แนะนำ อาชีพเสริมเกษตร ที่น่าสนใจ ปลูกอะไรขายได้กำไรดี ได้ผลเร็ว รวยเร็ว ลงทุนน้อย สำหรับคนที่มีพื้นที่น้อยหรือมาก ต้องการทำอาชีพเสริมเกษตร คนขยัน ไม่มีวันอดตาย คำกล่าวนี้ยังเป็นจริงเสมอ ยิ่งยุคสมัยนี้ เส้นทางอาชีพ ไม่จำเป็นว่าจะมีเฉพาะอาชีพหลักเท่านั้น หลายคนมีอาชีพเสริม และหนึ่งในอาชีพเสริมที่คนเลือกทำก็คือ อาชีพเสริมเกษตร

อาชีพเสริมเกษตร รายได้ดี ที่น่าสนใจ

ซึ่งมีทั้งการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ เป็นอาชีพดั้งเดิมของคนไทยมาช้านาน และไม่ใช่อาชีพที่ใครจะรังเกียจว่าเป็นอาชีพบ้านๆ อีกต่อไป ยิ่งเมื่อมีหลายคนเรียนจบอย่างหนึ่งแต่หันไปเอาดีทางด้านงานเกษตรและสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำด้วยแล้ว อาชีพเสริมเกษตรจึงเป็นอาชีพที่ไม่ควรมองข้าม มาดูกันว่า ทำอะไรจึงจะไปได้สวยในอาชีพเสริมเกษตร


1. ปลูกผักออร์แกนิค

ปลูกผักออร์แกนิค อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกผักออร์แกนิค อาชีพเสริมเกษตร

ผักปลอดสารกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคที่ดูแลสุขภาพตัวเองเป็นพิเศษ ต้องปลูกโดยอาศัยการดูแลอย่างดี แต่ก็คุ้มกับราคาที่ขายได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คนอื่นมีสุขภาพดีไปด้วย

2. ต้นอ่อนทานตะวัน

ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน อาชีพเสริมเกษตร
เครดิตภาพจาก : Pantip.com
ปลูกอะไรดี ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน ปลูกง่าย คล้ายการปลูกถั่วงอก และเก็บผลได้เร็ว อีกทั้งปัจจุบันหลังจากมีการค้นพบว่า นอกจากอร่อยแล้วยังมีประโยชน์ ทำให้ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นสินค้าติดตลาดอีกอย่างหนึ่ง

แนะนำบทความ >> วิธีปลูกต้นอ่อนทานตะวันขาย เป็นอาชีพเสริม

3. เพาะเห็ดฟาง

เปิดโรงเพาะเห็ดขาย อาชีพเสริมเกษตร

เปิดโรงเพาะเห็ดขาย อาชีพเสริมเกษตร

อาหารยอดนิยมตลอดกาล เพราะสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายประเภท ตั้งแต่เป็นส่วนหนึ่งของต้มยำ ผัด หรือยำตัวมันเอง ตำน้ำพริก

4. ปลูกตะไคร้ 

ปลูกตะไคร้ อาชีพเสริมเกษตร

ส่วนประกอบของเครื่องยำรสแซ่บ หรือต้มยำ เพื่อช่วยเสริมให้อาหารมีกลิ่นหอม ได้ประโยชน์จากสมุนไพร ตะไคร้ปลูกง่าย ถ้าติดเป็นกอใหญ่แล้ว สามารถตัดเก็บขายได้หลายระยะ จนกว่าต้นจะแห้ง

5. ปลูกมะนาว อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกมะนาว อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกมะนาว อาชีพเสริมเกษตร

มะนาวเป็นหนึ่งในเครื่องจิ้ม พริก น้ำปลา ซึ่งเป็นซอสเคียงอาหารของไทยๆ หลายบ้านมักขาดไม่ได้ เพราะจะรู้สึกว่าอาหารรสจืดชืดเกินไป บางฤดูกาล มะนาวแพงมาก ลูกละหลายบาท ดังนั้น ถ้าปลูกเอาไว้ ขายได้แน่นอน อยู่ที่จะกำไรมากหรือน้อยเท่านั้น

6. ปลูกผลไม้

ปลูกผลไม้ อาชีพเสริมเกษตร

เป็นอาชีพเสริมพิเศษจริงๆ สำหรับคนมีที่ดินการเกษตรจำนวนมากหน่อย สามารถปลูกผลไม้ได้หลากชนิด เก็บกินประโยชน์ได้ต่อเนื่อง เพราะเป็นไม้ยืนต้น การดูแลสามารถจ้างแรงงานได้ ส่วนการเก็บนั้น ก็สามารถขายเหมาได้เลย หากไม่ต้องการยุ่งยากในการจัดการเองทั้งหมด

7. ปลูกมะละกอ

ปลูกมะละกอ อาชีพเสริมเกษตร

มะละกอเป็นพืชทางการเกษตรที่กินได้ทั้งสุกงอม สุกกำลังดีกินกรอบๆ และมะละกอดิบสำหรับตำส้มตำ อาหารยอดฮิตของคนไทยทั่วทุกภูมิภาค เรียกว่าเป็นอาหารที่หากินได้ในเกือบจะทุกๆ ที่ รวมถึงรถเข็นข้างทางด้วย มะละกอจึงเป็นพืชที่เป็นที่ต้องการตลอดทั้งปี

8. ปลูกว่านหางจระเข้

ปลูกว่านหางจระเข้ อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกว่านหางจระเข้ อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกว่านหางจระเข้ อาชีพเสริมเกษตร

สรรพคุณของว่านหางจระเข้ที่โดดเด่น ทั้งกิน ทา และนำไปเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางที่มุ่งไปในการเสริมความงาม ว่านหางจระเข้สดๆ ก็สามารถรักษาบาดแผล บำรุงผิวหน้าได้ จึงเป็นพืชเศรษฐกิจยุคใหม่ทีเดียว

9. ปลูกมะพร้าวน้ำหอม

ปลูกมะพร้าวน้ำหอม อาชีพเสริมเกษตร

ด้วยรสชาติหอมหวานอ่อนๆ ตามธรรมชาติ ทำให้ผู้คนนิยมกินน้ำมะพร้าวน้ำหอม ทั้งกินสด ทั้งเผา ขายง่าย และหากปลูกจนได้กินแล้ว มะพร้าวจะอายุยืน สามารถเก็บผลได้หลายสิบปี แต่ต้องดูแลรักษาให้ดี อย่างให้มีด้วงมะพร้าวมาเจาะจนต้นตาย

10. ปลูกหม่อนหรือมัลเบอร์รี่

ปลูกหม่อนหรือมัลเบอร์รี่ อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกหม่อนหรือมัลเบอร์รี่ อาชีพเสริมเกษตร

ถ้าเป็นเมื่อก่อน การปลูกหม่อนมักจะมุ่งประโยชน์เพื่อเลี้ยงตัวไหม แต่ปัจจุบัน การปลูกหม่อนเพื่อเอาผล เพราะเรารู้ว่า มัลเบอร์รี่ เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง สามารถนำไปดัดแปลงทำอาหารได้หลายอย่าง รวมถึงส่วนอื่นของต้นยังเป็นยาไทยๆ

ปลูกอะไรขายได้กำไรดี เป็น อาชีพเสริมเกษตร


ปลูกหอมแดง

ปลูกอะไรดี ปลูกหอมแดง

ปลูกกล้วย

ปลูกกล้วยขาย อาชีพเสริมเกษตร

ปลูกกระเทียม

ปลูกอะไรดี ปลูกกระเทียม

ปลูกมะเขือเทศ

ปลูกอะไรดี ปลูกมะเขือเทศ

ปลูกแครอท

ปลูกอะไรดี ปลูกแครอท

ปลูกสตอเบอรี่

ปลูกอะไรดี ปลูกสตอเบอรี่

ปลูกพริก

ปลูกอะไรดี ปลูกพริก

ปลูกองุ่น

ปลูกอะไรดี ปลูกองุ่น

ปลูกกระหล่ำปลี

ปลูกอะไรดี ปลูกกระหล่ำปลี

ปลูกแตงกวา

ปลูกอะไรดี ปลูกแตงกวา

เป็นยังไงบ้างกับ " อาชีพเสริมเกษตรที่น่าสนใจ " หรือใครจะลองเปลี่ยนจากการปลูกพืชการเกษตร มาดูเรื่องการเพาะเลี้ยงบ้าง ปัจจุบันนี้ ความนิยมเรื่องเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิซ ซึ่งเป็นกุ้งสวยงามที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ มีความสวยเป็นเอกลักษณ์และมีความแตกต่างกันในแต่ละตัว กุ้งเครย์ฟิซขายได้หลายระยะ บางตัวประมูลกันตัวละเป็นพัน หมื่น จนถึงแสนและล้าน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.