มาเปิดร้านขายบิงซูแก้ร้อนกันดีไหม บทความนี้ KingSMEs มีไอเดียธุรกิจที่น่าสนใจ ในการทำอาชีพอีกอาชีพหนึ่งมาฝากครับ ท่านใดที่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำธุรกิจส่วนตัวอะไรดี ในท่ามกลางเศรษฐกิจแบบนี้ สิ่งที่เป็นปัจจัยที่จะทำกำไรดี นั้นก็คือ กระแส เป็นที่นิยม ตัวนี้แหละครับ ที่เป็นโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจส่วนตัวของเพื่อน ๆ สร้างกำไรดี

ธุรกิจที่จะแนะนำในบทความนี้คือ “ เปิดร้านขายบิงซู “ น้ำแข็งใสเกาหลี เป็นธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจมากครับ สำหรับ บิงซู เพิ่งเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยได้ไม่นานนัก เมนูของหวานยอดฮิตที่คนเกาหลีและคนไทยที่ไปเที่ยวเกาหลีนำมาขายในประเทศไทย จนกลายเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน ไปดูกันดีกว่า ว่าการจะเปิดร้านขายบิงซูนั้น ต้องมีปัจจัยอะไรบ้างที่สำคัญ

เปิดร้านขายบิงซู

เปิดร้านขายบิงซูเป็นธุรกิจส่วนตัวใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

เงินลงทุนเริ่มต้น ประมาณ 20,000 – 50,000 บาท ค่าวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำบิงซูจะใช้ประมาณนี้ครับ เงินลงทุนที่ใช้เยอะ โดยส่วนใหญ่จะเป็นค่าของตกแต่งร้าน ค่าเช่าพื้นที่ร้านเสียมากกว่า

หรือจะซื้อแฟรนไชส์บิงซูมาทำก็ได้ เหมาะกับคนอยากเริ่มต้นขายได้ทันที จะมีพวกสูตรการทำ เครื่องทำบิงซูและอุปกรณ์ตกแต่งร้าน มาให้ครบพร้อมเปิด แต่ราคาซื้อแฟรนไชส์ก็อาจจะสูงหน่อย เหมาะกับคนที่มีทุนเยอะๆ อยากประหยัดเวลา (แฟรนไชส์บิงซูลองหาได้ทั่วไปใน google)

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำบิงซู
  • เครื่องปั่นบิงซู
  • ภาชนะผสม
  • ตู้แช่บิงซู
  • กาน้ำร้อนไฟฟ้า
  • ถ้วยตวง
  • ตะกร้อมือ
  • พิมน้ำแข็ง
  • ถุงมือ
เปิดร้านขายบิงซู
เครดิตรูปภาพ :Wikipedia


จะเริ่มต้นเปิดร้านขายบิงซูอย่างไรดี

บางท่านยังไม่รู้จักว่า บิงซู คืออะไร บิงซูเป็นน้ำแข็งใสของคนเกาหลี และเป็นที่นิยมกันมาก เสิร์ฟทั้งผลพร้อมน้ำแข็งและน้ำเชื่อม ราดท็อปปิ้งในแบบต่าง ๆ มีผลไม้ต่าง ๆ มาใส่ในภาชนะ สวยงามและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ในปัจจุบันนี้ได้มีขายตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และสถานที่ข้างนอกอีกมากมาย สำหรับใครที่สนใจ สามารถนำมาขายก็ได้เช่นกัน อย่างเช่น ขายตามหน้าบ้าน ขายที่ตลาดนัด หรือสถานที่เที่ยวต่าง ๆ และเรายังสามารถตั้งราคาให้เหมาะอีกด้วย ให้คุ้มกับต้นทุนในการเช่าพื้นที่

เปิดร้านขายบิงซู
เครดิตรูปภาพ :Wikipedia
ลักษณะในการออกแบบร้านขายบิงซู ให้เน้นความเรียบง่ายเป็นสำคัญ ไม่ต้องตกแต่งสวยหรูมากก็ได้ แต่ให้มีความสะดวกในการนั่งรับประทาน อาจจะตกแต่งร้านให้มีสไตล์ มีความแปลกใหม่ด้วยยิ่งดี มีโต๊ะในร้านสัก 2 – 3 ตัว แล้วแต่ขนาดร้าน เน้นความอร่อยและสะอาด จัดร้านให้เป็นระเบียบ

วิธีการทำบิงซูแบบคร่าว ๆ

หรืออ่านบทความ >>  วิธีทำบิงซู << ง่ายๆ แบบละเอียด
  1. ให้นำผลไม้สดมาแช่เย็น
  2. นำน้ำแข็งมาปั่นให้ละเอียด ผ่านเครื่องทำบิงซูแล้วปรุงรสชาติตามสูตร ตามแบบฉบับของน้ำแข็งใส
  3. จากนั้นนำผลไม้สดที่แช่เย็นมาคว้านเป็นลุกกลม ๆ ส่วนที่แคะออกมาให้ใส่ในภาชนะให้แช่เย็นก่อน
  4. หลังจากนั้นนำน้ำแข็งที่ได้ปรุงรสแล้วใส่ลงไปในผลไม้ที่แคะแล้ว ตอนนี้กลายเป็นภาชนะแล้วครับ
  5. แล้วนำผลไม้ที่แคะเป็นลูกกลม ๆ มาตกแต่งบนน้ำแข็ง
  6. ราดด้วยวิปครีมและนมข้นหวาน แล้วนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้าได้เลยครับ
เปิดร้านขายบิงซู

ทำเลที่เหมาะสมในการเปิดร้านขายบิงซู

  • หน้าโรงเรียนหรือหน้ามหาวิทยาลัย
  • บริเวณห้างสรรพสินค้า
  • ตลาดนัด
  • ย่านสำนักงาน
  • แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ

เปิดร้านขายบิงซูรายได้ดีไหม

ราคาขายแบบเปิดร้านบิงซูเล็กๆ ทำขายแบบง่ายๆ ขายตามกลุ่มเด็กๆ จะมีอยู่ 4 ขนาดด้วยกัน ขนาดเล็ก 25 บาท ขนาดกลาง 35 บาท ขนาดใหญ่ 59 บาท และขนาดใหญ่ที่สุดพิเศษ 99 บาท หากขายในทำเลดี ๆ มีคนพลุกพล่านสามารถสร้างรายได้ถึง 5,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว

ส่วนราคาขายหากทำบิงซูตามแบบต้นฉบังสไตล์เกาหลี ราคาจะสูงขึ้นมาหน่อย เพราะใช้ต้นทุนและวัตถุดิบพวกผลไม้เยอะ เริ่มต้นจะอยู่ที่ถ้วยละ 159 บาท ถึงถ้วยละ 399 บาท หากอยู่ในทำเลย่านนักศึกษา คนพลุ่กพล่าน อาจขายได้ถึงหลักหมื่นต่อวัน ยิ่งเป็นวันหยุดยิ่งขายดี เหมาะกับอากาศร้อนๆ มาก

เปิดร้านขายบิงซู

ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอน และปัจจัยต่างๆ ในการทำธุรกิจเปิดร้านขายบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี สามารถทำเป็นธุรกิจส่วนตัว สร้างรายได้ดีมาก มีขั้นตอนการทำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากครับ โดยเฉพาะฤดูร้อนนี้เหมาะมากกับอาชีพนี้ คนผ่านไปผ่านมา อากาศร้อน ๆ ก็แวะซื้อบิงซู น้ำแข็งใส มีสีสันสวยงาม เย็น ๆไปทานกัน นี่เป็นอีกธุรกิจหนึ่งในฤดูร้อนนี้ ที่น่าสนใจครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.