สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำ ขายของกินอะไรดี 21 เมนูอาหาร ของว่างกินเล่น และขนม ที่ขายได้กำไรดีมาก เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาอยู่ว่าจะ ทำอะไรขายดีตอนเช้า ตอนเย็น และขายอะไรดีวันหยุด หากมีทำเลดีๆ อย่างหน้าโรงเรียน หรือ หน้าโรงงาน

ในทุก ๆ วันทุกคนต้องกินอาหาร ตั้งแต่อาหารหลัก อาหารระหว่างมื้อ ของกินเล่น อาชีพเสริมที่เกี่ยวกับการขายของกินจึงยังเป็นตลาดที่เปิดกว้างอยู่เสมอ สำคัญที่ฝีมือและทำเล หรือการจัดการทางการตลาดของผู้ขายเอง

มาลองดูแต่ละไอเดียกันว่า ขายของกินอะไรดี ตอนเช้า ตอนเย็น และวันหยุด ที่ยังขายได้ และขายดี โดยบทความนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ระหว่างขายอะไรดีตอนเช้า กับขายอะไรดีตอนเย็นและวันหยุดครับ

ขายของกินอะไรดี

ขายของกินอะไรดี ตอนเช้า

     วิถีชีวิตคนเมืองที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานแต่เช้า อย่าว่าแต่จะลุกขึ้นทำอาหารรับประทานเองเลย บางครั้งกระทั่งจะแวะรับประทานอาหารเช้าในร้านระหว่างทางยังแทบไม่มีเวลา ดังนั้น อาหารเช้าสำหรับคนเมืองจึงใฝ่หาอาหารที่รับประทานได้สะดวก อิ่มแบบไม่เสียเวลามาก

ในวิกฤติเรื่องอาหารเช้าที่คนทำงานต้องรีบกิน รีบไป หรือติดไม้ติดมือไปกินระหว่างทาง จึงมีหลายรูปแบบ ทั้งอาหารมื้อหลัก อาหารกินประทังความหิว คนที่คิดจะหาอาชีพเสริมด้วยการทำอาหารเช้า จึงควรตระหนักในหลายแง่มุม นั่นคือ คิดแทนคนทำงานเหล่านั้นว่าอยากได้อะไร

และถ้าจะให้ดี ใครที่ทำงานบนอาคารออฟฟิศ มีบริการถึงที่ ลูกค้ายิ่งชอบใจและอยากจะเป็นลูกค้าถาวรของคุณ และนั่นคือโอกาสในการสร้างอาชีพเสริมที่ทำรายได้ประจำได้อีกทาง ลองดูอาหารต่อไปนี้ดูว่า อะไรที่ทำให้คุณสามารถทำขายเป็นอาชีพเสริมได้ ต้องพิจารณากันสักนิด เพราะบางอย่างต้องมีระบบจัดการอยู่เหมือนกัน

1. ขายข้าวไข่เจียว ผัดไทย

ขายไข่เจียว ขายของกินอะไรดี

ขายผัดไทย ขายของกินอะไรดี

อาหารง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ชอบกิน สำหรับคนที่ยังไงก็ต้องกินข้าว เมนูนี้เหมาะที่จะทำขาย ข้าวสวยร้อนๆ มีไข่เจียวโป๊ะข้างหน้า ซอสพริกสักหน่อย แต่นี้ก็อิ่มอร่อย คนขายทำง่าย คนซื้อชอบกิน แต่จุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นอาหารที่จะอร่อยที่สุดก็ต่อเมื่อ “กินตอนร้อนๆ

2. ขายของกินอะไรดี : ขายโจ๊ก

ขายโจ๊ก ขายของกินอะไรดี
Source : wikimedia.org
อีกหนึ่งอาหารเช้ายอดฮิตตลอดกาล เพราะกินแล้วอิ่ม แต่ย่อยง่าย ไม่หนักท้องเกินไป ถ้าบริการถึงที่ได้ ลูกค้าจะชอบใจมาก เพิ่มอุปกรณ์คือ ถุงร้อน และกล่องโฟมเพื่อเก็บอาหารให้อุ่นๆ ถึงมือลูกค้าขณะที่ยังอุ่น รับรองได้ใจแน่นอน

3. ขายแฮมเบอร์เกอร์ และแซนวิช

ขายแฮมเบอเกอร์ และแซนวิช ขายของกินอะไรดี

ขายแฮมเบอเกอร์ และแซนวิช ขายของกินอะไรดี

อาหารกินง่ายสไตล์ฝรั่ง ชาวออฟฟิศหลายคนชื่นชอบ ซื้อแล้วพกติดกระเป๋าไปกินในที่ทำงานกับกาแฟร้อนสักแก้ว แค่นี้ก็อิ่มท้อง ไม่ยุ่งยาก สำหรับขั้นตอนการทำ ไม่ยากสำหรับผู้ขาย ส่งถึงที่ก็สร้างรายได้ประจำอีกทางเช่นกัน

4. ขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง หมูสะเต๊ะ

ขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง หมูสะเต๊ะ ขายของกินอะไรดี

ปัจจุบันมีหลายแฟรนไชส์ ไม่ต้องมานั่งหมักหมูเอง ง่าย สะดวกสำหรับคนขาย การนึ่งข้าวเหนียวก็สามารถแช่ข้าวเหนียวได้ตั้งแต่ตอนกลางคืน เป็นอาหารกินง่าย หนักท้อง และนิยมไม่น้อยกว่าอาหารเช้าประเภทอื่น คนขายต้องลงทุนอุปกรณ์ที่ทันสมัยสักหน่อย เพื่อความสะดวกและคล่องตัว หากไม่ใช่อาชีพประจำ

5. ขายสลัดผักหรือ สลัดโรล

ขายสลัดผักหรือ สลัดโรล ขายของกินอะไรดี

ขายสลัดผักหรือ สลัดโรล ขายของกินอะไรดี

เป็นอีกหนึ่งอาหารคลีน สำหรับคนรักษาสุขภาพ กินแล้วไม่อ้วน เลือกผักออร์แกนิค ทำน้ำสลัดอร่อยๆ หรือเลือกน้ำสลัดสำเร็จรูปที่คุณลองชิมดูแล้วอร่อยก็ได้ สำหรับสลัดโรลนั้น ต้องมีวิธีทำและใช้ศิลปะพอสมควร แต่ขนาดที่พอดีคำและรับประทานสะดวกกว่า ทำให้ลูกค้านิยมมากขึ้น ลองดูว่าคุณถนัดแบบไหน

6. ขายขนมปังปิ้ง สังขยา

ขายขนมปังปิ้ง สังขยา ขายของกินอะไรดีตอนเช้า

วิถีชีวิตคนเมืองที่ต้องดื่มกาแฟก่อนเข้าทำงาน ทำให้อาหารเช้าที่ขายได้เป็นประเภทขนมที่เคียงกับกาแฟ ขนมปังปิ้งหอมๆ กับสังขยาอร่อยๆ เป็นสิ่งที่อาจหากินได้ไม่ทั่วไปนัก ถ้าคุณทำขายก็จะมีลูกค้า และคู่แข่งน้อย แต่ที่สำคัญต้องมีแหล่งลูกค้าที่มีรสนิยมเดียวกันอยู่ใกล้ๆ เช่น ตึกออฟฟิศ เป็นต้น

7. ขายแพนเค้ก วาฟเฟิล

ขายแพนเค้ก วาฟเฟิล ขายของกินอะไรดีตอนเช้า
Source : wikimedia.org
บางคนอาจไม่ได้ชอบขนมปังปิ้ง แต่ใจเอนเอียงไปทางขนมฝรั่ง กินคู่กับกาแฟ แพนเค้ก กับ วาฟเฟิล ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนอยากหาอาชีพเสริม แป้งสำเร็จรูป มีมากมาย ไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องสูตรขนม เพียงแต่ต้องลงทุนด้านอุปกรณ์ในเบื้องต้นเท่านั้น

8. ขายกาแฟ นมสด

ขายกาแฟ นมสด ขายอะไรดีตอนเช้า

ขายกาแฟ นมสด ขายอะไรดีตอนเช้า

ขายกาแฟสด นมสด หรือน้ำเต้าหู้ทรงเครื่องก้ได้สำหรับบางคนไม่นิยมดื่มกาแฟ การได้ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ หรืออุ่นๆ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีทีเดียว

9. ขายไข่ม้วน ลูกชิ้นปิ้ง

ขายไข่ม้วน ลูกชิ้นปิ้ง ทำอะไรขายดีตอนเช้า

ขายไข่ม้วน ลูกชิ้นปิ้ง ทำอะไรขายดีตอนเช้า

เน้นที่ความอร่อย และความสะดวกในการรับประทาน ของบางอย่างหาได้เยอะในช่วงเวลาเย็น แต่บางครั้ง ตอนเช้าหลายคนก็อยากรับประทานเหมือนกัน จึงเป็นโอกาสของคนอยากหาอาชีพเสริม

10. ขายคอนเฟลก

ขายคอนเฟลก

ขนมกรุบกรอบกินเล่นชนิดนี้ นอกจากอร่อยแล้วยังมีคุณค่าทางอาหาร ให้เส้นใยอาหาร จากส่วนผสมที่เสริมเข้าไปกับคอนเฟลก อร่อย กินเพลิน 1 ถ้วยหรือ 1 ถุงอาจกินแล้วหยุดไม่ได้ และเป็นขนมที่มีประโยชน์กว่าขนมถุงสำเร็จที่นอกจากไม่มีประโยชน์ยังเป็นโทษด้วย

ขายของกินอะไรดี ตอนเย็นและวันหยุด


11. ขายของกินอะไรดี : ขายอาหารปิ้งย่าง

ขายอาหารปิ้งย่าง ขายของกินอะไรดี ตอนเย็น

ขายอาหารปิ้งย่าง ขายของกินอะไรดี ตอนเย็น

ลูกชิ้น ปลาหมึก อาหารยอดนิยมตลอดกาลของคนทุกวัยก็ว่าได้ ลูกชิ้นปิ้ง หมู ไก่ เนื้อ เอ็น ราคาขายต่อไม้อาจไม่แพง แต่เน้นที่ขายปริมาณเป็นหลัก วันหนึ่งๆ ทำกำไรได้ไม่น้อย

12. ขายของกินอะไรดี : ขายยำ ทุกชนิด

ขายยำ ทุกชนิด ขายอะไรดีตอนเย็น

สำหรับคนที่มีฝีมือในการทำยำได้อร่อย แค่รถเข็นคันเดียว เครื่องปรุงหลัก ก็สามารถมีเมนูได้เป็น 10 ชนิดแล้ว ยิ่งมีให้ลูกค้าเลือกหลายชนิดก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น อาหารประเภทยำ กินง่าย อร่อย มีประโยชน์ แถมกินแล้วไม่อ้วน ทำให้สาวๆ ไม่เกี่ยงที่จะกินบ่อยๆ

13. ขายของกินอะไรดี : ขายซูชิ

ขายของกินอะไรดี ขายซูซิ

อาหารสัญชาติญี่ปุ่นที่เข้ามาเป็นที่นิยมในเมืองไทย จนตอนหลังมีการประยุกต์ทำ เครื่องปรุงสำเร็จก็มีจำหน่าย ความแพร่หลายทำให้วัตถุดิบถูกลง กลายเป็นอาหารกินเล่นอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้ของกินแบบไทยๆ จึงทำรายได้เป็นกอบเป็นกำในแต่ละวัน

14. ขายของกินอะไรดี : ขายเครป

ขายเครป ขายอะไรดีวันหยุด

ขายเครป ขายอะไรดีวันหยุด

เครปเป็นของอร่อยสำหรับทุกเพศ ทุกวัยมาช้านาน เครปมีด้วยกันหลายแบบ ทั้งเครปเย็น เครปญี่ปุ่น มีทั้งไส้ไข่ หมูสับ ไส้กรอก ปูอัด หมูหยอง ราดท็อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น ก็ได้เครปแสนอร่อย กินเล่นได้ เด็กๆ หลักเลิกเรียนเหมาะมาก เพราะทั้งอร่อยและอิ่ม

15. ขายของกินอะไรดี : ขายขนมจีบ ซาลาเปา

ขายขนมจีบ ซาลาเปา ขายอะไรดีตอนเย็น

ขายขนมจีบ ซาลาเปา ขายอะไรดีตอนเย็น

ไม่รู้อาหารสัญชาติจีนนี้กลายเป็นอาหารประจำของคนไทยไปตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้แต่ว่า ในร้านอาหารหลายร้าน มีเมนู “ติ่มซำ” ให้ลูกค้าสั่งเป็นออร์เดิร์ฟ ก่อนที่จะกินอาหารหลัก แต่สนนราคาอาหารชุดนี้ เท่ากับน้องๆ เมนคอร์สเลย จึงไม่แปลกที่คนมีฝีมือด้านการทำอาหารเลือกที่จะขายขนมจีบ ซาละเปา

16. ขายของกินอะไรดี : ขายปูไข่ดอง

ขายปูไข่ดอง ขายของกินอะไรดีตอนเย็น

ขายปูไข่ดอง ขายของกินอะไรดีตอนเย็น

กรรมวิธีเก็บรักษาอาหารที่ดี ประกอบกับการส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ “ปู่ไข่ดอง” พร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ กลายเป็นอาหารที่มีคนนิยมมากขึ้น ทั้งเป็นของหายากในบางฤดูกาล ที่ต้องหาสินค้ามาป้อนตลาด ทำให้เกิดเป็นโอกาสในการขาย เพราะได้ราคาดี

17. ขายของกินอะไรดี : ขายทอดมัน

ขายทอดมัน ขายของกินอะไรดี
Source : wikimedia.org
อาหารกินเล่นอีกอย่างที่ใครๆ ก็ชอบ ยิ่งได้น้ำจิ้ม อาจาด อร่อยๆ ละก็ กินเพลินยิ่งกว่าลูกชิ้นเสียอีก มีทั้งทอดงมันหมู ทอดมันปลากราย และอื่นๆ

18. ขายของกินอะไรดี : ขายไก่ทอด

ขายไก่ทอด ขายของกินอะไรดี

อาหารพื้นๆ แต่อร่อยไม่รู้เบื่อ ไม่ต้องถึงขนาดติดแบรนด์ต่างประเทศก็เป็นที่นิยมรับประทานกันโดยทั่วไป ทั้งกินเล่น กินจริง เรียกว่ามีโอกาสขายได้ตลอด

19. ขายของกินอะไรดี : ขายข้าวโพดต้ม

ขายข้าวโพดต้ม ขายของกินอะไรดี

มาถึงของกินเล่นที่ไม่ใช่ของคาวกันบ้าง ข้าวโพดต้ม หรือปิ้งนี่แหละ เป็นที่นิยมตลอดกาลอีกอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะข้าวโพดปิ้งที่มีคนขายน้อย เนื่องจากทำยากกว่า ใช้เวลามากกว่า หากคุณฝึกจนถนัด ย่อมมีโอกาสขายได้มากกว่าเจ้าข้าวโพดต้ม

20. ขายของกินอะไรดี : ขายขนมโตเกียว

ขายขนมโตเกียว ขายอะไรดีวันหยุด
Source : Pantip.com
มาถึงขนมกันบ้าง ชิ้นเล็กๆ สามารถเลือกใส่ไส้ได้ตามใจชอบ ความหลากหลายทำให้ลูกค้ามักจะไม่กินเพียงชิ้นเดียว นั่นเท่ากับเพิ่มยอดขายไปในตัว

21. ขายของกินอะไรดี : ขายวุ้น ขนมเด็ก

ขายวุ้น ขนมเด็ก ขายของกินอะไรดี

ขายวุ้น ขนมเด็ก ขายของกินอะไรดี

ขนมอีกสักอย่าง วุ้นเป็นขนมไทยพื้นๆ หรือจะประยุกต์ทำเป็นรูปสัตว์ต่างๆ มีความน่ารักผสมกับความน่ากิน ทำให้เพิ่มตลาดได้กว้างขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ปั่น กาแฟ หวานเย็น ก็ขายได้ทุกงาน หาสนใจก็เริ่มต้นคำนวนต้นทุนกำไร หาทำเลดีๆ แล้วเริ่มต้นขายได้เลยครับ อย่ารอช้า หาเงินเข้ากระเป๋ากันดีกว่า

ขับเคลื่อนโดย Blogger.