อีกหนึ่งไอเดียอาชีพเสริมที่น่าสนใจ เปิดร้านขายทาโกะยากิ ปัจจุบันคนไทยส่วนมาก ทำอาหารญี่ปุ่นขายกันเยอะมาก เป็นกระแสที่ฮอตมาก ๆ กระแสที่คนนิยมชอบทานของนอกจึงทำให้มีธุรกิจส่วนตัวการทำอาหารของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีน ญี่ปุ่นเกาหลี ถ้าได้ยินว่าเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี คนไทยส่วนใหญ่จะชอบและซื้อกัน

     อีกหนึ่งขนมยอดนิยมของญี่ปุ่นก็คือ ทาโกะยากิ หรือขนมครกญี่ปุ่นนั่นเอง ลองมาดูกันว่าจะขายทาโกะยากิเป็นอาชีพเสริม ต้องทำอย่างไรบ้าง

เปิดร้านขายทาโกะยากิ

เปิดร้านขายทาโกะยากิ ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ ?

ขายทาโกะยากิ จะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น ประมาณ 1,000 – 3,000 บาท รวมค่าวัตถุดิบและอุปกรณ์ กรณีเปิดร้านขายขนาดเล็ก ๆ ใช้ทุนไม่มาก กรณีซื้อแฟรนไซส์ ก็ประมาณ 4,900 บาท ขึ้นไปแล้วแต่รูปแบบ
แนวทาง!! ขายทาโกะยากิ เป็นอาชีพเสริม ลงทุนแค่หลักพัน

เปิดร้านขายทาโกะยากิ

ขายทาโกะยากิ ต้องเริ่มต้นอย่างไร ?

  1. หาเครื่องมือ อุปกรณ์ เตาทาโกะยากิ ถ้าแบบไฟฟ้าแบบถูกประมาณ 500 – 600 บาท ถ้าอย่างดีขึ้นมาหน่อย ก็ราคาประมาณ 1,500 บาท แปรงทาน้ำมัน ถ้วยตวง
  2. โต๊ะตั้งขายเล็ก ๆ สักตัว และป้าย ถาดใส่ และอื่นๆ
  3. สูตรทาโกะยากิ อ่านสูตร >> วิธีทำทาโกะยากิ หัดทำกินเอง ให้ญาติ ให้เพื่อนลองกินสักรอบ ไส้ ส่วนมาก ก็จะมี ปลาหมึก กุ้งไส้กรอก ปูอัด ทูน่า ถ้ามีแบบอื่นได้ก็ดีครับ ซึ่งแต่ละชนิดก็มีการเตรียมของที่แตกต่างกันนะครับ โดยเฉพาะปลาหมึกที่ค่อนข้างทำยากหน่อย แต่ถ้าทำได้ก็อร่อยแน่นอนครับ และมีวิธีการเก็บรักษาที่แตกต่างกันด้วยครับ
  4. ตกแต่งร้านให้ดูดี ไปร้านทำป้ายไวนิล ทำป้ายติดหน้าร้าน + ธงทาโกะยากิเล็ก ๆ งบไม่เยอะ
  5. หาทำเล ( ในตลาดนัด / ในห้าง) ไปดูทำเลตลาดนัด ติดต่อขอจองพื้นที่ แล้วขายเลย ขายดีแล้วก็ค่อย ๆ ขยับขยาย
  6. แนะนำ > สูตรทาโกะยากิ สำหรับทำขาย
เปิดร้านขายทาโกะยากิ

ปัจจัยที่ทำให้ทาโกะยากิขายดี

  • น้ำแป้งที่ใช้ทำ ส่วนมากที่ขายกันจะใช้แป้งข้าวเจ้าเพราะราคาถูก แต่ผลออกมาไม่ค่อยอร่อยครับ ถ้าตามร้านขายทาโกะยากิดี ๆ ส่วนมากใช้แป้งยี่ห้อบัวแดง ทำแล้วรสชาติต่างกันค่อนข้างเยอะเลยครับ และราคาต่างกันค่อนข้างมากด้วยครับ
  • ตัวซอสทงคัทสึ ตัวน้ำราดบนทาโกะยากิครับ ส่วนมากร้อยละ 80-90 จะใช้น้ำมันหอย และอื่น ๆ ผสมกัน เพื่อลดต้นทุน ซึ่งไม่อร่อยมาก ๆ  ต่างจากตัวซอสของญี่ปุ่นที่ทำมาจากวู๊สเตอร์ซอสครับ รสชาติจะต่างกันมากเลยครับ แต่ราคาก็แตกต่างกันด้วยครับ ยิ่งตัววู๊สเตอร์ซอสแบบญี่ปุ่นหาค่อนยากด้วยครับ
เปิดร้านขายทาโกะยากิ

เปิดร้านขายทาโกะยากิ ได้รายได้ดีไหม ?

     ระดับราคาขาย จะขายลูกละ 5 บาท หรือ 6 ลูก 80 หรือ 10 ลูก  100   ปลาหมึก ผัก แป้ง และส่วนผสม อื่นๆ  ต้นทุนเฉลี่ยประมาณ 30 บาท/ราคาขาย 100 บาท เท่ากับกำไร 70 บาท

     สำหรับใครที่ต้องการจะประกอบอาชีพเสริมขายทาโกะยากิ ซึ่งตอนนี้กระแสกำลังฮอตมาก ๆ ถ้าจะทำก็ให้รีบ ๆ ทำตอนนี้เลยครับ ก่อนที่กระแสคนไทยเราจะเริ่มจางหายไป ใช้โอกาสตอนนี้ให้เป็นประโยชน์ครับ คนไทยเรามักจะเห่อของที่มาใหม่ ๆ ในตอนแรก ๆ พอผ่านไปสักพักก็จะลดลง เป็นแบบนี้

     ดังนั้นจึงตัดสินใจทำตอนนี้เลยครับ เป็นอีกอาชีพเสริมหนึ่งที่ทำเงินได้ทีเดียว ทำเลที่จะขายนั้นสามารถขายได้ทุกที่ เช่น ตลาด ในห้างสรรพสินค้า หน้าออฟฟิต ก็ขายได้ ปัจจันมีอาชีพมากมายให้เลือก อยู่ที่ว่าคนไทยเราจะเห่ออะไรช่วงไหน การทำมาหากินทุกวันนี้ อยู่ที่เวลา โอกาสและจังหวะครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.