สวัสดีครับ วันนี้ KingSMEs มีไอเดียอาชีพเสริมลงทุนน้อย ที่สามารถทำรายได้ เลี้ยงตัวเองและเลี้ยงครอบครัวได้ มาฝากกันครับ นั่นก็คือ เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการ ทำมาหากิน ที่คุณสามารถทำได้ ใช้เงินลงทุนน้อย สร้างรายได้งาม ๆ ให้กับเพื่อน ๆ กันอีกด้วย

การเปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งขนมทานเล่นที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอด ความอร่อยไม่เคยตกยุคเลย เราจะเห็นขนมเครปมีมาตั้งแต่เด็ก หากเราอยากมาลองขายบ้างละ จะต้องลงทุน ซื้ออุปกรณ์อะไรบ้าง เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่นรายได้จะดีไหม เดี๋ยวบทความนี้เราจะมาดูกันครับ

เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น

เปิดร้านขายเครปญี่ปุ่นใช้ลงทุนเท่าไหร่

เงินลงทุนครั้งแรกประมาณ 5,000 – 10,000 บาท เตาเครป ( ไฟฟ้า ) ประมาณ 500 – 2,000 บาท แล้วแต่เกรด เตาเครปแก๊ส ประมาณ 7,500 บาท ไม้ปาดเครป ประมาณ 100 บาท เกรียงเหล็ก 35 บาท เกรียง สแตนเลส 65 บาท

เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น

เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น ต้องเตรียมอะไรบ้าง

  • อุปกรณ์ เตาเครป ไม้ปาดเครป เกรียง ที่ตีไข่ กะละมัง ทัพพีกลม ซองใส่เครป
  • แหล่งจำหน่ายอุปกรณ์ ร้านค้า หรือบริษัทขายเตาอบ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือสั่งออนไลน์
  • ช่องทางขาย ทำเล หน้าร้าน อาจขายบนห้างสรรพสินค้า ในตลาด ถนนคนเดิน เปิดร้านแบบมีโต๊ะนั่ง หรือตั้งโต๊ะขายหน้าบ้านของตนเองเลยก็ได้ ถ้าอยู่ในทำเลที่ดี

วิธีทำเครปญี่ปุ่น

ส่วนผสมแป้ง ไข่ไก่ 10 ฟอง น้ำตาลทราย 1- 1.½ ถ้วย ( 300 กรัม) วนิลา 15 มิลลิเมตร น้ำมันพืช 60 มิลลิลิตร เกลือ 1 ช้อนชา นมสด 1 กล่อง ลิตร แป้งสาลีเอนกประสงค์ 8 ถ้วยตวง เนยสด (ทาแผ่นแป้ง)

ส่วนผสมไส้ แยมรสผลไม้ต่าง ๆ ลูกเกรด หมูหยอง แฮมไส้กรอก จะราดด้วยชอสมะเขือเทศ หรือมายองเนส

เผือกกวนเหลว น้ำพริกเผากับหมูหยอง น้ำผึ่งกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กล้วยกับช็อคโกแลต

วิธีการทำ
  1. ผสมไข่ไก่ น้ำตาลทราย วนิลา น้ำมันพืช เกลือ ใช้ที่ตีไข่ละลายเข้าด้วยกัน
  2. ใส่นมสดและแป้ง ตีให้เข้ากัน แต่ถ้าเหลวเกินไปเติมแป้งได้อีกเล้กน้อย
  3. วอร์มเตาโดยใช้ความร้อน ประมาณ 150 -180 องศาเซลซียส
  4. ใช้ทัพพีกลมตักแป้งใส่บนเตาเครปตรงกลาง ใช้ไม้ปาดเครปวางตรงกลางแป้งค่อยๆ ปาดแป้งโดยหมุนเป็นวงกลม
  5. ทาเนยบนแผ่นแป้ง พอสุกแล้ว ใส่ไส้ต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ใช้เกรียงแชะขอบแผ่นแป้งให้พับขึ้น มาเป็นรูปครึ่งวงกลม แล้วพับทบกันให้เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ตักใส่ถุงเครปได้เลย

เปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น

     หากทำปริมาณมาก ๆ ต้องเพิ่มอัตราส่วนทุกชนิดให้มากขึ้น ทุกอย่างทำตามสูตร ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ การขายขนมเครปญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะนิยมเร่ขายทั่วไป หรือขายตามตลาดนัดต่าง ๆ สถานที่ที่มีการจัดงานใหญ่ ๆ เช่น งานแข่งขันกีฬา อาชีพนี้ก็เป็นอีกอาชีพเสริม ลงทุนน้อยที่สร้างรายได้ดี สิ่งที่สำคัญคือ ฝืมือในการทำที่จะทำให้ดึงดูดลูกค้า ดังนั้นควรพัฒนาสูตรการทำให้อร่อยติดปากลูกค้า และความแปลกใหม่ครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.