ธุรกิจเล็ก ๆ สำหรับวัยรุ่น ธุรกิจที่วัยรุ่นทำได้ในวัยเรียน วัยรุ่นก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวได้ ตั้งแต่ธุรกิจเล็กๆ จนถึงธุรกิจเงินล้าน และมีวัยรุ่น ที่เติบโตเป็นไอดอลของคนในสังคมแล้วด้วย คือ เป็นเจ้าของธุรกิจเงินล้านตั้งแต่อายุราว 20 ปี จึงจุดประกายให้วัยรุ่นหันมาเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่อายุน้อย

ทั้งนี้ สำหรับบางคนที่มีทางบ้านสนับสนุน หรือให้คำปรึกษา อาจตั้งต้นที่ธุรกิจใหญ่ แต่สำหรับนักธุรกิจวัยรุ่นที่ทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่ตัวเองคนเดียว สามารถเลือกเริ่มต้น ธุรกิจเล็ก ๆ สำหรับวัยรุ่น ดังต่อไปนี้ได้

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

1. ธุรกิจขายของออนไลน์

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

เมื่อพูดถึงธุรกิจ แน่นอนงานขายของต้องอยู่ในความคิด การค้าที่นำมาซึ่งกำไร สินค้าที่ขายมีหลายชนิด ซึ่งวัยรุ่นจะมีไอเดียและเข้าใจคนวัยเดียวกันได้ดีว่าต้องการอะไร การค้าขายสินค้าตามวัย ทำได้คล่องตัวกว่า ผู้ใหญ่มาขายของให้วัยรุ่นด้วยซ้ำ

2. ธุรกิจผลิตรายการผ่านช่องทางออนไลน์

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

วัยรุ่นกับความรู้ด้านเทคโนโลยี สามารถเรียนรู้ได้ไวและเข้าถึงอะไรใหม่ๆ ได้เร็วกว่าคนรุ่นเก่า การผลิตรายการผ่านช่องทางออนไลน์ที่เหมือนเปิดช่องทีวีส่วนตัว สามารถจัดรายการตามความถนัดของตัวเอง ทำรายการให้ติดตลาด จะกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ หรือจะเป็นการนำเสนอสิ่งพิเศษที่ตนถนัด เช่น สอนแต่งหน้า สอนเข้าสังคม ทำอย่างต่อเนื่องให้มีคนติดตามแล้วหาสปอนเซอร์สินค้ามาลง มีรายได้จากการขายโฆษณา

3. ธุรกิจผลิตสินค้าแฮนเมด ธุรกิจเล็ก ๆ สำหรับวัยรุ่น 

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

สำหรับวัยรุ่นที่มีฝีมือเชิงประดิษฐ์ สร้างสรรค์ วัยรุ่นไม่น้อยที่ชอบสินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เกร่อแบบของผลิตจากโรงงาน ธุรกิจประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับคนมีพรสวรรค์พิเศษ

4. ธุรกิจเกี่ยวกับความงาม

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

วัยรุ่นกับของสวยงาม กับการสร้างตัวเองให้ดูโดดเด่นในสังคม จึงมีวัยรุ่นไม่น้อยหันมาจับงานตามถนัด คือ การสร้างความงาม อาจเป็นงานขายเครื่องสำอาง งานแต่งหน้า ทำผม เพ้นท์เล็บ ทุกอย่างเกี่ยวกับความงาม รับแต่งหน้า ทำผมให้พี่บัณฑิตที่เข้ารับปริญญา เชื่อแน่ว่า หากมีฝีมือจริงๆ ธุรกิจนี้จะไปได้สวยจนถึงหลังเรียนจบก็ยังมีการบอกต่อถึงฝีมือให้มีงานต่อเนื่องได้ สามารถทำเป็นธุรกิจเล็กๆ ที่เติบโตต่อไปได้หลังเรียนจบเลย

5. ธุรกิจขายสินค้ามือสอง

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

วัยรุ่นกับการช็อปปิ้ง การได้เดินดู เลือกซื้อสินค้าในสไตล์ที่ตัวเองชอบ เป็นความสุขในชีวิตของคนชอบซื้อ แต่ต้องไม่ลืมว่า การซื้อหมายถึงต้นทุนของ จึงมีวัยรุ่นจำนวนหนึ่งที่หาทางตอบสนองความช่างเลือกซื้อ ชอบดูของ ของตัวเอง มาขายสินค้ามือสอง เพราะได้ทั้งการช็อปปิ้งเลือกสินค้า มีความสุขกับการทำงาน นำสินค้านั้นมาทำความสะอาด หรือดัดแปลงแล้วขายเป็นสินค้ามือสอง ได้ทั้งความสุข ได้ทั้งเงิน

6. ธุรกิจพรีออเดอร์สินค้า ธุรกิจเล็ก ๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ปัจจุบันการรับซื้อสินค้า หรือพรีออเดอร์สินค้าแทนคนอื่นที่อาจจะไม่สะดวกสามารถทำเป็นธุรกิจได้เลย อาศัยความเป็นคนหูไวตาไว มีงานที่ไหน ไปถึงทันที มีการเดินสำรวจ ถ่ายภาพสินค้า แล้วมาประกาศรับซื้อแทนคนอื่นทางออนไลน์ และหากใครสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ การทำธุรกิจรับซื้อของก็เป็นธุรกิจที่ดี ได้เที่ยวไปในตัวด้วย ลงทุนเรื่องเวลาเป็นหลัก แต่ต้นทุนสินค้าสามารถรับเงินล่วงหน้าจากลูกค้าได้

7. ธุรกิจโมเดลลิ่ง

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

ธุรกิจเล็กๆ สำหรับวัยรุ่น

แหล่งรวมผู้คนหลายหลาก หลายบุคลิก ทั้งสวย หล่อ หรือที่เหมาะกับงานอื่นๆ เช่น งานเอ็มซี งานพริตตี้ รวมในมหาวิทยาลัย หากใครมีช่องทาง สามารถทำธุรกิจโมเดลลิ่ง จัดหานางแบบ นายแบบ วัยรุ่น เพื่อเข้าสู่วงการโฆษณา นักแสดง ตัวประกอบ แล้วหักเปอร์เซ็นจากรายได้ของนักแสดงในสังกัด หากคุณมีสายตาแหลมคม และรู้จักฝึกคนให้มีความสามารถในการทำงานแนวนี้เป็นพิเศษ คนน่ะหาได้ไม่ยาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นชอบงานประเภทนี้ไม่น้อย การทำหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้จัดกับเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัยจึงเป็นธุรกิจที่ดี

วัยรุ่นกับการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี หากทำพลาดก็ยังมีเวลาให้เริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง ประสบการณ์จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จเอง มาเริ่มสร้างธุรกิจเงินล้านของตัวเองกันเถอะ!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.