ขายอะไรดีบน IG บทความนี้ KingSMEs จะพามาดู 9 สินค้าขายดีบน instagram ที่บางร้านขายได้ถึงหลักล้านต่อเดือน ไม่ได้โม้แน่ ๆ เพราะเห็นพ่อค้าแม่ค้าโชว์เงินบนโซเชี่ยวกันเต็มไปหมด 555 instagram หรือ ig คือสังคมออนไลน์ ที่สื่อสารกันด้วยภาพ และถ้อยคำสั้น ๆ แฮชแท็ก # ที่บ่งบอกให้รู้ว่า กำลังสนใจด้านอะไร หรือกำลังเน้นอารมณ์อะไร

ขายอะไรดีบน Instagram

instagram เป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอันดับที่ 5 บนโซเชียลของไทย มีจำนวนผู้ ig ในไทยถึง 14 ล้านคน และมีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นทุกปี จึงเหมาะแก่การค้าขายเพราะการได้เห็นภาพสินค้าสวย ๆ รีวิวและตัวอย่างการใช้ถี่ ๆ เป็นการกระตุ้นความต้องการซื้อที่ดี เราลองมาดูกันว่า อะไรบ้างที่ขายดีบน instagram

9 สินค้าขายดีบน instagram

ธุรกิจง่าย ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม จะเรียกอะไรก็ได้ แต่ก็คือการค้าขายสินค้าบน ig ที่เจ้าของจะเลือกโพสต์ภาพที่สวย ดี ดึงดูดใจ เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ติดตาม ig ได้เลือกซื้อสินค้า และจะให้ดึงดูดมากกว่านั้น ก็คือ การถ่ายเป็นคลิปวีดิโอสั้นๆ เพื่อพรีเซ้นท์สินค้าให้น่าเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น

1. ขายเสื้อผ้า

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายเสื้อผ้าจาก IG @waisaiwaishop
สินค้ายอดฮิตตลอดกาล โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบความรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึง การขายเสื้อผ้าบน ig จึงตอบโจทย์วัยรุ่นได้เป็นอย่างดี มีทั้งขายแบบมือหนึ่ง มือสอง แบรนด์เสื้อของตัวเอง หรือตัวแทนขาย แต่ยิ่งเป็นสินค้าที่ขายดี คู่แข่งยิ่งเยอะตามไปด้วยดังนั้น คนที่จะได้แต้มต่อจึงเป็นคนที่มีไอเดียดี ๆ ในการขายเสื้อผ้า เช่น ออกแบบ ตกแต่งรูป ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะบน ig ของคุณเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าจดจำร้านของคุณได้ และเกิดการติดตาม เสื้อผ้าก็ซื้อยกโหล ยกกระสอบ ได้จากตลาดโบ้เบ้ สำเพ็ง หรือนำเข้าจากจีน เกาหลี ซื้อแบบราคาส่งจะทำให้ต้นทุนต่ำ ขายได้กำไรมากขึ้น

2. ขายรองเท้า

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายรองเท้าจาก IG @birkenstock2hands
แฟชั่นที่มีการขยับตลอดเวลาคู่กันมากับเรื่องการแต่งกายคือ รองเท้า ที่ปัจจุบัน มีการออกแบบสวย ใหม่ และเก๋อยู่เสมอ บน ig ก็จะมีทั้งรองเท้ามือหนึ่ง มือสอง ให้เลือกซื้อเลือกขาย ส่วนใหญ่รับมาเป็นกระสอบ จากทั้งสำเพ็ง ตลาดโรงเกลือ และอื่น ๆ

3. ขายเคสมือถือ

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายเคสมือถือจาก IG @material.case
ปัจจุบันสมาร์ทโฟนนับเป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำตัวที่ทุกคนแทบจะขาดไม่ได้ กิจกรรมสำหรับเจ้าของสมาร์ทโฟนจึงคือการแต่งตัวให้สมาร์ทโฟนของตัวเอง เปลี่ยนมือถืออาจจะแพง เลยหันมาสนุกกับการเปลี่ยนเคสแทน ซื้อเปลี่ยนใหม่ได้เรื่อย ๆ จึงเป็นสินค้าขายดีอีกตัวหนึ่งบน instagram

4. ขายเครื่องสำอาง

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายเครื่องสำอางจาก IG @shopp_cosmetic
ตราบเท่าที่ผู้หญิงไม่หยุดสวย เครื่องสำอางเป็นสินค้าที่ขายดีตลอด เพียงใช้บนใบหน้าก็มีสินค้าหลายชิ้น แล้วยังแตกไลน์เรื่องสีสันให้เหมาะกับความชอบของแต่ละคนอีก เช่น ลิปสติก อายแชโดว์ มาสคาร่า บรัชออน ฯลฯ หากแต่รูปสวย ๆ มีตัวอย่างรีวิวการใช้ให้ดู รับรองว่าจะเป็นสินค้าที่ขายดีมาก ใน ig แน่นอน

5. ขายเครื่องประทินผิว

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายครีมบำรุงผิวจาก IG @essenrich
พื้นฐานของการแต่งหน้าให้สวย ต้องเริ่มจากผิวพรรณที่ดี ครีมบำรุงผิวจึงติดตลาดออนไลน์ตีคู่กับเครื่องสำอาง ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะค้นคว้าทดลองให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเด่นกว่าคนอื่นในการชิงพื้นที่การตลาด ตลาดครีมยังเติบโตได้อีก หากมีรีวิวการใช้ดี ๆ ลูกค้าเชื่อถือ ซื้อใช้แล้วได้ผล จะมีการบอกต่อร้านของคุณอย่างแน่นอน

6. ขายเครื่องประดับ

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายเครื่องประดับจาก IG @gimme_official
งานเพิ่มเติมเสน่ห์ให้การแต่งกายคือ เครื่องประดับ ตั้งแต่ตกแต่งผม ศีรษะ ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน นาฬิกา เข็มกลัด การออกแบบ ดีไซน์สวย ๆ ที่มัดใจ ใส่ได้หลายโอกาส ย่อมมีโอกาสขายได้เสมอ ขอให้ถูกใจลูกค้า บน ig ก็มีทั้ง เครื่องประดับแบบแฮนเมด รับมาขายจากสำเพ็ง หรือนำเข้าจากต่างประเทศ

7. ขายตุ๊กตา ของเล่น ของขวัญ

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายตุ๊กตาจาก IG @w_shopp
ตุ๊กตา หุ่นยนต์ เกม ของเล่น ของขวัญวันสำคัญต่าง ๆ ของสะสมของเด็กหญิง เด็กชาย จนถึงวัยผู้ใหญ่ ขอให้ติดตามกระแสความนิยมให้ดี หาสินค้ามาจำหน่ายให้เหมาะกับช่วงเวลา ยังเป็นสินค้าขายดี และทำกำไรได้มาก เช่น มีช่วงหนึ่งที่มีกระแสนิยม ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ตั้งแต่ดารายังเด็กอนุบาล ทำให้ตุ๊กตาเฟอร์บี้กลายเป็นสินค้าที่ขายดีมาก จนขาดตลาด และขายแพงอีกด้วย 555

8. ขายนิยายมือหนึ่ง มือสอง

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายนิยายจาก IG @jamsai2_books
แม้ว่าปัจจุบันจะมี ebook เข้ามาแย่งชิงตลาดผู้อ่านนวนิยายอยู่บ้าง แต่หนังสือเป็นเล่มก็ยังคงครองความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะความชอบของแต่ละคนต่างกัน ในวงโคจรของตลาดนิยาย มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนตลอด ขอให้คุณคือคนที่รู้จริงเรื่องนิยาย ความชอบของตลาด ก็สามารถขายสินค้าประเภทนี้ได้เรื่อย จับถูกเล่ม ได้กำไรเกินคาดทีเดียว เช่น ช่วงนี้ 7 มีนา 61 ละคร บุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 กำลังฮิตกันทั่วประเทศ ทำให้หนังสือนิยายบุพเพสันนิวาส มีการตามหา ตามซื้อมากันจนขาดตลาดเลยที่เดียว

9. ขายของกิน

ขายอะไรดีบน Instagram
ตัวอย่างร้านขายแซลมอนจาก IG @salmonhouse
สินค้าประเภทบริโภคในปัจจุบัน ได้รับการพัฒนาเรื่องแพกเกจให้ดูดีขึ้น ทั้งของกินทั้งขนม ของคาว ของหวาน ตลาดของคนรุ่นใหม่ อยู่ที่ปลายนิ้ว การซื้อขายออนไลน์ ผ่านบริการ ดิลิเวอร์รี่ส่งถึงบ้าน เป็นเงื่อนไขทรงพลังที่ทำให้ของกินก็ขายออนไลน์ได้ อยู่ที่ใครจะสามารถสรรหาของกินได้ถูกใจคนส่วนใหญ่ พร้อมบริการที่ดีกว่ากัน

สินค้าทั้ง 9 ประเภทที่ขายดีบน instagram มีให้เลือกตามขายถนัดได้เลยสำหรับใครที่กำลังหาอยู่ว่าจะขายของออนไลน์อะไรดี ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ขายดี คือผู้ติดตามบน ig นั้นเอง รองลงมาก็คือการออกแบบ ตกแต่งภาพให้น่าซื้อ และราคาที่จับต้องได้

ปัจจุบัน Instagram สามารถลงโฆษณาได้เหมือน Facebook แล้ว การลงโฆษณาโปรโมทเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้ร้านค้าบน ig เข้าถึงลูกค้าได้เร็ว ได้ผู้ติดตามมากขึ้น และเกิดการซื้อการขายที่เร็วขึ้นอีกด้วย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.