พูดถึง อาชีพอิสระทําเงิน อย่างเปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น อาชีพอิสระทําเงิน ที่ทำง่าย และยังขายดีอีกด้วย หากคุณกำลังคิดอยู่ว่าจะ ขายอะไรดี ร้านขายน้ำผลไม้ปั่นก็เป็นทางเลือกอีกทางที่ดีทีเดียว การ ขายน้ำผลไม้ปั่น ตามตลาดนัด ผลไม้ที่นิยมนำมาทำน้ำผลไม้ปั่น อย่างเช่น ส้ม สับปะรด แอปเปิ้ล แตงโม

เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

หรือผลไม้ตามฤดูกาลที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ราคาขายแก้วละ 20 – 25 บาท หรือหากขายตามตลาดนัดที่อยู่ในย่านชุมชนที่มีคู่แข่งขายน้ำผลไม้ปั่นเช่นเดียวกัน ความแปลกใหม่และมีผลไม้ให้ลูกค้าได้เลือกที่หลากหลายจะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้มากขึ้น

รวมถึงสามารถ ขายน้ำผลไม้ปั่น ได้ในราคาที่สูงขึ้น เช่น กีวี สตอเบอรี่ บลูเบอร์รี่ เป็นผลไม้แช่แข็งที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ความอร่อยของน้ำผลไม้ปั่นขึ้นอยู่กับสูตรการปั่นที่ควรมีอุปกรณ์สำหรับตวงวัตถุดิบหรือน้ำเชื่อม เพราะจะได้รสชาติที่มีมาตรฐาน น้ำผลไม้ปั่นเป็น อาชีพอิสระทำเงิน ลงทุนน้อยที่หลายๆคนมองข้ามเนื่องจากยอดขายในแต่ละวันอาจไม่เกิน 2-3 พันบาท

จะขายน้ำผลไม้ปั่น ต้องรู้จักน้ำผลไม้

     น้ําผลไม้ คือ ของเหลวที่อยู่ในเนื้อเยื่อของผลไม้ตามธรรมชาติ น้ำผลไม้จะได้มาจากการนำผลไม้ไปคั้นหรือปั่นผลไม้เหล่านั้นโดยไม่ใช้ความร้อนหรือตัวทำละลาย ซึ่งน้ำผลไม้สำเร็จรูปที่วางขายหลายยี่ห้อจะถูกกรองเอากากใยอาหารออก แต่น้ำผลไม้ที่มีเนื้อก็ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่นิยม โดยอาจขายในรูปแบบเข้มข้น ซึ่งจำเป็นต้องเติมน้ำเพื่อลดความเข้มข้นจนกระทั้งอยู่ในสถานะปกติ โดยน้ำผลไม้แบบเข้มข้นมักจะมีรสชาติที่ต่างจากน้ำผลไม้คั้นสดอย่างชัดเจน

เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

     รสชาติของน้ำผลไม้ปั่น ก็เป็นจุดขายสำคัญที่จะช่วยให้มีรายได้มากขึ้น สูตรน้ำผักผลไม้ปั่นควรทดลองปั่นและคำนวณส่วนผสมให้ลงตัวเพื่อให้ได้รสชาติเดียวกันเสมอ ราคาขายน้ำปั่นทั่วๆไป ราคาแก้วละ 25-35 บาท หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับสูตรและผลไม้ที่นำมาปั่น น้ำผักผลไม้ปั่นเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ที่ใช้เงินลงทุนน้อย ขายง่ายกำไรดี เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หากสนใจอาชีพนี้ลองศึกษาสูตรน้ำผักผลไม้ต่างๆแล้วนำมาปรับปรุงให้เป็นสูตรเฉพาะของเราเอง

อาชีพอิสระทําเงิน ธุรกิจเปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น

เพราะเป็นอาชีพอิสระที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้อง มีความสามารถในระดับโลกก็ทำได้ เพียงแค่คุณมีเครื่องปั่นดีๆซักเครื่อง กับผลไม้ที่คุณต้องการ ผสมเกลือ น้ำตาล น้ำเชื่อมนิดหน่อยก็ออกมาอร่อยได้แล้ว แถมยังมีต้นทุนน้อย สามารถทำกำไรจากการขายได้อย่างมากมาย และยังขายได้ง่าย หากคุณยังไม่เคยสังเกตลองเดินผ่าน ๆ แถวตลาดหรือโรงอาหารประจำสำนักงาน  จะเห็นได้ว่ามีร้านพวกนี้อยู่เยอะไปหมด ดังนั้นหากคุณสนใจลองสำรวจตัวเองขั้นแรกกันก่อน สิ่งที่คุณต้องมีในการเปิดร้านน้ำผลไม้ปั่น
  • ทุน ไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องมีทุนเริ่มแรก คุณควรมีเงินหมุนอย่างน้อยๆ 8,000 – 10,000 บาท
  • ทำเล การหาทำเลที่ดี จะทำให้คุณมีชัยไปกว่าครึ่ง ดังนั้นควรสำรวจตลาดก่อนลงมือเปิดร้าน
  • ใจรักบริการ ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ สำหรับอาชีพอิสระนี้
เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

ต้นทุนธุรกิจเปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น

  1. เงินลงทุน : ประมาณ 4,000 บาท (เครื่องปั่นน้ำผลไม้ 1,500 บาทขึ้นไป กระติกน้ำแข็ง 200 กว่าบาท ที่คั้นน้ำส้มอลูมิเนียม 250 บาท)
  2. วัสดุ/อุปกรณ์ : เครื่องปั่น ที่คั้นน้ำส้ม ภาชนะใส่ผลไม้ โหลใส่น้ำเชื่อม ช้อน มีด เขียง ทัพพีกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 ½ นิ้ว แก้ว ถุงพลาสติก หลอดดูด ยางรัดถุง กระติกน้ำแข็งและภาชนะตักน้ำแข็ง
  3. แหล่งจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ : ร้านค้า ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้าทั่วไป คลองถม
  4. วัตถุดิบ : น้ำตาลทราย น้ำ นมสด เกลือป่น น้ำแข็ง และผลไม้ เช่น ส้ม มะนาว สับปะรด มะพร้าวน้ำหอม กล้วยหอม แตงไทย ฝรั่ง แอปเปิ้ล แตงโม แครอท เป็นต้น
เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

เคล็ดลับและคำแนะนำ อาชีพอิสระทําเงิน ขายน้ำปั่น

  • ควรเลือกซื้อเครื่องปั่นราคาสูง เพราะจะทนทานต่อการใช้งาน
  • ขายน้ำปั่นควรจะมีเมนูเสริมภายในร้านเพิ่มเช่น กาแฟเย็น ชาเย็น ขนมต่างๆ เป็นต้น
  • น้ำปั่นควรใช้แก้วขนาด 16 ออนซ์มากกว่า 22 ออนซ์
  • หากปั่นและหนืดเกินไปให้เติมนมหรือน้ำแข็งลงไปเพิ่ม
  • การทำน้ำปั่นควรปั่นให้ไม่เหลวและไม่หนืดเกินไป
  • หากเป็นเมนูที่ชงร้อนๆแล้วนำไปปั่นให้นำเครื่องดื่มที่ชงลงไปก่อนค่อยเอาน้ำแข็งลงไปตาม
  • ควรเลือกซื้อเครื่องปั่นประสิทธิภาพสูง เพราะเป็นเครื่องปั่นที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับงานหนัก หรือต้องใช้บ่อยๆ เครื่องปั่นลักษณะนี้มักจะมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องปั่นแบบไลท์ดิวตี้หรือแบบใช้ในบ้าน เพราะมอเตอร์มีขนาดใหญ่
  • ควรมีเงินหมุนต่อเดือนอย่างน้อยๆ 8,000 – 10,000 บาท
  • ช่วงเริ่มขายอาจจะใช้เครื่องปั่นราคาไม่แพงขายทดลองตลาดก่อน
  • หั่นเตรียมผลไม้ทิ้งไว้บางส่วน
  • ขายให้หลากหลายเมนู

     เมื่อเงินทุนต่ำเราก็ต้องลงแรง เพราะเราไม่สามารถซื้อที่ เช่าที่ราคาแพงๆหรู ทำเรดีๆได้เพราะขาดเงิน ถ้าใครมีเงินเยอะๆจะมาลงทุนขายของเล็กแบบนี้ได้ไง จริงไหมค่ะ เพราะฉะนั้นตลาดนัดคือทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับใครหลายๆคน เมื่อเราพร้อมที่จะสู้แล้ว ก็มาดูค่ะว่าจะขายอะไรต่อไป

เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

     ขอแนะนำให้เพื่อนขายน้ำค่ะ ง่ายดีไหม เนื่องจากคนที่เดินตลาดนัดนิยม ซื้อดื่มกันมาก เพราะใครๆก็รู้ตลาดนัดนั้นร้อนแค่ไหน หากคุณแตกยอดไอเดียต่อ ขายน้ำ แล้วมีน้ำอะไรบ้าง คุณก็แค่แตกยอดออกไป น้ำเปล่า น้ำผลไม้ปั่น น้ำอัดลม กาแฟเย็น โอเลี้ยง ชาเย็น น้ำมะพร้าว เป็นต้น เอาแค่น้ำเปล่าอย่างเดียววันหนึ่งก็ขายได้เป็น 100-200 ขวดแล้วค่ะ นี้ยังไม่รวมอย่างอื่นเลยค่ะ

     แค่มีโต๊ะหนึ่งตัวก็สามารถเริ่ม อาชีพเสริม แบบนี้ได้สบายๆไม่ยากเลยค่ะ ไม่ว่าจะทำอะไร ช่วงแรกๆนี้ กำลังใจสำคัญที่สุดค่ะ หากขาดกำลังใจเรามักจะหมดความอดทนเพราะฉะนั้นให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอนะค่ะ วันนี้ก็ขอให้เพื่อนๆทุกคนประสบแต่ความสำเร็จโดยเร็วนะค่ะ ไม่ว่าจะทำอาชีพอิสระ หรือ อาชีพเสริม ก็ขอให้ขายดี ๆ รวย ๆ กับ อาชีพอิสระทําเงิน นี้นะค่ะ

เปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่น.. อาชีพอิสระทําเงิน หลักหมื่น+

บทสรุปขายน้ำผลไม้ปั่น อาชีพอิสระทําเงิน

     การที่เราจะลงทุนในการขายของหรือทำธุรกิจอะไรนั้นต้องมีการศึกษาข้อมูลให้มากๆอย่างเช่น การขายน้ำผลไม้ปั่น เราก็ต้องศึกษาเกี่ยวกับวิธีการทำและสูตรน้ำผลไม้ต่างๆให้สามารถทำให้อร่อย  บางท่านอาจจะทำเป็นอยู่แล้วก็ควรคิดค้นสูตรอื่นๆเพิ่มเข้าไปด้วยเพื่อที่จะได้นำมาเป็นจุดขายสำหรับร้านของเรา   ทำเลต้องเหมาะสม  และก็มีการคำนวณต้นทุนในการขายให้ครบถ้วน ทั้งเรื่องค่าเช่าที่ ค่าไฟ ค่าน้ำและค่าวัตถุดิบที่ต้องจ่ายในแต่ละวัน นำมาคำนวณและคิดออกมาเป็นราคาขายต่อแก้วครับเพื่อที่ร้านของเราจะได้สามารถอยู่ได้สบายครับ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.