สำหรับใครที่สนใจอยาก สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง อยากมีร้านขายเสื้อผ้าเล็กๆ เป็นธุรกิจส่วนตัว หรือแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง ขายตามออนไลน์ Facebook Instagram บทความนี้ KingSMEs จะพามาดูขั้นตอนในการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง สิ่งที่ต้องรู้ในการทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง โดยสรุปเป็น 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถลงทุนในธุรกิจนี้ได้ด้วยเงินเพียงหลักพัน

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

1. ออกแบบกราฟฟิคลายเสื้อ

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

เป็นขั้นตอนในการดีไซน์ ออกแบบ ลายเสื้อที่เราต้องการ โดยส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรม Illustrator กับ Photoshop เนื่องจาก 2 โปรแกรมนี้ สะดวกในการเอาไฟล์ดีไซน์ไปใช้ในขั้นตอนการสกรีนเสื้อ หรือหากใครที่ไม่ถนัดในการใช้โปรแกรม หรือใช้ไม่เป็น ก็สามารถหากราฟฟิคดีไซน์ มาออกแบบเสื้อให้เราแทนก็ได้ โดยหาได้ตามเว็บประกาศงานทั่วไป เช่น Fastwork หรือเพจบน Facebook ที่รับทำ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1,500 บาทขึ้นไป ตามความยากง่ายของงาน

2. แหล่งซื้อขายเสื้อยืดเปล่า

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

เสื้อยืดเปล่าสีพื้น สำหรับนำมาสกรีน มีทั้งแบบแบ่งขายหรือขายยกพับ หาซื้อได้ตามประตูน้ำ โบ๊เบ๊ สำหรับใครที่อยู่ในใกล้ๆ แต่หากใครที่ไม่สะดวกเดินทาง โรงงานผลิตเสื้อต่างๆ ก็ได้มีเว็บไซต์หรือเพจบน Facebook สำหรับขายปลีกและขายส่ง ให้เลือกซื้อมากมาย โดยจะจัดส่งให้ตามจำนวนที่สั่ง สามารถค้นหาได้ตาม Google ได้เลย ลองพิมพ์ เสื้อสีพื้น เสื้อยืดเปล่า กันดูนะครับ

3. ป้ายคอเสื้อ

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

ป้ายคอเสื้อ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง โดยหาซื้อได้เหมือนเสื้อยืดเปล่า มีโรงงานรับทำหลายเจ้าบน Google สั่งทำขั้นต่ำ 100 ถึง 500 โหล หรือหากใครที่งบน้อย ก็สามารถสกรีนลงบนคอเสื้อได้เลย เก๋ไปอีกแบบ

4. ร้านตัดเย็บป้ายคอเสื้อ

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

ขั้นตอนนี้หากเราทำเสื้อจำนวนมาก ก็ลองหาโรงงานหรือร้านตัดเย็บสำหรับเย็บป้ายคอเสื้อได้ตามแถวบ้านหรือร้านเราก่อน หรือหากว่าจะทำเองก็ได้ หากมีฝีมือและอุปกรณ์ในการทำ เครื่องมือที่ใช้ก็ได้แก่ จักรเย็บผ้า ด้าย อาจจะลองจ้างลูกมือมาช่วยด้วยก็ได้

5. โรงสกรีนเสื้อ

ปัจจุบันโรงงานรับสกรีนเสื้อมีอยู่มากมาย ค้นหาได้ง่ายๆตาม Google หรือ Facebook สามารถขอดูแบบที่เคยสกรีน หรือเข้าไปดูในโรงงานได้ ราคาสกรีนจะกำหนดเป็นตัวละ ยิ่งสั่งสกรีนมากยิ่งถูกลง ราคาก็จะขึ้นอยู่กับคุณภาพงานและการตกลงราคากัน

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง แล้วขายที่ไหนดี

หากใครมีหน้าร้านเล็กๆ ทำเลดีๆ คนพลุกพล่าน ก็สามารถตกแต่งร้านซื้อราวแขวนเสื้อขายหน้าร้านได้ แล้วยังสามารถขายบนออนไลน์สร้างเพจ Facebook Instagram ของร้านเราเอง ฉะนั้นชื่อแบรนด์ก็สำคัญ ควรเป็นชื่อที่จำง่ายๆ ฟังแล้วติดหู สำหรับช่องทางการขายมีให้เลือกดังต่อไปนี้

สร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง
  • ขายหน้าร้าน
  • ขายตามพื้นที่ตลาด
  • ขายออนไลน์ Facebook Instagram line Ebay
  • ขายบนเว็บไซต์ เปิดรับตัวแทนจำหน่าย
การขายออนไลน์เรื่องการถ่ายรูปโชว์สินค้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญ การถ่ายรูปสินค้าสวยๆ แสงดีๆ มีแบบให้ดูเยอะๆ ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ส่วนราคาขายส่วนใหญ่จะกำหนดอยู่ที่ 139 150 179 199 200 250 300 500 บาท ตามคุณภาพของเสื้อยืดแบรนด์เรา เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง เป็นธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ สามารถทำได้ที่บ้าน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.