อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ คือ เปิดร้านขายของที่ระลึก ของขวัญเป็นธุรกิจส่วนตัว เพราะว่าคนส่วนมากนิยม มอบของขวัญในวันสำคัญ เช่นวันเกิด วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นต้น และสมัยนี้ สามารถขายของที่ระลึกทางอินเตอร์เน็ตได้ครับ ง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก โดยการโพสขายทางเว็บบอร์ด หรือทางโซเซียลมีเดีย เมื่อมีคนสนใจสั่งซื้อ ก็ส่งของทางไปรษณีย์ สามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง เลยนะครับ

มาดูกันครับว่าการเปิดร้านขายของขวัญและของที่ระลึกเป็นธุรกิจส่วนตัวนั้น ต้องทำดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ สำหรับท่านที่อยากจะทำเป็นธุรกิจส่วนตัว ของตนเอง

เปิดร้านขายของที่ระลึก

เปิดร้านขายของขวัญและของที่ระลึกใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ 

เปิดร้านขายของที่ระลึก ของขวัญเป็นธุรกิจส่วนตัวนั้น ส่วนใหญ่จะใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน ปริมาณของสินค้า แต่ละชนิด หากเปิดร้านขายบนอินเตอร์เน็ต ก็จะใช้เงินทุนไม่มาก แทบจะไม่เกินหลักพัน  แหล่งจำหน่าย วัสดุ อุปกรณ์ สั่งจากสินค้าโอท็อปจากหมู่บ้าน จากแหล่งที่ทำโดยตรง ตลาดนัด ร้านสวนจตุจักร

เปิดร้านขายของที่ระลึก

เปิดร้านขายของขวัญและของที่ระลึกต้องเริ่มต้นอย่างไร

อุปกรณ์
  • ของขวัญและของที่ระลึกต่าง
  • กระดาษห่อของขวัญ
  • ริปบิ้น
  • สก็อตเทป
วิธีดำเนินการ
  1. หาทำเลขาย ที่จะเปิดร้าน ซึ่งควรอยู่ในแหล่งชุมชน และถ้าหากมีทุนมากพอ อาจจะเปิดร้านบนห้างสรรพสินค้า หรือเปิดขายบนอินเตอร์เน็ตก็ได้ เช่น ขายบนเว็บไซต์ Facebook Instagram เป็นต้น
  2. จัดตกแต่งร้านให้ทันสมัย สวยงาม ดูสว่างไสว
  3. หาซื้อสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก จากแหล่งผลิตโดยตรง หรือแหล่งขายส่ง เพราะจะได้สินค้าราคาที่ถูก หรือหากมีฝีมือ มีความคิดสร้างสรรค์ ก็อาจจะผลิตสินค้าได้เอง ซึ่งจะทำให้ได้สินค้าที่แปลก และแตกต่างจากร้านอื่น สามารถเอาชนะคู่แข่งได้
  4. จัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถ เลือกหาสินค้าได้เอง
  5. ผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจส่วนตัวนี้ ควรมีความสนใจต่อสิ่งรอบตัว เป็นคนที่มีจินตนาการ มีความคิดริเริ่มสร้างสรร

เปิดร้านขายของที่ระลึก

เปิดร้านขายของขวัญและของที่ระลึกรายได้ดีไหม 

กำไรและรายได้ขึ้นอยู่กับเทศกาลต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ จะขายดีมีกำไรเป็นพิเศษ วันปกติลูกค้าจะมาซื้อเนื่องใน วันเกิด วันครบรอบต่าง ๆ ส่วนใหญ่รายได้จะตกประมาณ 1,000 บาท ต่อวัน ขึ้นไป

ข้อแนะนำ คนที่จะประกอบอาชีพนี้ อาจจะไปฝึกอบรม การประดิษฐ์ของชำร่วยจากวัสดุต่าง ๆ เพื่อมาทำเป็นของขวัญ ของที่ระลึก ซึ่งจะได้เป็นของแปลก แตกต่างจากร้านอื่น ๆ

จะอย่างไรก็ตาม การเปิดร้านขายของที่ระลึก ของขวัญเป็นธุรกิจส่วนตัวนั้น ต้องมีสินค้าที่แปลกใหม่มาขาย ที่ไม่เหมือนใคร จะสามารถเอาชนะร้านค้าคู่แข่งได้ ตามปกติ คนเราจะชอบของที่แปลกๆ ในเมื่อเห็นอะไรทีแปลกตาที่จะซื้อทันที่เพื่อนำไปของที่ระลึกให้กับคนที่ตนเองชอบ ทางที่ดีควรติดต่อกับคนที่ทำของชำรวยโดยตรงครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.