หากเพื่อน ๆ กำลังหาอยู่ว่าจะทำธุรกิจอะไรดี สำหรับคนที่มีที่ดินเยอะ ๆ แต่ไม่ต้องการขายอยากจะเก็บเอาไว้เผื่อจะใช้งานในอนาคตข้างหน้า แต่การจะปล่อยให้เป็นที่ดินว่างเปล่ามันก็เสียประโยชน์ไปเฉย ๆ ลองนำเอาที่ดินเหล่านั้นมาเปิดให้คนเช่าขายของหรือทำอะไรก็แล้วแต่ เป็นธุรกิจทำเงิน เจ้าของที่ดินให้เช่าไปเลย เราแทบไม่ต้องเหนื่อยเพราะแต่ละเดือนมีคนเช่าที่ดินเราก็จะได้รับเงินค่าเช่าอยู่แล้ว เป็นธุรกิจทำเงิน ที่มีเวลาไปสร้างธุรกิจส่วนตัวอื่น ๆ ได้อีกสบาย ๆ เลย

เปิดให้เช่าที่ดิน ธุรกิจทำเงิน

เปิดให้เช่าที่ดิน ธุรกิจทำเงินที่น่าสนใจ

ถ้าตอนนี้คุณมีที่ดินอยู่ในมือที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร แถมอยู่ในทำเลที่ดี สามารถใช้สอยได้สะดวก ลอง เปิดให้เช่าที่ดิน เป็นธุรกิจทำเงินไปเลยดีกว่า  พอเริ่มจะมีทุนแล้วก็หาซื้อที่เดิมเพิ่มจากนั้นก็เปิดให้เช่าต่อได้อีก นับว่าเป็นการทำธุรกิจทำเงินที่สบายจริง ๆ

แต่ถ้าหากอยากจะขายที่ดินไปแล้วได้เงินก้อนใหญ่มาเลยนั้นก็ไม่ว่ากัน แต่กรณีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากจะขายที่ดิน ยังอยากมีเป็นของตัวเองอยู่เพียงแต่ว่าไม่ได้ใช้เลยเปิดให้คนเข้ามาทำการเช่าเท่านั้นเอง

เปิดให้เช่าที่ดิน ธุรกิจทำเงิน

เหตุผลที่ควรเปิดให้เช่าที่ดินเป็นธุรกิจส่วนตัว

คนมักจะชอบเช่ามากกว่าการซื้ออยู่แล้วเพราะว่าราคามันถูกกว่ากันเยอะ แม้ว่าจะต้องได้จ่ายมักทุกเดือนก็ตาม ใครที่มองหาธุรกิจทำเงินอยู่ไม่รู้จะทำอะไรดี ไม่ถนัดงานการขายทั่วไป ธุรกิจทำเงินนี้ก็เหมาะที่สุดแล้วนะ นำที่ดินเปล่าของตัวเองมาพัฒนาใหม่และเปิดให้เช่าเป็นการสร้างธุรกิจทำเงินที่ไม่ยาก ไม่ต้องมาคอยนั่งขายของให้เหนื่อยทุกเดือนก็จะมีเงินเข้ากระเป๋าอยู่แล้ว

เปิดให้เช่าที่ดิน ธุรกิจทำเงิน

ขั้นตอนการเปิดให้เช่าที่ดินเป็นธุรกิจทำเงิน

ที่ดินนั้นจัดเป็นทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายไม่ได้ แต่เราก็สามารถจัดจำหน่ายจ่ายโอนเป็นธุรกิจทำเงินได้ โดยการนำที่ดินของเราออกมาให้ผู้อื่นเช่า เพื่อให้ผู้อื่นทำประโยชน์ได้อีกทางหนึ่ง

การให้เช่าที่ดินนั้นกฎหมายได้กำหนดไว้ว่า จะต้องทำเป็นหนังสือจึงจะสมบูรณ์ แต่ในกรณีที่เราตกลงเช่าที่ดินเกินกว่า 3 ปีนั้น จะต้องจดทะเบียนสิทธิการเช่าที่ดินต่อสำนักงานที่ดินในเขตพื้นที่ จึงจะบังคับได้ตามสัญญาเช่านั้นเอง

เปิดให้เช่าที่ดิน ธุรกิจทำเงิน

ที่ดินเปล่าสามารถสร้างธุรกิจ อะไรได้บ้าง

หากเพื่อน ๆ มีที่ดินเปล่าหรือกำลังคิดที่จะเช่าที่ดินเพื่อสร้างธุรกิจทำเงิน KingSMEs ก็ได้รวบรวมไอเดียในการต่อยอดสร้างธุรกิจส่วนตัวจากที่ดินให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปเป็นไอเดียกันดู

มีที่ดินเปล่าสามารถทำธุรกิจส่วนตัวอะไรได้บ้าง :
  • ให้เช่าที่ดินเพื่อทำธุรกิจทำเงินเกี่ยวกับรถยนต์ อาทิ ทำร้านซ่อมรถยนต์  ติดฟิมล์รถยนต์ หรือทำร้านคาร์แคร์ก็ได้
  • ให้เช่าที่ดินเพื่อทำธุรกิจทำเงินเกี่ยวกับอาหาร อาทิ ทำร้านอาหาร ทำร้านหมูกระทะ ทำร้านเบเกอรี่
  • ให้เช่าที่ดินเพื่อทำธุรกิจทำเงินเกี่ยวกับการเกษตร อาทิ ปลูกผัก ปลูกไร่ผลไม้ ทำแปลงนา สวนดอกไม้ ทำฟาร์ม
  • ให้เช่าที่ดินเพื่อทำธุรกิจทำเงินเกี่ยวกับเสื้อผ้า อาทิ ทำร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า หรือจะทำตลาดนัดก็ได้
  • และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.