พามารู้จักกับอีกหนึ่งงานออนไลน์ ที่สามารถทำที่บ้านบ้านได้ คือ รับเขียนบทความ เขียนลงทั้งเว็บไซต์ แฟนเพจ นิตยสาร และสื่ออื่น ๆ ปัจจุบันนี้เนื้อหาบนเว็บไซต์หรือสื่อต่าง ๆ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเว็บไซต์และสื่อต่าง ๆ ต้องการที่จะโฆษณาหรือโปรโมทให้เว็บของตนเองเป็นที่รู้จัก จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานออนไลน์ อย่าง รับเขียนบทความ เป็นอาชีพเสริมที่สามารถทำเงินได้ดี และยังเป็นที่ต้องการของเจ้าของเว็บไซต์และสื่อต่าง ๆ เป็นอย่างมากมาย

รับเขียนบทความ งานออนไลน์

งานออนไลน์รับเขียนบทความ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

การจะรับงานเขียนบทความ เป็นงานออนไลน์นั้น สิ่งที่จะต้องเตรียมได้แก่
  • เครื่องมือเขียนบทความ เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค โปรแกรม Microsoft Word มือถือ กระดาษ ปากกา เป็นต้น
  • อินเตอร์เน็ต ใช้สำหรับหาไอเดียและข้อมูล ในการเขียนบทความ และส่งงานให้ลูกค้า
  • ความรู้และความขยันของตัวเราเอง
รับเขียนบทความ งานออนไลน์

งานออนไลน์รับเขียนบทความ จะเริ่มต้นอย่างไรดี

  1. ขั้นตอนการประกาศรับงานเขียนบทความ อาจจะโปรโมทบนเว็บไซต์รับเขียนบทความของตนเอง หากไม่มีก็ลงข้อมูลในเว็บไซต์ที่ให้ลงข้อมูลประกาศงานได้ หรือโพสรับงานเขียนในกลุ่ม Facebook รับเขียนบทความ ต่าง ๆ
  2. กำหนดความถนัดเฉพาะตัวและเรทราคาบทความ เช่น ถนัดเขียนบทความแนวสุขภาพ ความงาม กีฬา ข่าว รีวิว หรืออื่นๆ เรทราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 100 คำ 10 บาท (เรทราคาใหม่ปี 2020 ราคา 350 บาทต่อ 500 คำ หรือ 100 บาทต่อ 100 คำ) นับจำนวนคำตามโปรแกรม Microsoft Word
  3. หากมีลูกค้าติดต่อจ้างงานแล้ว ให้คุยรายละเอียดงานให้เข้าใจตรงกัน ว่าต้องการบทความแบบไหน กี่คำ สิ่งที่อยากเพิ่มเติมในงาน และกำหนดวันส่งงาน ช้าสุดไม่ควรเกิน 1 สัปดาห์
  4. เริ่มต้นเขียนงาน งานเขียนที่ดีไม่ควรคัดลอกบทความของผู้อื่นมา ควรเขียนใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด สามารถเอาไอเดียผู้อื่นมาประยุกต์ ปรับแต่งใหม่ในแบบของตนเองได้
  5. เมื่อเขียนงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เช็คคำผิดในงานแล้วเซฟงานให้เรียบร้อย จัดส่งงานให้ลูกค้า จะส่งให้ทางอีเมลล์ หรือทางแชท Facebook ก็ตามสะดวก การจ่ายค่าจ้างก็โอนเงินผ่านธนาคารเมื่อส่งงานเสร็จ

รับเขียนบทความรายได้ดีไหม

     เรทราคาบทความ 100 คำ 10 บาท อัพเดตเรทราคาเขียนบทความใหม่ปี 2020 บทความ 500 คำ 350 บาท หรือ 100 คำ 100 บาท ถือว่าเรทราคาปรับขึ้นสูงมากเลยทีเดียว เนื่องจากสื่อมีความต้องการงานเขียนแนวนี้มากขึ้น งานทั่วไปมักใช้ 500 – 1,000 คำต่อบท ก็ตกเฉลี่ย 350 – 700 บาทต่อบท หากเราเขียนได้ 5 บทขึ้นไปต่อวัน ก็จะมีรายได้เฉลี่ย 1,750 – 3,500 บาทต่อวันเลยทีเดียว จัดเป็นอาชีพเสริมออนไลน์ที่ใช้ต้นทุนน้อย แต่ทำเงินได้ดี ขึ้นอยู่กับความขยันของเรานั้นเอง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.