อยากเปิดร้านเล็กๆ ขายอะไรดี ลงทุนน้อย กำไรดี เริ่มต้นด้วยเงินแค่หลักพัน วันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ไอเดีย เปิดร้านขายของเล็กๆ ที่ทำกำไรดีๆ เปิดขายได้แทบทุกที่ ทั้งในเมือง ในหมู่บ้าน ต่างจังหวัด

ทุกวันนี้ ถ้าคุณมีการเดินทางไปไหนมาไหน จะใกล้ๆ หรือออกต่างจังหวัด เชื่อแน่ว่า อย่างน้อยๆ คุณคงเคยซื้อสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม จากร้านเล็กๆ เขาขายอะไรกันบ้าง ลองมาดูกันดีกว่า เผื่อเป็นไอเดียในการเปิดร้านเป็นขายของเล็กๆ เป็นอาชีพเสริม ต้นทุนต่ำ กำไรงามๆ

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ


1. เปิดร้านขายเครื่องดื่ม กาแฟ

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

ไม่รู้มีใครจดบันทึกไว้บ้างหรือเปล่าว่า กาแฟสารพัดชนิด ก้าวเข้ามาเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยตั้งแต่เมื่อไหร่ ร้านกาแฟในปัจจุบันนี้ เป็นเพียงร้านเล็กๆ บางทีแค่มีซุ้มที่ต่อเติมออกจากร้านอื่นๆ ก็สามารถเปิดเป็นร้านขายกาแฟได้แล้ว ขอเพียงแต่มีความรู้ ทำกาแฟได้อร่อย มีเครื่องมือพร้อม จะว่าไปความยุ่งยากอาจจะน้อยกว่าการขายน้ำผลไม้ปั่นด้วยซ้ำ และความนิยมของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

2. เปิดร้านเล็กๆ ขายเสื้อผ้า

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

ร้านข้างถนนถูกทางราชการสั่งเก็บไปเยอะแล้ว โอกาสของการแบ่งเช่าร้านค้าที่เป็นทำเลดีๆ ขอเพียงมุมเล็กๆ ที่โชว์สินค้าได้ คุณก็สามารถมีร้านค้าเล็กๆ ไว้ขายเสื้อผ้าแล้ว

3. เปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

อาหารพื้นๆ ยอดนิยม เพราะกินง่าย กินอิ่ม โอกาสเป็นของคนขายมากขึ้น เมื่อปัจจุบันมีบริษัทที่ผลิตหมูเสียบไม้สำเร็จรูป ไม่ต้องไปทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ร้านหรือ ก็ไม่ต้องใหญ่ เพราะไม่มีใครนั่งกินที่ร้าน ล้วนซื้อใส่ถุงติดมือไปกินที่อื่นทั้งนั้น

4. เปิดร้านอาหารทอดกินเล่น ลูกชิ้น ไส้กรอก

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

เฉพาะลูกชิ้นในบ้านเมืองเราก็มีสารพัดชนิดให้เลือกสรรไม่รู้จบ ร้านค้าอาจเป็นแค่รถเข็น หรือซุ้มในปั๊มน้ำมันด้วยซ้ำไป ร้านแบบนี้ก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่ใหญ่โต เพราะลูกค้าซื้อใส่ถุง

5. เปิดร้านเล็กๆ ขายของกิ๊ฟช็อป

 เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

ร้านกิ๊ฟช็อป สินค้าชิ้นเล็กๆ เน้นความน่ารักและซื้อรสนิยมในการใช้ หรือแม้แต่กระทั่งของโชว์ ขอให้สวย โดนใจ ใช้หรือไม่ใช้ก็ยังซื้อ คุณสามารถเปิดร้านเล็กๆ เป็นส่วนหนึ่งของร้านใหญ่ๆ ที่เปิดให้คุณเช่ามุมร้านได้เลย

6. เปิดร้านเล็กๆ ขายข้าวไข่เจียว

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเปิดร้านขายอาหารจานเดียว คุณต้องคิดเมนูกับข้าวสารพัดอย่างเพื่อให้ลูกค้าเลือกให้ถูกใจ มีน้อยอย่างลูกค้าก็อาจจะบ่น แต่เดี๋ยวนี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แค่ข้าวไข่เจียวอย่างเดียว ก็สามารถเป็นร้านขายอาหารได้แล้ว

คุณคงนึกออกว่า ไข่เจียวเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยทุกวัย เดี๋ยวนี้ไข่เจียวที่เพิ่มออฟชั่น ใส่เครื่องต่างๆ ปูอัด ไส้กรอก แฮม หรืออื่นๆ อยู่ที่ไอเดียของคุณ แค่นี้ข้าวไข่เจียวของคุณก็มีความหลายหลากแล้ว ไม่ยุ่งยากด้วย เปิดเป็นร้านเล็กๆ ก็ได้แล้ว นิยมมากในร้านอาหารตามสถานศึกษา

7. เปิดร้านขายขนมปังปิ้ง

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

คงไม่ปฏิเสธขนมปังทาเนยที่ปิ้งให้กลิ่นเนยหอมเตะจมูกจนรู้สึกอยากกิน ขนมปังปิ้งเป็นอะไรที่กินง่าย ราคาไม่แพงทำให้ตัดสินใจซื้อง่าย กินเล่นๆ ก็อร่อย กินให้อิ่มก็ได้ ทาเนย ทาแยม ขอให้มีตัวเลือก ลูกค้าก็ยินดีจะซื้อซ้ำ

8. เปิดร้านเล็กๆ ขายของฝาก

เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ

ร้านขายของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ของเล็กๆ ไม่จำเป็นต้องเปิดร้านใหญ่โต แต่ก็ต้องเลือกแหล่งขายพอสมควร

9. เปิดร้านขายสติ๊กเกอร์


เปิดร้านขายอะไรดีเล็กๆ 

สติ๊กเกอร์ชื่อเล็กๆ ที่สามารถแกะแล้วมาติดกับอุปกรณ์ได้ทันที เป็นการลดความยุ่งยากในการพิมพ์ชื่อ ติดสก๊อตเทป หรือจะทำเป็นชื่อลงในกำมะหยี่ที่รีดติดกับเสื้อผ้า ก็สามารถเปิดร้านเล็กๆ ได้ ยิ่งถ้าได้มีทำเลร้านอยู่ใกล้สถานศึกษา รับรองได้ลูกค้าเข้าร้านและบอกต่อๆ กันด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก  : ตลาดนัด JJ Green

ขับเคลื่อนโดย Blogger.