อาชีพอิสระ รายได้ดี ทำไมถึงต้องธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี ที่หลายๆคนใฝ่ฝัน เพราะปัจจุบบันวัฒนธรรมของชาวตะวันตก ได้เข้ามามีบทบาทอยู่ในประเทศไทยกันเป็นเวลานาน เมื่อคุณดื่มกาแฟ แน่นอนต้องมีขนมเบเกอรี่มารับประทานควบคู่กัน ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยากเปิดร้านเบเกอรี่ด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ ทว่าหากอยากให้ธุรกิจ หรือร้านเล็ก ๆ ของคุณไปรอด คุณควรศึกษาตลาดให้ถ่องแท้

ธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี !!

เพราะแม้ ธุรกิจเบเกอรี่ จะมีอนาคตไกล และช่วยให้คุณมีโอกาส มี อาชีพอิสระ รายได้ดี ที่มั่นคง เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการทานเบเกอรี่ มีตั้งแต่ทานเป็นมื้อเช้าไปจนถึงของว่างในงานสัมมนา หรืองานสำคัญ อาทิ วันเกิด

ก่อนเปิดร้านเบเกอรี่ ต้องเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กำลังคน กำลังเงิน วัสดุอุปกรณ์ การบริหารจัดการ วิธีการเปิดร้านเบเกอรี่ ต้องทำอย่างไร หลายคำถามคงอยู่ในใจของผู้ที่ต้องการเริ่มธุรกิจนี้ใช่ไหมครับ อาชีพเสริมอาชีพทำเงิน วันนี้จะมาว่าด้วยเรื่อง ธุรกิจร้านเบเกอรี่ เชื่อว่าหลายๆคนคงมีความฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะเปิดร้านเบเกอรี่เป็นของตัวเอง เพื่อทำเป็นอาชีพเสริม หรืออยากจะทำเป็น อาชีพอิสระ รายได้ดี โดยเป็นเจ้าของกิจการอย่างเต็มตัว

แต่ก่อนที่จะเปิดร้านเบเกอรี่นั้น เจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนในการบริหารจัดการร้านก่อน ต้องมีความรู้ในการทำเบเกอรี่ และที่สำคัญต้องมีใจรักในสิ่งที่ทำ มาทำความรู้จักธรุกิจเบเกอรี่กันครับ

ร้านขนมปังหรือ ร้านเบเกอรี่ (Bakery) คือร้านค้าที่ผลิตขนมอบ อาทิ ขนมปัง พาย เค้ก ขนมปังกรอบ คุกกี้ โดนัท และอีกหลายอย่าง และนำมาวางขายภายในร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อขนมอบสดใหม่จากเตา ร้านขนมปังบางร้านมีมุมกาแฟหรือชาในลักษณะคาเฟ่ให้บริการด้วย

ธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี !!

ดังนั้นถ้าตั้งใจจะเปิด ร้านเบเกอรี่ แล้ว ควรขายชาแกแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆเพิ่มเติมไปด้วยเพื่อความหลากหลายภายในร้านและยอดขายที่จะตามมา แต่ธุรกิจร้านเบเกอรี่ใช่ว่าจะปูทางไปด้วยกลีบกุหลาบ หลายๆร้านที่เปิดใหม่มักไปไม่รอดและปิดตัวลง ทั้งนี้มาจากปัจจัยหลายๆอย่าง

รูปแบบของธุรกิจร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี

1. รับขนมจากที่อื่นมาขาย
Bakery ยี่ห้อ HOME ของมหาวิทยาลัยราชภัฎ สวนดุสิต เป็นตัวอย่างสุด Classic ของ ร้านเบเกอรี่ รูปแบบนี้ เราจะเห็นคนนำขนมยี่ห้อ HOME มาเดินขายตามที่ต่างๆ หรือตั้งโต๊ะขายก็ตาม รูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่เริ่มต้นง่าย เพียงไปรับขนม และนำมาตั้งขาย ไม่ต้องจมทุนไปกับการซื้อเครื่องอบขนม ไม่ต้องเปลืองแรงทำ และขนมที่ขายอร่อยแน่นอน

2. ทำขนมขายเอง
หากคุณมีเงินทุนมากขึ้นมาหน่อย และเคยไปเรียนทำ Bakery มา หรือมั่นใจในฝีมือ ธุรกิจร้านเบเกอรี่ชนิดนี้ จะทำเงินได้มากกว่า เพราะว่าเราไม่ต้องไปรับขนม มาจากที่อื่น ซึ่งมีต้นทุนที่ซื้อมา แพงกว่าขนมที่เราทำเองอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องลองชั่งน้ำหนักดูว่า เงินลงทุนที่ลงเพิ่มไป จะคุ้มกับรายได้ที่ได้เพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า

3. ร้านเบเกอรี่พร้อมที่นั่ง แบบเต็มรูปแบบ
ถ้าไม่อยากขายแค่ Bakery อย่างเดียว และคิดว่าขนมที่ทำขึ้นมา มีดีกว่าแค่จะเป็นร้านทั่วไป ก็เปิดร้านเบเกอรี่พร้อมที่นั่ง แบบเต็มรูปแบบได้เลย เพราะราคาขนมจะขายได้แพงกว่า 2 แบบแรก โดยมีจุดมุ่งหมาย ให้เป็นจุดนัดพบ สำหรับคนที่มาทานขนม นั่งคุยกัน หรือนั่งอ่านหนังสือ ซึ่งเข้ากับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ด้วย

ธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี !!

ทำไมธุรกิจร้านเบเกอรี่ถึงน่าลงทุน

  1. สามารถทำคนเดียวได้ เพราะถ้าเราเริ่มต้น จากการรับขนมจากที่อื่นมาขาย นั้นก็ไม่จำเป็นต้องจ้างผู้ช่วย ซึ่งคนเดียวก็สามารถดูแลร้านได้เอง ทั้งหมด ไม่ต้องลงทุนในการจ้างลูกจ้าง และวุ่นวายกับคนจำนวนมาก
  2. ต้องยอมรับว่า ปัจจุบัน ร้านเบเกอรี่ นั้น เข้ากับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่นิยม ไปนั่งตามร้านขนม เพื่อพักผ่อน นั่งคุย สนทนากับเพื่อน หรือนั่งอ่านหนังสือ เพื่อผ่อนคลาย การเปิดร้านขนมแบบเต็มรูปแบบ จึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้ และทำรายได้ให้กับธุรกิจได้ อย่างเป็นกอบเป็นกำ อย่างแน่นอน
  3. ความนิยมเบเกอรี่ ของคนรุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย เลือกรับประทานเบเกอรี่เป็น อาหารจานด่วน หรือรองท้อง หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” เมื่อคุณเดินทางไกล หรืออยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน ไม่สามารถหาที่นั่งรับประทานอาหารได้ การกินขนมที่ซื้อข้างทาง จะช่วยให้คุณคลายหิวไปได้ ก่อนที่คุณจะทำธุระเสร็จ และไปกินอาหารมื้อใหญ่ต่อไป
ธุรกิจร้านเบเกอรี่ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจในฝันของใครหลายคน ทว่า การเปิดร้านไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องอาศัยทั้งฝีมือ อุปกรณ์และระบบจัดการที่พร้อมสมบูรณ์ ร้านเบเกอรี่ครบวงจรที่เปิดได้ง่ายๆ มีจุดขายจากเมนูต่างๆกว่า 80 รายการ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานเบเกอรี่

ธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี !!

วัสดุ-อุปกรณ์ ในการเปิดร้านเบเกอรี่

  • เตาอบ
  • ถ้วยตวง, ช้อนตวง
  • เครื่องตีแป้ง
  • ถาดขนม
  • ตะกร้อมือ
  • ตราชั่ง
  • พาย
  • ถ้วยตวงของแห้ง
  • เตาอบ
  • ถ้วยตวง, ช้อนตวง
  • เครื่องตีแป้ง
  • ถาดขนม
  • ตะกร้อมือ
  • ตราชั่ง
  • พาย
  • ถ้วยตวงของแห้ง
  • นาฬิกาจับเวลา
  • ตะแกรงร่อนแป้ง
  • ถุงบีบ
  • ถาดฟรอยด์

กลยุทธ์การบริหารในธุรกิจร้านเบเกอรี่

แนวทางการจัดจำหน่ายสินค้า ถือเป็นเรื่องของศิลปะที่ละเอียดอ่อน หลักการที่สำคัญคือ อย่างแรกต้องศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และศึกษา ลักษณะการเดินซื้อสินค้าของลูกค้า ทั้งยังต้องพิจารณาชนิดของสินค้า แล้วจึงค่อยเริ่มวางแผนงานเป็นขั้นเป็นตอน แยกแยะ และจัดประเภทสินค้า หรือเบเกอรี่ของคุณ ให้เป็นหมวดหมู่และตกแต่งโดยมีลูกเล่นในการใช้สีสรร 

นอกจากนี้ยังต้อง บรรจุ สินค้าที่จะขายอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งติดราคาให้ชัดเจน อาจประชาสัมพันธ์โดยใช้ป้ายบอก หรือมีสื่อโฆษณาอื่น ๆ และต้องไม่ลืม ตกแต่งร้านให้สะอาดและสวยงามอยู่เสมอ สำหรับในช่วงวันหยุดและเทศกาล เป็นโอกาสสำคัญที่เบเกอรี่ในร้านของคุณ จะเป็นที่ ปรารถนา ของลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง

ธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี !!

ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ ธุรกิจร้านเบเกอรี่ อาชีพอิสระ รายได้ดี

สิ่งแรก ที่ไม่อาจมองข้าม คือ ทำเล การที่เราเลือกทำเลที่ดี และเหมาะสม แค่นี้ ก็มาชัยชนะไปกว่าครึ่งทางแล้ว เพราะมันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้า เราทำขนมออกมาอร่อยมาก แต่ร้านเปิดอยู่ในทำเลที่ไม่มีคนเดิน หรือคนมาพบเห็น แต่อย่าลืมว่า ค่าเช่าที่คุณต้องจ่ายนั้น ต้องคุ้มกับทำเลที่ได้ด้วย ถ้าทำเลดีแต่ค่าเช่าแพง จนคุณต้องขาดทุน ก็คงจะไม่ดีแน่

ขับเคลื่อนโดย Blogger.