เปิดร้านอินเตอร์เน็ต กำลังเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ สมัยนี้อินเตอร์เน็ตมีบทบาทต่อคนเรามาก ชีวิตประจำวันของเราจะเกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต ตื่นเช้าขึ้นมา เช็คอีเมล์ เข้าเฟส เล่นไลน์ ถึงแม้ว่าจะใช้อินเตอร์เน็ต จากมือถือก็ตามแต่ถุกจำกัดการใช้งาน บางอย่างก็เข้าไม่ได้ คนก็ต้องหันไปใช้อินเตอร์เน็ตจากร้าน

วันนี้ KingSMEs มีธุรกิจที่น่าสนใจอย่าง เปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ขั้นตอนการเปิดจะต้องทำอย่างไรบ้าง รายได้ดีไหม เปิดอย่างไรถึงจะมีกำไร มาฝากกันครับ

เปิดร้านอินเตอร์เน็ต

เปิดร้านอินเตอร์เน็ตใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

เงินลงทุนครั้งแรก ประมาณ 150,000 บาท เป็นค่าอุปกรณ์ เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 10 – 15 เครื่อง

จะเปิดร้านอินเตอร์เน็ตต้องทำอย่างไรบ้าง

การเปิดร้านอินเตอร์เน็ตมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. หาทำเล ดีๆ ทำเลที่เหมาะแก่การเปิดร้านควรจะเป็นที่ใกล้กับ สถานศีกษา ใกล้สำนัก หอพักนักศีกษา หน้ามหาวิทยาลัย เป็นต้น ในเวลาตอนเย็นจะมีนักเรียน นักศักษา คนทำงานมาใช้บริการ เตรียมงบประมาณไว้ ว่าจะเปิดกี่เครื่อง อย่างน้อย แนะนำให้มี 10 เครื่องขึ้นไป

2. ให้ไปจดทะเบียนพาณิชย์ที่จังหวัด ให้ถูกต้องตามกฏหมาย ในกรณีที่อยู่ต่างอำเภอ แนะนำให้ไปจดทะบียนพาณิชย์ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้เตรียม สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมเงินที่จะไปชำระค่าธรรมเนียม 50 บาทด้วย จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้

3. หลังจากที่เราได้ใบทะบียนพาณิชย์มาแล้วให้ไปที่กรมสรรพสากร ในเขตพื้นที่นั้นๆ เพื่อขออนุญาติเสียภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ครั้งแรกเราจะเสียภาษี จำนวน 500 บาท และปีต่อไปจะคำณวนรายได้ของเรา

ให้ขอใบอนุญาตในประกอบกิจการ ตาม พรบ. ภาพยนต์และวีดีทัศน์ ซึ่งตอนนี้จะได้ใบแทน หรือเรียกอีกอย่างว่าใบลงทะเบียน

4. หลังจากที่เราได้เอกสารครบแล้ว ให้ไปซื้อลิขสิทธิ์ เกมส์ ระบบปฏิบัติการวินโดว์ โปรแกรมร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ สำหรับพิมพ์คูปอง สำหรับตั้งเวลาการใช้อินเตอร์เน็ต หาช่างออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มาทำให้ ซื้อลิขสิทธิ์แผ่นเกมส์ ในกรณี เป็นเกมส์ออฟไลน์ แต่ถ้าเป็นเกมส์ออนไลน์ ไม่ต้องมีลิขสิทธิ์ก็ได้

เปิดร้านอินเตอร์เน็ต

เปิดร้านเน็ตอย่างไรให้อยู่รอด มีกำไร

หัวใจหลัก 3 ข้อ ที่คุณจะต้องมีก่อนสิ่งอื่นๆ ก็คือ

1. มีใจรักในธุรกิจร้านเน็ต
เมื่อคุณมีใจรักในการทำธุรกิจร้านเน็ต มีจะมีเวลาเอาใจใส่ร้านเน็ตอยู่เสมอ คุณจะคอยหาข้อมูลปรับปรุงร้าน ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ หากมีอุปสรรค คุณก็จะหาทางแก้ปัญหาจนผ่านไปได้ ฉนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเปิดร้านเน็ตนั้นคือใจรักนั้นเอง

2. มีเงินทุน
หากจะให้ธุรกิจร้านเน็ตของคุณอยู่รอด ดำเนินไปได้อย่างตลอดรอดฝั่ง สิ่งสำคัญที่ต้องมีก็คือเงิน เพื่อใช้สำหรับ
  • ทำเลที่ตั้งทำธุรกิจร้านเน็ต (บางคนซื้อไว้เป็นบ้านตัวเองด้วย ทำธุรกิจด้วย , บางคนเช่าตึกเพื่อทำธุรกิจร้านเน็ต)
  • อุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับดำเนินธุรกิจ เช่น คอมพิวเตอร์ โต๊ะ เก้าอี้ แอร์ อินเตอร์เน็ต
  • ค่าช่างติดตั้งระบบต่าง ๆ ได้แก่ : ระบบไฟฟ้า , ระบบควบคุมจัดการเครื่องภายในร้าน (No-Harddisk), ระบบแยกเน็ตแยกเกม
3. ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
นอกจากจะมีเงินทุน แล้วยังต้องมีความรู้ในการทำธุรกิจนี้ด้วย ธุรกิจเป็นของเรา หากเราไม่ทำเอง แต่ดันไปให้คนอื่นทำให้ทุกอย่าง
ขอถามว่า : คนอื่นที่มาทำให้จะสนใจไหมว่าธุรกิจเราจะไปรอดหรือไม่?
ตอบให้ว่า : เค้าไม่สนใจหรอก ว่าธุรกิจเราจะรอดหรือไม่ เพราะไม่ใช่เงินเค้า , เค้าสนใจแต่ว่าเค้าจะได้เงินค่าจ้างหรือเปล่า เท่านั้นเอง

ข้อยกเว้น
  • ถ้าคุณมีเงินทุนมาก และสามารถจ้างคนที่ไว้ใจได้มาช่วยดูแลอีดทอดหนึ่ง , คุณก็อาจจะไม่ต้องทำเองทุกอย่าง
  • ถ้าสิ่งใดที่คุณไม่รู้ จำเป็นต้องจ้างคนมาทำให้ , ก็ต้องหาคนรับจ้างที่แบบ ทำให้ แล้วสอนวิธีการแก้ไขปัญหาให้คุณด้วย
4. ทำเลที่ตั้งร้าน
สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ ทำเลที่ตั้งของร้าน ต่อให้คุณทำร้านที่สวยงาม อุปกรณ์ทุกอย่างดีเยี่ยม สเป๊คสูงสุด ๆ แต่คุณไปตั้งร้านเน็ตในโซนที่เงียบ ไม่มีกลุ่มลูกค้าของคุณอาศัยอยู่ หรือใช้ชีวิตอยู่เลย เปิดให้ตายยังไงก็ไม่รวยครับ ได้ดีที่สุด ก็คือ พออยู่ได้

5. สร้างความแตกต่าง
เมื่อมีร้านเน็ตแบบเดียวกับเราเหมือน ๆ กัน หลายร้าน สิ่งที่เราควรทำคือ สร้างความแตกต่างในเรื่องของคุณภาพ และการบริการ

เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้านึกถึงร้านเรา และอยากมาใช้บริการเป็นอันดับแรก เช่น การพูดคุยกับลูกค้า , หากิจกรรมทำร่วมกันกับลูกค้า เช่น การจัดแข่งขันชิงรางวัล , การอัพเดทโปรแกรมที่ทันสมัย ทันใจต่อความต้องการของลูกค้า และทำกิจกรรม ในโซนที่คุณเปิดร้านมากขึ้น เป็นต้น

เปิดร้านอินเตอร์เน็ต

เปิดร้านอินเตอร์เน็ตรายได้ดีไหม

รายได้จะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของร้าน และราคาแถวนั้นครับ ใช้คอมประมาณ 10 – 12 เครื่อง ชั่วโมงละ15 บาท เปิด 10.00 – 01.00 โดยประมาณ รายได้จะอยู่ที่ประมาณ 30,000+ บาท ทุกเดือน

ส่วนรายจ่ายของร้านเน็ต ส่วนมากก็จะมี ค่าเช่าร้าน ประมาณ 3,500 บาท/เดือน ค่าน้ำค่าไฟ 3,000+บาท/เดือน ค่าเน็ต  1,000+ บาท/เดือน

การเปิดร้านอินเตอร์เน็ตควรศีกษา เรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ให้ดี กฏระเบียบเวลาในการใช้ เวลาในการเปิดบริการกี่โมง ปิดบริการกี่โมง ในกรณีที่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรเล่นถึงกี่โมง สิ่งที่ควรทำ ต้องติดประกาศกฏระเบียบการใช้อินเตอร์ให้ชัดเจน สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวอย่างร้านอินเตอร์เน็ต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.