สวัสดีครับ วันนี้ KingSMEs มีสูตรเด็ดๆ ที่เพื่อนๆต้องชอบอย่าง สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC แน่นอนเมื่อพูดถึงรสชาติ และความกรอบนอกนุ่มในของไก่ทอด KFC เพื่อนๆที่เคยรับประทาน ก็ต่างถูกอกถูกใจเป็นอย่างมาก จะดีหรือไม่หากเราจะทำกินกันเองได้ที่บ้าน หรือจะทำขาย เปิดร้านขายไก่ทอดกันเลย และแน่นอนวันนี้เราก็มีสูตรไก่ทอดแบบ KFC มาให้เพื่อนๆได้ลองทอดกันดู รับรองว่าคุณหรือลูกๆ ต้องชอบกันแน่นอน

โดยสูตรไก่ทอดแบบ KFC นี้ ได้รับการแนะนำโดยเว็บไซต์ chingcancook ได้มาแนะนำขั้นตอนการทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC จะมีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง ไปชมกันได้เลยครับ

สูตรทอดไก่แบบ KFC

วัตถุดิบในการทำไก่ทอดแบบ KFC

  • น่องไก่หรือสะโพกไก่
  • รสดี พริกไทยป่น ผงกระเทียมสำเร็จรูป
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์
  • แป้งข้าวโพด
  • ผงมันบดสำเร็จรูป ผงปาปริก้า

ขั้นตอนการทำไก่ทอดแบบ KFC

1. นำไก่ที่เตรียมไว้ล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาหมักด้วยผงรสดี พริกไทยป่น ผงกระเทียมสำเร็จรูป หมักทิ้งไว้ซัก 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ จากนั้นนำแป้งสาลีอเนกประสงค์มาเทลงในชามผสมอีกใบ ตามด้วยแป้งข้าวโพด ผงรสดี ผงมันบดสำเร็จรูป พริกไทยป่น เกลือ ผงกระเทียมสำเร็จรูป และผงปาปริกา แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน

สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC 1


2. ตอกไข่ใส่ชามอีกใบ เติมนมสดลงไปเล็กน้อยแล้วตีให้เข้ากัน

สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC 2


3. นำไก่ที่หมักแล้ว มาคลุกกับแป้งที่เราผสมเตรียมไว้ จากนั้นก็นำไปชุบกับไข่ที่เตรียมไว้ข้างต้น แล้วลงทอดในกระทะโดยใช้ไฟกลางๆ ไม่ต้องแรงมาก

สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC 3 

สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC 4


4. เมื่อไก่สุกจนเหลืองได้ที่ นำไก่ขึ้นมาใส่ตะแกรง หรือกระดาษซับมันไว้สักครู่ จากนั้นก็พร้อมเสิร์ฟครับ

สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC 5

เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะได้ไก่ทอดสุดกรอบแบบ KFC สีสันดูน่ารับประทานกันเลยทีเดียว เพื่อนลองนำสูตรนี้ไปทำรับประทานกันที่บ้าน หรือจะทำขายก็ได้นะครับ

อย่าลืม! กด Like แฟนเพจ >> Facebook KingSMEs << เพื่อนๆ จะได้ไม่พลาดการอัพเดตสูตรเด็ดๆ ต่างๆอีกมากมาย และฟรี! ส่งตรงถึงหน้าฟีดเฟสบุ๊คของเพื่อนๆครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: chingcancook.com

ขับเคลื่อนโดย Blogger.