูกค้า ต้องมีทักษะในการขายที่ดี และอีกอย่างต้องมีใจรักในการขาย มันจะทำให้การทำงานขายของจากธุรกิจแฟรนไชส์ที่ซื้อมานั้นมีความสุขมากขึ้น

2. เลือกแฟรนไชส์ที่สามารถขายได้ตลอด
พยายามหาซื้อแฟรนไชส์ที่ขายได้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะร้อน หนาว ฝน ก็ขายได้

3. มีพื้นที่ในการขายที่ดี
หมายถึงทำเลในการขายแฟรนไชส์จะต้องมีคนจำนวนมาก และกำลังซื้อเพียงพอสำหรับราคาของสินค้าในแฟรนไชส์ที่จะขายด้วย ถ้าจะให้ดีกว่านั้นจะต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของสินค้าเป็นใคร จากนั้นค่อยหาสถานที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายนั้นอยู่

4. ต้องเป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพ
ความมีชื่อเสียงจะเป็นประโยชน์มากเมื่อเราซื้อมาเพราะทำให้ง่ายต่อการขาย แต่มันก็ต้องมีคุณภาพได้มาตรฐานด้วยเช่นกัน หากเป็นอาหารก็ต้องมีรสชาติที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์

5. ใจรัก
กฎข้อนี้สำคัญเลยทำอะไรก็ตามหากใจไม่รักก็ทำได้ไม่นาน การซื้อ – ขาย แฟรนไชส์ก็เช่นกันหากคุณคิดจะซื้อแฟรนไชส์มาขายจะต้องมีใจรักด้วย

5 กฎเหล็กของคนจะซื้อแฟรนไชส์ต้องรู้

เป็นกฎเหล็กที่ไม่ถึงกับแข็งเท่าไร แต่ถ้าหากทำตามได้จะเป็นผลดีต่อคุณมาก ๆ เพราะว่าอย่างน้อย ๆ มันจะต้องช่วยให้ขายสินค้าจากแฟรนไชส์ที่ซื้อมาได้อย่างแน่นอน มันไม่เสียหายอะไรหากจะทำตามจริงไหม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.