หากคุณต้องการมีอาชีพเสริม การลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ นับเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะคนรุ่นใหม่ต้องการความสะดวก ในราคาประหยัด การใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญถูกกว่า การจ้างซักรีดมาก ในฐานะผู้ลงทุน คุณควรคำนึงถึงเรื่องต่อไปนี้

ลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. ต้องมีทำเลดี เนื่องจากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญนั้น คิดค่าบริการราคาถูก หากต้องการรายได้มากจึงต้องคูณด้วยปริมาณผู้ใช้บริการจำนวนมาก ยิ่งมาก ยิ่งทำให้คุณมีรายได้สูง ดังนั้น ทำเลที่ดีจึงควรเป็นทำเลใกล้หอพักนักศึกษา คนทำงาน ห้องให้เช่า

2. อยู่ใกล้ช่างซ่อม เนื่องจากเครื่องซักผ้าให้บริการคนจำนวนมาก ความระมัดระวังในการใช้ หรือเครื่องทำงานหนัก อาจเสีย และถ้าอยู่ไกลช่างซ่อมก็ทำให้เสียโอกาสในการให้บริการ หรืออีกอย่างที่ควรทำก็คือ เรียนรู้เรื่องการซ่อมเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้บ้าง ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

3. ควรมีการต่อยอดธุรกิจในระหว่างลูกค้ารอใช้บริการซักผ้า เช่น เปิดมุมกาแฟ เป็นต้น

ลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

แนวทางการลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. เลือกซื้อเครื่องซักหยอดเหรียญในขนาดกลางๆ ก็พอ คือ 8-11 กิโล และควรเน้นที่คุณภาพ เครื่องหยอดเหรียญที่มีระบบป้องกันเหรียญปลอม การซื้อเครื่องซักผ้าเป็นระบบหยอดเหรียญเลยจะดีกว่า การนำเครื่องที่มีอยู่ ไปติดตั้งเครื่องหยอดเหรียญ

ส่วนปริมาณเครื่อง พิจารณาตามปริมาณกลุ่มลูกค้าและความถี่ในการใช้บริการเป็นหลัก ยิ่งซื้อหลายเครื่องยิ่งต้องมีเงินทุนสูง แต่ก็ต้องให้เหมาะกับความต้องการใช้ เช่น เครื่องใหญ่สำหรับซักผ้าขนาดใหญ่ ผ้าห่ม ผ้าม่าน เครื่องขนาดกลางสำหรับซักเสื้อผ้าทั่วไป

ลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

2. ติดตั้งเครื่องซักผ้า ติดตั้งสายดินเพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่วหรือลัดวงจร ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการ เครื่องป้องกันในเรื่องการขโมยเงินในเครื่องหยอดเหรียญเป็นต้น

3. จัดทำป้ายเพื่อแจ้งให้ทราบ กำหนดอัตราค่าบริการซักผ้าแต่ละชนิดให้ชัดเจน ไม่กำหนดราคาให้สูงเกินไป เช่น คิดตามน้ำหนัก กิโลละ 20-30 กรณีเสื้อผ้าทั่วไป หากเป็นผ้าห่ม ผ้าม่าน คิดอัตราพิเศษ

4. มีป้ายบอกวิธีการใช้ เพื่อให้ลูกค้าปฏิบัติตามได้แบบง่ายๆ

5. อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ความสะอาด และการจัดโซนให้น่าเข้ามาใช้บริการ

6. หมั่นตรวจเช็คเครื่องซักผ้าให้พร้อมและไม่มีปัญหาติดขัด

7. อาจต้องมีการจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

8. หากมีความพร้อม อาจมีมุมสำหรับจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการซักผ้าด้วยเครื่อง เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือมีบริการเพิ่มเติมอย่าง รับจ้างรีดผ้าไปด้วย

9. บริการที่เพิ่มขึ้น เช่น การรับซักรีด โดยรับบริการจัดทำให้พร้อมสรรพ ก็เป็นการเสริมรายได้อีกทางหนึ่ง

งบประมาณที่ต้องใช้ในการลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. เครื่องซักผ้าแต่ละเครื่องกำหนดราคาจากขนาด ยี่ห้อ ต้องศึกษาให้ดี เพราะมีตั้งแต่ราคาไม่ถึง 1 หมื่นบาท จนถึงราคาหลายๆ หมื่น และต้องมีอย่างน้อย 2 เครื่องขึ้นไปเพื่อบริการได้ตามความต้องการ

ลงทุน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

2. เครื่องซักผ้าแบบฝาบน ใช้งานง่ายกว่าแบบฝาหน้า และราคาถูกกว่า

3. งบประมาณที่ใช้ในการลงทุน สามารถผ่อนชำระได้ เนื่องจากในปัจจุบัน มีการแข่งขันการจำหน่ายและสนับสนุนการเปิดกิจการซักผ้าหยอดเหรียญทั้งอาชีพเสริมและธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น

4. งบประมาณสำหรับเปิดกิจการหากจ่ายสดอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท และควรเตรียมเงินสำรองสำหรับค่าซ่อมบำรุงเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่ในการดูแลเครื่องเพื่อให้ใช้งานได้นาน

การดูแล เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. ทำความสะอาดเครื่อง ภายนอก และตั้งโปรแกรมทำความสะอาด 2 สัปดาห์/ครั้ง

2. ดูแลให้เครื่องซักผ้าให้แห้งตามความเหมาะสมเพื่อถนอมให้มีอายุการใช้งานนานๆ โดยเฉพาะไม่ให้บริเวณที่ตั้งมีน้ำเจิ่งนอง

3. ทำป้ายเตือนลูกค้า เรื่อง ตรวจสิ่งของที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าก่อนลงเครื่อง เช่น เหรียญ โลหะ ที่อาจทำให้เครื่องซักผ้ามีปัญหา

ขับเคลื่อนโดย Blogger.